Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá khoai rau cải ngọt

Cách nấu canh cá khoai rau cải ngọt ngon, dinh dưỡng cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu như vô tình có 1 ngày bạn quá bận rộn không thể chu toàn được cho bữa cơm thì từ giờ đừng lo lắng nữa nhé, bởi đã có sự góp mặt của món canh nóng hổi, hấp dẫn, bổ dưỡng khiến ai cũng mê mẩn. Nào cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN thực hiện món canh cá khoai rau cải ngọt nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá khoai rau cải ngọt

Cá khoai Rau cải ngọt Hành lá Gừng (1 nhánh nhỏ) Tỏi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá khoai tươi ngon

  • Thông thường, cá khoai tươi ngon sẽ có phần mắt màu trong suốt, có thể nhìn rõ được con ngươi, đồng thời không bị đục cũng như chuyển sang các màu sắc lạ thường nào khác.
  • Cá khoai ngon là những con có lớp da bên ngoài màu xám bạc, quan sát kĩ sẽ thấy ánh lên những tia máu hồng li ti, mang cá thì có màu anh đào, không quá sậm.
  • Dùng tay ấn vào thấy cá khoai có độ đàn hồi, săn chắc tốt, thịt không bị nhũn cũng như chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua cá khoai bơi yếu, không còn di chuyển linh hoạt, đặc biệt còn tỏa ra mùi hôi tanh nồng nặc vì đấy chính là cá khoai đã hỏng do để lâu ngày.

Cách chọn mua rau cải ngọt ngon, giòn tươi

  • Rau cải ngọt ngon là những cây có màu xanh tươi sáng, trông tươi xanh, đồng thời trên bề mặt không bị sâu đục cũng như xuất hiện các đốm thâm đen li ti.
  • Dùng tay bẻ thử thì thấy rau cải ngọt có độ giòn, dễ gãy, không bị dập nát quá nhiều.
  • Bạn nên hạn chế mua rau cải ngọt đã bị héo úa, dập úng, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi quá nồng vì đấy là rau cải ngọt đã bị phun nhiều thuốc để phát triển.

Nguyên liệu nấu món canh cá khoai rau cải ngọt

Cách chế biến Canh cá khoai rau cải ngọt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 400gr cá khoai mua về bạn dùng kéo cắt bỏ mang, đuôi, đồng thời dùng dao cạo sạch vảy và loại bỏ phần ruột, máu tanh còn sót lại bên trong bụng cá.

    Kế đến, lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt cá từ 3 - 5 phút, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo. Tùy theo kích thước của cá khoai, bạn hãy dùng dao cắt làm đôi hoặc làm 3 nhé!

    Cách sơ chế cá khoai sạch nhớt, không tanh

    • Cách 1: Thông dụng nhất, bạn có thể chà xát muối hoặc ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút.
    • Cách 2: Một cách khử mùi khác bạn có thể sử dụng chính là ngâm cá khoai vào nước vo gạo từ 15 - 20 phút.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn có thể ngâm cá khoai vào nước cốt chanh pha loãng trong vòng 5 - 7 phút.

    Rau cải ngọt và hành lá bạn bỏ rễ, rồi đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt nhuyễn.

    Gừng bạn cạo vỏ, đem rửa sạch rồi cắt sợi. Cuối cùng, tỏi thì lột vỏ rồi băm nhuyễn là được.

  • Nấu canh cá khoai rau cải xanh

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy nồi bắc lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho tất cả gừng và tỏi vào phi thơm.

    Sau đó, bạn cho 500ml nước vào, tiến hành nấu khoảng 7 phút. Thấy nước sôi thì bạn nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng canh nước mắm vào, dùng nhẹ nhàng đảo đều.

    Kế đến, bạn thêm toàn bộ phần cá khoai và rau cải ngọt đã sơ chế vào, lấy vá nhấn nhẹ nhàng để nguyên liệu được ngập trong nước, rồi nấu trong vòng 3 - 5 phút.

    Khi canh sôi trở lại, đồng thời cá khoai và rau cũng đã chín thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp, cho canh ra cùng số hành lá đã cắt và 1/3 muỗng cà phê tiêu xay là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Tránh cá khoai sẽ bị nát thịt, thì bạn không nên nấu quá lâu và hạn chế khuấy canh quá mạnh hoặc quá nhiều lần.
  • Thành phẩm

    Canh cá khoai rau cải ngọt là món canh hấp dẫn nhưng lại không quá khó để thực hiện. Từ phút giây đầu tiên, hương thơm nhẹ nhàng từ hành lá, tỏi liên tục lan tỏa quả là kích thích.

    Đã thế, còn có phần nước dùng ngon ngọt với từng thớ thịt cá khoai săn chắc, beo béo quyện cùng rau cải ngọt giòn giòn, tươi xanh đúng là tuyệt vời vô cùng luôn!

Bỏ túi ngay cách nấu canh cá khoai rau cải ngọt đơn giản, nhanh chóng nhưng lại mang độ hấp dẫn, bổ dưỡng với hương vị đầy mới lạ khiến cho bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn gấp bội lần. Chúc bạn thành công.


Hongphuc Phanthi

https://www.facebook.com/hongphuc.phanthi.923


Từ khóa: Canh cá khoai rau cải ngọt,cách nấu canh cá khoai rau cải,canh cá khoai rau cải,nấu canh cá khoai,nấu canh cá khoai ngon,canh cá khoai,cách nấu canh cá khoai rau cải,canh cá khoai rau cải,nấu canh cá khoai,nấu canh cá khoai ngon,canh cá khoai,