Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cà chua nấm kim

Cách nấu canh cà chua nấm kim châm thơm ngon khó cưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cà chua nấm kim châm là món canh chua ngọt được kết hợp rất hoàn hảo từ 2 nguyên liệu. Nước canh có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, chắc hẳn sẽ là món ăn tuyệt vời cho các bữa cơm gia đình. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nha!

Nguyên liệu làm Canh cà chua nấm kim châm

Cà chua Nấm kim châm Hành tím Dầu ăn Nước lọc Gia vị thông dụng (muối/đường/bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua chín tự nhiên có lớp vỏ căng mọng, màu đỏ tươi. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy nhũ lấm tấm ở thịt quả thông qua lớp vỏ. Khi bổ quả sẽ thấy ruột chín đỏ và có hạt màu vàng.
  • Nên chọn những quả cầm chắc tay, không nên chọn quả đã mềm vì nó rất nhanh hỏng dập.
  • Nếu cuống của cà chua tươi xanh, dính chặt vào thân tức là quả chín tự nhiên.
  • So với những quả cà chua chín tự nhiên, cà chua ngâm thuốc hóa học thường không có mùi thơm, không đỏ và khá cứng. Khi chế biến, cà chua nhừ rất lâu, có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Nấm kim châm tươi ngon thường có màu trắng ngà, phần thân không có các đốm đen, mang màu hơi nâu. Ngoài ra, phần mũ nấm thì chắc chắn, dính chặt với thân.
  • Không nên chọn mua nấm đã chảy dịch nhầy nhụa, dập nát, phần gốc bị tách rời nhau và bở ra vì đó là những loại nấm đã bị hư hỏng, không thể sử dụng.
  • Bạn nên hạn chế mua nấm kim châm trên bề mặt đã bị ẩm mốc, đồng thời khi ngửi nghe thấy mùi hôi lạ tỏa ra bởi đó có thể là nấm kim châm đã được phun thuốc trừ sâu quá nhiều.

Nguyên liệu làm canh cà chua nấm kim châm

Cách chế biến Canh cà chua nấm kim châm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua rửa qua với nước, bỏ cuống rồi cắt hình múi cau.

    Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc rễ, đem ngâm với nước muối khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, bạn rửa nấm lại với nước sạch và để ráo.

    Hành tím bóc sạch vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn đun với lửa vừa.

    Khi dầu ăn vừa sôi, bạn cho vào phần hành tiêu đã giã nhuyễn và phi vàng thơm. Lúc này, cho cà chua vào rồi đảo đều đến khi hơi mềm thì cho thêm 1 lít nước lọc, đun ở lửa lớn.

    Tiếp đó, nêm vào nồi nước canh hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Khuấy đều để gia vị hòa tan.

    Khi nước sôi, bạn cho nấm kim châm vào, nấu thêm khoảng 2 - 3 phút đến khi nấm chín mềm, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh cà chua nấm kim châm có sắc vàng cam bắt mắt, mùi thơm thoang thoảng rất cuốn hút. Canh có vị chua của cà chua kèm vị ngọt của nấm dai sần sật. Món canh giải nhiệt rất cao cho bữa cơm vào ngày nắng nóng.

Nồi inox 3 đáy nắp inox 20 cm Fivestar FSN20001

Món canh cà chua nấm kim châm chua ngọt thơm ngon, vừa dễ ăn lại còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn. Cùng HAY ĂN thực hiện nhé!

Từ khóa: Canh cà chua nấm kim,canh cà chua nấm kim châm,cách nấu canh cà chua nấm kim châm,nấu canh cà chua nấm kim châm,canh cà chua,canh nấm kim châm,