Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bí đỏ nấu sườn heo

Cách nấu canh bí đỏ nấu sườn heo ngọt bùi hấp dẫn đơn giản cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh bí đỏ nấu sườn heo là món canh vô cùng thơm ngon, hấp dẫn bởi vị thanh ngọt từ thịt và bí đỏ, đây sẽ là món ăn thanh đạm phù hợp cho bữa ăn của mọi gia đình, ai cũng mê thích. Hãy cùng vào bếp để nấu ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Canh bí đỏ nấu sườn heo

Sườn heo Bí đỏ (khoảng 300gr) Hành lá Hành tím (băm nhỏ) Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn heo đạt chuẩn

  • Nên chọn mua những miếng sườn có màu đỏ nhạt tự nhiên, khi dùng tay ấn nhẹ vào miếng sườn sẽ có độ đàn hồi nhất định.
  • Để nấu canh được ngon, bạn nên chọn cả miếng sườn có phần mỡ xen lẫn phần nạc. Ngoài ra, bạn ưu tiên chọn mua những loại sườn có phần xương dẹp, nhỏ, như thế miếng sườn sẽ có nhiều thịt hơn.
  • Tránh mua những miếng sườn có có xuất hiện những vết thâm đen bất thường, có mùi hôi khó chịu, màu sắc tím tái không còn tươi vì đó là những miếng sườn đã để lâu.

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Nếu để nấu canh thì nên chọn mua bí đỏ có hình dạng tròn, có cuống lá màu xanh cứng cáp, dài khoảng 2 lóng tay ngón út. Khi cầm lên chắc tay, quả cửng và không bị mềm, không bị nứt hoặc có vết sẹo.
  • Tránh mua những quả bí đỏ xuất hiện những vết nứt trên thân hoặc bị chảy nhớt, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm canh bí đỏ nấu sườn heo

Cách chế biến Canh bí đỏ nấu sườn heo

  • Sơ chế và ướp sườn heo

    Để khử mùi hôi của sườn heo, sau khi mua về bạn rửa qua rồi đem ngâm sườn heo với nước muối loãng trong 15 phút. Sau đó, vớt sườn heo ra, rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Mẹo sơ chế sườn heo sạch, không hôi:

    • Cách 1: Cho vào nồi chứa sẵn nước sạch sao cho nước vừa ngập mặt sườn, đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút, rồi vớt thịt ra, rửa lại với nước.
    • Cách 2: Dùng muối hạt hòa tan trong nước, cho sườn vào ngâm từ 25 - 30 phút. Khi đủ thời gian vớt sườn ra rửa sạch.
    • Cách 3: Ngâm sườn với nước muối, cho thêm vào vài lát gừng đập dập, hoặc 1 vài giọt rượu trắng.

    Ướp sườn với hành tím băm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Để khoảng 30 phút cho sườn thấm gia vị.

  • Sơ chế rau củ

    Bí đỏ bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc dày khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

    Mách nhỏ: Để bí đỏ giữ được độ ngọt, bùi, bạn không nên cắt chúng quá mỏng mà hãy cắt dày 1 chút nhé.

  • Nấu canh bí đỏ sườn heo

    Bắc nồi lên bếp với lửa vừa, cho vào nồi 1/2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho sườn đã ướp vào, xào khoảng 2 phút cho sườn săn lại.

    Tiếp theo, thêm 1 lít nước vào nồi và đun sôi. Nước sôi thì bạn vớt bỏ bọt, hạ lửa nhỏ, thêm 1 muỗng canh hạt nêm, đậy nắp và hầm trong khoảng 20 phút cho sườn heo chín, nước canh được ngọt hơn.

    Sau 20 phút, cho hết bí đỏ vào, mở lửa vừa và nấu thêm khoảng 10 phút nữa đến khi bí đỏ mềm thì nêm nếm lại vừa ăn, cho hành lá cắt nhỏ vào, tắt bếp và múc canh ra .

    Rắc chút tiêu xay cho tô canh thêm thơm ngon rồi chuẩn bị thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Canh bí đỏ nấu sườn heo ngon ngọt, bổ dưỡng. Bí đỏ được hầm mềm, hơi bùi bùi, sườn heo hơi béo béo quyện cùng nước canh thanh ngọt nêm nếm vừa ăn.

    Dùng ngay khi còn nóng hoặc kèm cơm trắng đều ngon miệng và hợp vị nhé!

Vậy là đã hoàn thành món canh bí đỏ nấu sườn heo thơm ngon bổ dưỡng, chỉ với vài bước đơn giản. Hãy bắt tay ngay vào bếp và nấu món canh này cho gia đình của bạn cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh bí đỏ nấu sườn heo,cách nấu canh bí đỏ nấu sườn heo,canh bí đỏ nấu sườn,canh bí đỏ,canh sườn heo,bí đỏ hầm sườn heo,cách nấu canh bí đỏ nấu sườn heo,canh bí đỏ nấu sườn,canh bí đỏ,canh sườn heo,bí đỏ hầm sườn heo,cách nấu canh bí đỏ nấu sườn heo,canh bí đỏ nấu sườn,canh bí đỏ,canh sườn heo,bí đỏ hầm sườn heo,