Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bầu nấu cá thác lác

Cách nấu canh bầu nấu cá thác lác ngọt mát, đơn giản lại ngon miệng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh bầu nấu cá thác lác vừa ngọt mát vừa vô cùng đơn giản lại ngon miệng. Với món canh thơm ngon này sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn trọn vị và hấp dẫn. Vì vậy, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay để thực hiện liền công thức nấu canh đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Canh bầu nấu cá thác lác

Bầu Cá thác lác nạo Hành tím băm Hành lá Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá thác lác thơm ngon

Đối với cá thác lác nạo sẵn:

  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn phần thịt cá có màu sáng, hồng hoặc hồng nhạt, không bị xỉn màu hoặc tái xanh, không có mùi tanh hôi lạ và còn tươi để chế biến món canh thơm ngon hơn.
  • Bạn nên chọn mua cá ở những chỗ quen biết hoặc nơi bán uy tín như các siêu thị lớn để tránh tình trạng cá thác lác bị trộn nhiều loại cá khác nhau không ngon hoặc nạo phần thịt cá từ cá không còn tươi sống.

Đối với cá thác lác tươi, sống:

  • Bạn nên chọn cá có mắt trong, vảy trên mình bóng sáng, cá còn cứng, dày mình để dễ nạo lấy thịt và khi dùng tay ấn nhẹ vào sẽ thấy có độ cứng nhẹ, săn chắc, không bị mềm nhũn.

Cách chọn mua quả bầu tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả bầu có lớp vỏ màu xanh tươi, thân thẳng, cuống bầu còn mủ và có kích thước vừa phải không quả to.
  • Ngoài ra, khi bạn dùng tay chạm vào phần vỏ bên ngoài sẽ thấy có một lớp lông tơ và có độ cứng nhẹ thì nên mua vì đây là những quả bầu mới cắt còn tươi ngon nên chế biến món ăn sẽ rất đúng vị.
  • Tránh chọn mua trái bầu già hoặc bị các đốm đen và xuất hiện các dấu hiệu bị úng, bị hư và ngửi thấy mùi hôi.

Nguyên liệu làm canh bầu nấu cá thác lác

Cách chế biến Canh bầu nấu cá thác lác

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bầu mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

    Cá thác lác nạo cho vào chén. Ướp cá với hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều cho các gia vị quyện vào cá.

  • Nấu canh

    Đổ vào nồi 1 lít nước, bắc lên bếp và đun sôi. Nước sôi thì bạn dùng muỗng múc 1 ít thịt cá thác lác và cho vào nồi, lần lượt đến khi hết số cá.

    Nêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó đợi nước sôi lại thì bạn cho bầu vào nấu chung thêm khoảng 3 phút nữa với lửa lớn.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp. Rắc hành lá cắt nhỏ, tiêu xay cho thêm hấp dẫn là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Canh bầu nấu cá thác lác thanh mát, hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Chả cá thác lác dai, ngọt, bầu vẫn giữ được độ giòn và nước canh nêm nếm rất vừa ăn.

    Dùng kèm món canh này trong thời tiết oi bức cùng cơm trắng thì tuyệt cú mèo. Vào bếp trổ tài thôi nào!

Bài viết trên đây, đã đem đến cho mọi người một công thức nấu canh bầu cá thác lác, có sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh từ bầu cùng với độ dai vừa phải của cá thác lác, sẽ giúp cho bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn hơn. Hãy thử và cảm nhận bạn nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Canh bầu nấu cá thác lác,cách nấu canh cá thác lác nấu bầu,canh cá thác lác nấu bầu,canh bầu cá thác lác,canh bầu,canh cá thác lác,cách nấu canh cá thác lác nấu bầu,canh cá thác lác nấu bầu,canh bầu cá thác lác,canh bầu,canh cá thác lác,cách nấu canh cá thác lác nấu bầu,canh cá thác lác nấu bầu,canh bầu cá thác lác,canh bầu,canh cá thác lác,