Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá khoai thì là

Cách nấu canh cá khoai thì là ngon mát, hấp dẫn chuẩn vị mẹ làm

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bữa cơm sẽ không thể trọn vẹn nếu như vắng bóng đi sự góp mặt của các món canh. Hiểu được nỗi niềm ấy, cho nên hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài bắt tay thực hiện ngay món canh cá khoai thì là mới lạ nhưng độ thơm ngon, hấp dẫn thì không thể xem nhẹ được đâu đó nha!

Nguyên liệu làm Canh cá khoai thì là

Cá khoai Rau thì là Hành lá Ngò rí Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá khoai tươi sống, chắc thịt

  • Cá khoai tươi sống thông thường là những con có mắt trong suốt, có thể nhìn rõ được con ngươi, không bị đục cũng như ngả vàng.
  • Ngoài ra, cá khoai chất lượng sẽ có thân màu xám bạc, đồng thời ánh lên những tia máu màu hồng li ti, mang cá thì có màu anh đào.
  • Dùng tay ấn nhẹ vào thấy cá khoai có độ săn chắc tốt, đàn hồi rõ rệt, không quá mềm cũng như bị trương phình một cách lạ thường.
  • Bạn nên hạn chế mua cá khoai có màu quá nhợt nhạt, bơi yếu không được linh hoạt, đặc biệt mang cá thì có màu nâu sẫm bởi đó là cá khoai đã hỏng do để lâu ngày.

Cách chọn mua rau thì là tươi xanh, chất lượng

  • Rau thì là tươi xanh, chất lượng là những cây có màu xanh tươi sáng, không ngả vàng, quan sát trên bề mặt lá có các đường rãnh chạy dọc theo thân, đặc biệt phía đầu thì có dáng thon nhọn.
  • Đồng thời, dùng tay sờ vào thấy rau thì là có độ mềm, không quá khô hay héo úa. Khi ngửi cũng cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng đặc trưng.
  • Bạn nên hạn chế mua rau thì là quá dập úng, thậm chí còn tỏa ra mùi hóa chất quá nồng bởi có thể đó là rau thì là không được sinh trưởng tự nhiên mà đã bị phun quá nhiều thuốc.

Nguyên liệu nấu món canh cá khoai thì là

Cách chế biến Canh cá khoai thì là

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, với 300gr cá khoai mua về bạn dùng dao cạo sạch vẩy, cắt bỏ mang, đuôi, đồng thời loại bỏ nốt phần máu dơ và ruột còn sót lại bên trong.

    Sau đó, lấy ít muối chà xát lên toàn bộ phần thịt cá, rồi đem rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

    Cách sơ chế cá khoai sạch nhớt, không tanh

    • Cách 1: Bạn có thể tiến hành ngâm cá khoai cùng hỗn hợp nước cốt chanh pha loãng khoảng 5 - 7 phút.
    • Cách 2: Đơn giản nhất, bạn có thể lấy ít muối chà xát lên toàn bộ phần thịt cá hoặc ngâm cùng nước muối pha loãng từ 5 - 10 phút.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn có thể ngâm cá khoai vào nước vo gạo trong vòng 15 - 20 phút.

    Rau thì là, hành lá, ngò rí bạn bỏ rễ và các phần héo úa, dập úng đi rồi đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt khúc vừa ăn.

  • Ướp cá khoai

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn cho toàn bộ phần cá khoai vừa sơ chế ra thau tiến hành ướp cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 số hành tím băm nhuyễn vào.

    Sau đó, bạn lấy muỗng nhẹ nhàng trộn đều rồi để cho cá được thấm đều gia vị trong vòng 20 phút.

  • Nấu canh cá khoai rau thì là

    Bạn lấy nồi hoặc chảo bắc lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho số hành tím còn lại vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần cá khoai vừa ướp vào, tiến hành xào sơ khoảng 2 - 3 phút. Thấy thịt cá hơi săn lại thì bạn thêm 1 nước (loại tô ăn cơm) vào, nấu trong vòng 10 - 13 phút.

    Thấy canh sôi thì bạn nêm 1/4 muỗng cà phê bột ngọt vào, đảo đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

    Cuối cùng, thêm nốt phần rau thì là, hành lá và ngò rí đã cắt vào, dùng nhấn nhẹ nhàng để rau nêm được ngập trong nước rồi bạn tắt bếp, cho canh ra tô thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Canh cá khoai thì là nóng hổi với màu sắc bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng đến nức mũi từ rau thì là và hành lá, ngò rí quả là ngây ngất vô cùng!

    Khi dùng cùng chén cơm trắng nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt tự nhiên từ nước dùng, chấm phá thêm từng thớ thịt cá khoai săn chắc, beo béo đúng là thơm ngon hết chỗ chê luôn!

Hy vọng với cách nấu canh cá khoai rau thì là thật đơn giản, nhanh chóng nhưng lại đầy thơm ngon, hấp dẫn trên đây sẽ giúp cho bữa cơm của mọi người trở nên trọn vị hơn. Chúc bạn thành công.


Cao Thanh Nhàn

https://www.facebook.com/thanhthanh137


Từ khóa: Canh cá khoai thì là,cách nấu canh cá khoai thì là ngon,cách nấu canh cá khoai thì là,nấu canh cá khoai thì là,canh cá khoai nấu thì là,canh cá khoai thì là,cách nấu canh cá khoai thì là ngon,cách nấu canh cá khoai thì là,nấu canh cá khoai thì là,canh cá khoai nấu thì là,canh cá khoai thì là,