Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cà chua trứng đậu hũ

Cách nấu canh cà chua trứng đậu hũ ngon, chua béo hấp dẫn ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cà chua trứng đậu hũ là món canh dân dã nhưng lại rất độc đáo, có vị chua béo rất bắt cơm. Cách nấu canh đơn giản mà thành quả thật ngon lành, hấp dẫn, cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến ngay món ngon này cho bữa cơm thêm tròn vị nhé!

Nguyên liệu làm Canh cà chua trứng đậu hũ

Cà chua Đậu hũ trắng Trứng gà Hành lá/ ngò rí Ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua ngon có vỏ bên ngoài căng mọng, bóng láng, đỏ tươi đều màu, nhấn vào quả cà chua thấy có độ cứng nhất định.
  • Khi cắt đôi quả cà chua thấy hạt bên trong màu vàng, thịt quả màu đỏ tươi là cà chua đã chín ngon.
  • Nên chọn những quả cà chua còn cuống tươi xanh gắn chắc chắn vào đầu quả, đây là những quả cà chua tươi, mới hái.
  • Ngoài ra, cà chua chín cây sẽ có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng, cà chua chín ép thì sẽ không có mùi.

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Trứng gà mới thì vỏ trứng hơi nhám, sần, màu nâu sậm, không có đốm đen. Còn trứng gà để lâu vỏ sẽ bóng, láng mịn, màu sắc nhợt nhạt, xuất hiện nhiều đốm đen.
  • Khi mua trứng, hãy đưa trứng lên tai và lắc nhẹ, nếu trứng phát ra tiếng động là trứng để đã lâu, ngược lại trứng không phát ra tiếng động là trứng mới.
  • Ngoài ra, khi thả trứng vào thau nước, trứng mới sẽ chìm xuống, còn trứng cũ hoặc đã bị hư thì nổi lên trên.

Cách chọn mua đậu hũ trắng ngon, chất lượng

  • Đậu hũ trắng ngon có màu trắng ngà (màu ngả trắng nhiều gần như màu đậu nành), đậu mịn màng, có độ đàn hồi và cầm nhẹ tay.
  • Ăn thử thấy mùi thơm đặc trưng của đậu nành, vị béo ngậy, cảm giác đậu mềm mịn.
  • Không mua những miếng đậu ngả vàng nhiều, cảm giác đậu khô cứng, rỗng xốp, vị nhạt, có thoang thoảng mùi vôi, đây là đậu có chứa thạch cao không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu chính làm canh cà chua trứng đậu hũ

Cách chế biến Canh cà chua trứng đậu hũ

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cà chua mua về bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt múi cau.

    Đậu hũ trắng rửa sơ qua với nước, sau đó cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Đập quả trứng gà vào chén nhỏ rồi dùng đũa khuấy đều trứng.

    Ớt bỏ cuống rửa sạch. Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ và nhặt bỏ lá hư, rửa lại với nước và để ráo, rồi cắt hành lá làm 2 phần, đầu hành thì cho vào cối cùng với ớt giã nhuyễn, còn phần lá hành thì dùng dao cắt nhỏ cùng với ngò rí.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa, đợi dầu nóng thì cho hành ớt vừa giã nhuyễn vào phi thơm, tiếp theo cho cà chua vào xào chín.

    Sau khi cà chua đã chín, khá nhừ và dậy mùi thơm thì cho vào nồi 500 ml nước, đun với lửa lớn đến khi nước sôi nêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều để gia vị tan hết.

    Tiếp theo cho trứng gà vào, để trứng bông đều trong canh sẽ đẹp mắt hơn bạn vừa cho trứng vừa khuấy nhẹ theo chiều xoay tròn và 1 chiều cố định, sau đó cho đậu hũ vào, nước sôi lần nữa thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cuối cùng cho hành ngò cắt nhuyễn vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh cà chua trứng với phần nước canh vị chua nhẹ, thanh mát tự nhiên, quyện với trứng bùi béo, thơm lừng. Món canh vừa ngon, vừa đẹp mắt cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng hấp dẫn.

    Với các bước đơn giản để nấu món canh cà chua trứng đậu hũ mà chị Tuyết Nhung vừa chia sẻ ở trên. Bên cạnh đó HAY ĂN cũng gửi thêm đến bạn cách nấu món canh này theo 1 cách khác để bạn có thể tham khảo được nhiều nguồn khác nhau và lựa chọn cách thức phù hợp với mình nhất nhé!

Trên đây HAY ĂN hướng dẫn bạn nấu món canh cà chua trứng đậu hũ béo thơm, màu sắc lại vô cùng bắt mắt, giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh cà chua trứng đậu hũ,cách nấu canh cà chua trứng đậu hũ,nấu canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà trứng đậu hũ,canh cà chua trứng,cách nấu canh cà chua trứng đậu hũ,nấu canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà trứng đậu hũ,canh cà chua trứng,cách nấu canh cà chua trứng đậu hũ,nấu canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà chua trứng đậu hũ,canh cà trứng đậu hũ,canh cà chua trứng,