Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt

Cách nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt thơm ngon, chuẩn vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong những ngày thời tiết khô khan như hiện nay, món canh là một món giải nhiệt không thể thiếu trong mỗi bữa cơm. Đặc biệt là món canh bí đỏ da xanh nhồi thịt hấp dẫn, dinh dưỡng, cực độc đáo. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt

Bí đỏ da xanh Thịt heo Nấm mèo khô Hành tím Hành lá/ ngò rí Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ da xanh tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả bí đỏ có màu xanh tươi ngon, khi cầm nặng, chắc tay.
  • Ưu tiên chọn những quả có phần cuống tươi xanh, dính chặt vào phần thân quả bí đỏ.
  • Tuyệt đối không mua những quả có lớp vỏ đã hơi ngả vàng, bề mặt bị trầy xước, dập nát hoặc bị hư.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên mua những miếng thịt heo có màu đỏ hồng, bề mặt khô ráo, không bị chảy nhớt.
  • Có thể kiểm tra bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì nên, còn nếu không thì thịt đã để lâu, ăn không ngon, không nên mua.
  • Không chọn những miếng bề mặt xanh tím và khi ngửi có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) khô ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những phần nấm mèo còn nguyên gốc, phần gốc không có quá nhiều nấm con.
  • Những cây nấm ngon thường sẽ có màu hổ phách sậm, hơi bóng, còn mặt dưới thì có màu cà phê sữa đặc trưng.
  • Không nên mua nấm mèo có màu quá sậm và đã bị dập nát.

Nguyên liệu làm canh bí đỏ da xanh nhồi thịt

Cách chế biến Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt

  • Sơ chế bí đỏ da xanh

    Bí đỏ da xanh sau khi mua về đem rửa sạch. Cắt bỏ phần cuống, sau đó cắt ngang phần trên đầu bí tạo thành nắp đậy có độ dày khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp theo dụng muỗng nạo bỏ phần ruột bên trong bí, rồi đem rửa lại với nước sạch và để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt heo mua về bạn rửa với nước, để khử bớt mùi hôi bạn chà xát thịt với 1 ít muối, sau đó rửa lại với nước và để ráo, rồi cho lên thớt cắt thành các lát mỏng, nhỏ.

    Nấm mèo đem đi ngâm với 1 ít nước sạch khoảng 20 phút cho nấm mèo nở ta dùng kéo cắt nhỏ nấm.

    Hành tím bóc vỏ, rửa lại với nước và cắt lát mỏng.

    Hành lá và ngò rí bỏ rễ, rửa sạch, phần hành lá cắt đôi phần củ hành. Còn phần lá hành gộp chung với phần ngò và cắt nhỏ.

  • Băm và ướp thịt

    Cho thịt đã cắt cùng với nấm mèo và hành tím đã cắt rồi lên thớt dùng dao băm nhuyễn. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay thịt để thay cho bước bằm thịt nha.

    Cho thịt đã băm vào cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm.

    Trộn đều thịt với các gia vị và ướp trong khoảng 5 - 10 phút.

  • Nhồi thịt vào trong bí

    Tiếp đó ta đem phần thịt đã ướp nhồi vào bên trong trái bí. Để bí nhồi trong đẹp mắt hơn thì bạn chỉ nhồi 1 lượng thịt vừa đủ, không nhồi quá nhiều.

    Thịt được nhồi vừa đầy đến thành bí thì ta dùng nắp bí đã cắt ra lúc đầu đậy bên trên trái bí và cố định phần nắp bí và phần thân bằng các que tăm. Tiếp tục các thao tác trên đến trái bí cuối cùng.

    Phần thịt băm còn dư bạn có thể vò viên và cho vào nồi trong lúc nấu canh nhé!

  • Nấu canh

    Cho khoảng 1.5 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi với lửa lớn. Nước sôi cho phần bí nhồi thịt vào hầm ở lửa vừa khoảng 20 - 25 phút.

    Tiếp theo lấy phần củ hành lá cho vào cối giã nhuyễn cùng với một ít tiêu xay rồi cho vào nồi.

    Đợi đến khi nước sôi lần nữa, bạn hạ lửa nhỏ và nêm thêm các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, và 1/3 muỗng cà phê muối. Khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn.

    Cho nước sôi thêm khoảng 10 - 15 phút để thịt chín và bí có độ mềm dẻo thì ta cho hành lá, ngò đã cắt vào nồi rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh bí đỏ da xanh nhồi thịt đã hoàn thành. Trông món canh cực hoành tráng bởi màu sắc bắt mắt. Canh thơm ngon, bí đỏ mềm dẻo thịt băm béo bùi, tạo nên bữa ăn ngon miệng cho gia đình bạn. Nên bổ sung vào thực đơn ngay nhé, chúc bạn ngon miệng.

Vậy là món canh bí đỏ da xanh nhồi thịt đã hoàn thành với vài bước đơn giản, nhanh chóng, mang đến bữa cơm gia đình một món canh thanh nhiệt, ngọt thanh đậm đà đầy quyến rũ. Nhanh tay lưu lại và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,cách nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ nhồi thịt,canh bí đỏ,cách nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ nhồi thịt,canh bí đỏ,cách nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,nấu canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ da xanh nhồi thịt,canh bí đỏ nhồi thịt,canh bí đỏ,