Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cà chua thịt băm

Cách nấu canh cà chua thịt băm đơn giản, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong các bữa cơm gia đình của Việt Nam không thể thiếu món canh. Hãy cùng vào bếp học ngay cách nấu canh cà chua thịt băm đơn giản mà thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Canh cà chua thịt băm

Thịt heo Cà chua Hành tím Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn những miếng thịt heo tươi mới có màu sắc sáng, màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay, có màu trắng trong hơi ngà ngà, bề mặt ráo, lớp da mềm là thịt tươi ngon.
  • Để chọn thịt ngon bạn cần chọn thịt có mùi thơm đặc trưng của thịt, không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi, đàn hồi tốt, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm.
  • Khi mua thịt bạn dùng tay chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy là thịt ngon.
  • Tránh chọn mua những phần thịt có màu sắc lạ, nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì là thịt không tươi.

Cách chọn mua cà chua an toàn

  • Nên chọn cà chua chín có vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng, không trầy xước hay dập nát vì đây là cà chua tươi ngon.
  • Bạn nên chọn cà chua có cuống vẫn còn màu xanh, bám chắc vào quả. Không nên chọn cà chua đã bị rụng cuống hoặc cuống đã úa vàng, trái không đều màu. Điều này chứng tỏ cà chua thu hoạch đã lâu hoặc thu hoạch khi trái chưa chín.
  • Cà chua chín cây tươi ngon sẽ có mùi thơm dịu nhẹ. Khi cắt đôi quả cà thì hạt bên trong phải có màu vàng chứ không phải màu xanh, phần thịt có màu đỏ. Tránh mua nhầm phải cà chua chín ép.

Nguyên liệu nấu món canh cà chua thịt băm

Cách chế biến Canh cà chua thịt băm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt heo mua về rửa sạch với 1 ít nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước, để ráo rồi dùng dao băm nhuyễn.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt heo:

    • Cách 1: Chần thịt qua nước sôi trong khoảng 2 - 3 phút rồi rửa lại với nước sạch là có thể khử mùi hiệu quả.
    • Cách 2: Ngâm thịt trong nước muối loãng từ 10 - 15 phút. Khi đủ thời gian vớt thịt ra rửa sạch lại với nước.
    • Cách 3: Sử dụng các nguyên liệu khử mùi như hành khô/ rượu trắng/ giấm ăn/ gừng/ sả/ hoặc rơm để khử sạch mùi tanh hôi tự nhiên của thịt lợn.

    Hành lá bỏ rễ và phần lá héo, rửa sơ qua nước rồi băm nhỏ. Hành tím bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch 2 - 3 lần với nước để ráo rồi cắt múi cau.

    Cho thịt heo đã băm vào tô ướp với 1/2 phần hành lá đã băm cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và để khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Nấu canh

    Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi và bật lửa vừa, đợi dầu nóng bạn cho phần thịt đã ướp vào xào khoảng 2 phút cho thịt săn lại. Tiếp đến bạn cho 300ml nước lọc vào nồi và bật lửa lớn đun cho đến khi nước trong nồi sôi.

    Khi nước sôi bạn cho cà chua vào nồi và nấu thêm khoảng 3 - 5 phút, sau đó nêm vào nồi 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

    Tiếp tục nấu thêm khoảng 3 phút nữa và nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp và cho canh ra tô.

  • Thành phẩm

    Rắc phần hành lá đã băm còn lại lên trên canh cho đẹp mắt và bắt đầu thưởng thức thôi nào.

    Món canh cà chua thịt băm có màu đỏ bắt mắt, hương vị chua chua của cà chua kết hợp với thịt băm siêu hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà bắt tay ngay vào bếp làm thôi nào!

Xem ngay nồi đơn đang giảm giá cực sốc

Tham khảo một số mẫu nồi đang kinh doanh tại HAY ĂN để làm canh cà chua thịt băm dễ dàng hơn nhé!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Trên đây là chi tiết công thức món canh cà chua thịt băm thơm ngon, đơn giản, dễ làm mà bạn có thể tham khảo để trổ tài chiêu đãi gia đình. Chúc bạn vào bếp thành công và cho ra thành phẩm ưng ý nhất nhé!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Canh cà chua thịt băm,canh cà chua thịt băm, cách nấu canh cà chua thịt băm, cách nấu canh cà chua thịt bằm, canh cà chua thịt, canh cà chua,