Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh cá chim nấu chua

Cách nấu canh cá chim trắng nấu chua thơm mát đổi vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món canh là một món không thể thiếu trong mâm cơm gia đình người Việt vì nó sẽ giúp cho bữa cơm mỗi ngày thêm tròn vị và thơm ngon. Vì vậy, canh cá chim trắng nấu chua là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bà nội trợ vào những ngày muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình. Hãy bắt tay vào bếp cùng với HAY ĂN để thực hiện ngay món canh hấp dẫn này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá chim nấu chua

Cá chim trắng Khế chua Hành tím Ớt tiêu Hành lá Ngò rí Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá chim trắng tươi ngon

  • Đối với cá còn sống: Bạn nên chọn những con cá bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng, lớp da không xuất hiện màu lạ và không nên chọn những con cá bơi yếu và có màu nhợt nhạt.
  • Đối với cá đã làm sẵn hoặc ướp lạnh: Bạn nên chọn mua con cá có mắt trong, sáng rõ, không bị đục và hơi phồng lên. Giác mạc cá có sự đàn hồi, mang cá có màu hồng đỏ và không bị nhớt là cá vẫn còn tươi ngon.
  • Tránh chọn mua những con cá có miệng cá há mở, khi ấn vào thân cá để lại vết hằn của ngón tay vì đây có thể là cá ươn và không sử dụng được nữa.

Cách chọn mua khế tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả khế có màu sắc hơi xanh vì những loại khế này sẽ giúp cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.
  • Khi chọn mua khế, bạn cũng cần chú ý chọn những quả có kích cỡ vừa phải, quả căng mọng, khi dùng tay ấn nhẹ vào phần thên sẽ thấy quả hơi cứng nhẹ.
  • Tránh chọn mua những quả bị dập, bị úng hoặc quá mềm vì đó là những quả khế đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

Nguyên liệu làm cá chim trắng nấu chua

Cách chế biến Canh cá chim nấu chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá mua về thì bạn sẽ làm sạch phần ruột, đánh vẩy và cắt bỏ phần mang, vây, đuôi. Sau đó sẽ khứa cá và khử tanh bằng cách chà xát thật kỹ cá với 1 muỗng canh muối trong khoảng 5 phút.

    Tiếp theo, bạn sẽ cho cá vừa sơ chế ra dĩa và tiến hành ướp gia vị gồm: 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu và dùng tay xoa bóp thật đều để cá thấm đều gia vị và ướp trong khoảng 10 - 15 phút.

    Khế chua rửa sạch và cắt thành từng khoanh tròn mỏng. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, để ráo và cắt thành các lát mỏng.

    Hành lá và ngò rí rửa sạch rồi cắt nhỏ. Đối với ớt tiêu thì bạn sẽ dùng chày giã nhuyễn.

  • Nấu canh chua cá chim với khế

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2 muỗng cà phê, phần hành tím đã cắt lát mỏng vào phi thơm trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục cho khế vào đảo đều 3 phút.

    Sau đó, bạn sẽ cho 1 nước vào nồi nấu sôi, cho luôn ớt tiêu xanh vào và đậy nắp lại nấu nước canh sôi trong khoảng 7 - 10 phút

    Cuối cùng là cho cá chim đã tẩm ướp gia vị vào nồi và nấu trong khoảng 10 phút với lửa vừa. Trong lúc cho cá vào nấu cùng sẽ không đậy nắp nồi bạn nhé!

  • Hoàn thành

    Sau khoảng thời gian đó thì bạn sẽ nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của mình và gia đình.

    Khi cá chim đã chín thì bạn tắt bếp, thêm hành, ngò đã cắt sẵn vào nồi là đã có thể thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Món canh cá chim trắng nấu chua với hướng vị thơm mát, chua chua đậm vị cực kỳ hấp dẫn và bắt vị. Bạn nên ăn kèm cùng với cơm trắng để tăng thêm phần thơm ngon cho món canh nhé! Đây là một món ăn vô cùng phù hợp để bạn nấu cho gia đình cùng thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Chỉ với các bước làm đơn giản trên đây là bạn đã có ngay cho mình một món canh cá chim nấu chua thơm mát, bắt vị và cực kỳ phù hợp để đổi vị cho cả nhà cùng thưởng thức. HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thật thành công món canh này nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Từ khóa: Canh cá chim nấu chua,cá chim nấu canh chua,cách nấu cá chim nấu canh chua,canh chua cá chim,cá chim trắng nấu canh chua,cách nấu canh chua cá,cá chim nấu canh chua,cách nấu cá chim nấu canh chua,canh chua cá chim,cá chim trắng nấu canh chua,cách nấu canh chua cá,