Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí đỏ hầm dừa

Cách nấu canh bí đỏ hầm dừa thơm béo, ngọt bùi nhanh chóng dễ làm

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay hãy làm ấm bụng của bạn với món canh bí đỏ hầm dừa nóng hổi, thơm ngon, béo ngậy lại còn nhanh chóng, dễ làm! Cùng vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Bí đỏ hầm dừa

Bí đỏ Khoai lang Sườn heo Nước cốt dừa Húng quế Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ ngon

  • Bạn mua những quả tròn đều, vỏ màu nâu sẫm, có thể sần sùi nhưng không có nhiều vết thâm đen, các nốt sâu.
  • Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuốn dài khoảng 2 - 5cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).
  • Nên lựa những quả bí đỏ nặng, cầm lên chắc tay. Bí dẻo và ngon thường có 2 lớp da, dưới lớp vỏ sần nâu vàng bên ngoài là lớp da xanh, ruột có màu cam đỏ, nhìn còn tươi không bị khô, xốp.

Cách chọn mua sườn tươi, ngon

  • Điều đầu tiên mà người tiêu dùng cần lưu ý đó là nên chọn sườn tươi, có màu hồng, thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu.
  • Ngoài ra, các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ vì nó có xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn.
  • Bạn cũng nên lựa chọn sườn theo món ăn nữa. Đối với món sườn để nấu canh, hầm thì sườn thăn là ngon nhất, các bạn nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ, nếu lá sườn non có sụn nữa thì ăn rất ngon.

Nước cốt dừa bạn có thể mua loại có sẵn tại các siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc hoặc mua online tại hayan.vn hay trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo công thức hướng dẫn của HAY ĂN.

Hình nguyên liệu canh bí đỏ hầm dừa

Cách chế biến Bí đỏ hầm dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sườn heo mua về bạn chà muối rồi rửa sạch dưới vòi nước chảy mạnh 2 - 3 lần, tiếp theo bạn đun một nồi nước thật sôi rồi cho sườn vào chần sơ từ 1 - 2 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước lạnh lần nữa rồi để ráo.

    Mẹo sơ chế sườn heo sạch, không hôi:

    • Bạn có thể sử dụng rượu trắng, gừng, muối, chanh hoặc giấm sau đó chà xát lên sườn để yên trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.
    • Bạn cho vào nồi nước sôi dùng đũa chần nhanh từ 1 - 2 phút để loại bỏ hết phần máu dơ, xương vụn.
    • Ngoài ra, bạn có thể ướp sườn với một củ hành tím nướng, bóc vỏ, giã nhuyễn như vậy sẽ giúp khử mùi hôi vô cùng hiệu quả.

    Bí đỏ cạo sạch ruột và hạt, gọt sạch vỏ, cắt khúc nhỏ.

    Khoai lang gọt vỏ, cắt miếng nhỏ dày khoảng hơn 1 đốt ngón tay.

    Bạn pha một tô nước muối rồi cho bí đỏ và khoai lang cắt nhỏ vào ngâm khoảng 10 phút để không bị thâm, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Lá húng quế bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Hầm sườn

    Bạn bắc nồi lên bếp, rồi cho vào 1 lít nước và 1.5 muỗng cà phê muối, đun nước sôi lăn tăn rồi cho toàn bộ sườn đã sơ chế vào.

    Hầm sườn với lửa nhỏ liu riu trong khoảng 30 - 40 phút.

  • Hầm bí đỏ khoai lang cốt dừa

    Khi sườn đã mềm bạn cho khoai lang cắt nhỏ vào hầm trong 5 phút rồi tiếp tục thả bí đỏ vào nồi. Bạn nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, khuấy đều rồi đậy nắp và hầm với lửa nhỏ vừa.

    Hầm khoảng 30 phứt đến khi bí đỏ, khoai lang thật mềm thì bạn mở nắp nồi rồi cho 200ml nước cốt dừa vào, dùng đũa khuấy nhẹ, đều tay. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn.

    Sau cùng, bạn cho lá húng quế cắt nhỏ vào nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món canh bí đỏ hầm dừa cùng sườn non thơm tuyệt. Bí đỏ, khoai lang ngọt mềm tan trong miệng, thịt sườn mọng nước dai dai, kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy. Sẽ thât ngon khi canh vào cùng cơm để ăn đấy.

Mâm cơm gia đình sẽ thêm ấm áp với món canh bí đỏ hầm dừa thơm ngon, bổ dưỡng này đấy. Vào bếp để nấu đãi gia đình thôi nào, chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Zui Vào Bếp

Từ khóa: Bí đỏ hầm dừa,canh bí đỏ hầm dừa,canh bí đỏ hầm,bí đỏ hầm dừa,bí đỏ hầm,món canh,canh bí đỏ hầm dừa,canh bí đỏ hầm,bí đỏ hầm dừa,bí đỏ hầm,món canh,canh bí đỏ hầm dừa,canh bí đỏ hầm,bí đỏ hầm dừa,bí đỏ hầm,món canh,