Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá khoai cải cúc

Cách nấu canh cá khoai cải cúc (tần ô) ngọt mát đưa cơm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Như chúng ta thường thấy, một bữa cơm gia đình thì ít nhất phải có một món mặn và một món canh. Món canh thì rất đa dạng. Nhân đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh cá khoai cải cúc vừa ngọt mát, vừa đơn giản. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá khoai cải cúc

Cá khoai Cải cúc Hành tím Nước mắm Dầu ăn Tiêu xay Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm) Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá khoai đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn mua cá vẫn còn sống, bơi khỏe, màu sắc tươi sáng, mắt thì trong suốt, đặc biệt là còn óng ánh những tia màu hồng li ti dọc theo thân.
  • Cá khoai tươi sẽ còn nhớt, mang cá có màu hồng. Bạn có thể bỏ con cá vào nước, nếu là cá tươi thì nó sẽ chìm xuống. Ngược lại, nếu cá nổi lên thì đó là cá bị ươn.
  • Một số dấu hiệu để bạn nhận biết cá khoai bị ươn: Cá bơi yếu, thân trương phình, vảy cá dễ rơi ra, mắt thì lõm, đục, màu thì nhợt nhạt hoặc trắng bệch, thịt cá không có đàn hồi, phần bụng và hậu môn trương ra, có mùi hôi bất thường.

Cách chọn mua cải cúc (tần ô) tươi ngon

  • Để mua được cải cúc tươi ngon, bạn nên chọn mua những bó cải cúc màu xanh đậm, trông còn tươi, đặc biệt là không bị dập nát, héo úa hay sâu ăn.
  • Bạn có thể kiểm tra độ tươi của cải bằng cách dùng tay sờ, bấm nhẹ vào cây cải. Nếu bạn thấy cải quá cứng thì không nên mua vì đó là những cây già, ăn có thể bị đắng. Ngược lại, nếu cảm thấy mềm thì đó là những cây non, ăn sẽ ngọt và thơm.

Nguyên liệu làm canh cá khoai cải cúc

Cách chế biến Canh cá khoai cải cúc

  • Sơ chế và ướp cá khoai

    Cá khoai sau khi mua về, bạn làm sạch, rồi ướp với 3 củ hành tím băm nhỏ, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó, trộn đều và để ướp 20 phút cho cá thấm gia vị.

  • Sơ chế cải cúc (tần ô)

    200gr rau cải cúc bạn hãy cắt bỏ rễ, nhặt bỏ những lá bị già, rồi đem đi rửa cho thật sạch, cho rau vào rổ để ráo nước.

  • Nấu canh cá khoai cải cúc

    Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lòng sâu lên bếp ga, rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào.

    Khi dầu nóng lên thì cho 5 củ hành tím đập dập vào phi cho thật thơm. Sau đó, bạn đổ phần cá khoai đã ướp vào chảo, đảo nhẹ cho cá săn lại rồi cho 1 khoảng 500ml nước lọc vào đun sôi với lửa lớn.

    Kế đến, bạn thả rau cải cúc vào và tiếp tục đun sôi khoảng 5 phút, rồi nêm thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của mình rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, chỉ cần múc canh ra tô là bạn đã có ngay tô canh ngon mát mùa hè.

  • Thành phẩm

    Canh cá khoai cải cúc có vị ngọt tự nhiên của cá khoai, cải cúc có tính thanh mát mát nên sẽ rất phù hợp cho bữa cơm ngày hè.

    Bạn phải thưởng thức canh lúc còn nóng, kèm với cơm trắng và một món mặn là sẽ rất hao cơm đấy.

Vừa rồi, HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách nấu canh cá khoai cải cúc vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Với vị ngọt mát, món canh này sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm đậm vị. Còn ngần ngại gì mà không thực hiện ngay. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công nhé!


Cao Thanh Nhàn
https://www.facebook.com/thanhthanh137

Từ khóa: Canh cá khoai cải cúc,cách nấu canh cá khoai cải cúc,cách nấu canh cá khoai tần ô,canh cá khoai nấu cải cúc,canh cá khoai nấu tần ô,cách nấu canh cá khoai,cách nấu canh cá khoai cải cúc,cách nấu canh cá khoai tần ô,canh cá khoai nấu cải cúc,canh cá khoai nấu tần ô,cách nấu canh cá khoai,