Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu canh bầu cá lóc thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN học cách nấu món canh bầu cá lóc thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị. Đảm bảo sẽ hao cơm lắm đấy.

Món canh bầu cá lóc

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

Vào những ngày hè nắng nóng cần lắm một món ăn thanh mát, giải nhiệt. Gợi ý cho bạn đó chính là món canh bầu cá lóc. Bạn đã biết cách chế biến món ăn này chưa nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm chế biến món canh bầu cá lóc thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu nấu món canh bầu cá lóc

Nguyên liệu nấu món canh bầu cá lócNguyên liệu nấu món canh bầu cá lóc

Mẹo hay

Để chọn được cá lóc ngon bạn nên chọn mua cá lóc đồng, cá có kích thước vừa phải, thân thuôn dài, không quá tròn, khi sờ vào bạn thấy phần thịt cá chắc, không bị nhũn. Nếu bạn chú ý, cá tươi sẽ có phần hậu môn nhỏ, còn phần hậu môn nở ra là cá đã chết, bị ươn.

Bầu bạn nên chọn trái da xanh, có kích thước trung bình thon thon dài, còn lông tơ, vỏ quả mềm, khi bạn nhấc thử sẽ thấy quả bầu nặng đặc biệt phần cuống bầu tươi, cuống to đó là trái bầu ngon.

2 Cách làm món canh bầu cá lóc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm món canh bầu cá lócSơ chế nguyên liệu làm món canh bầu cá lóc

Để sơ chế cá lóc thì sau khi mua về bạn đem cạo sạch vảy cá, cắt bỏ phần đuôi và vây, mổ bụng bỏ hết phần ruột. Tiếp đến bạn dùng muối chà sát vào mình cá khoảng 2-3 phút sau đó rửa lại cá với nước sạch 2-3 lần rồi cắt khúc vừa ăn.

Bầu bạn đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó bổ làm 4 rồi cắt miếng vừa ăn.

Hành lá, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ; hành tím bóc vỏ đập đập và băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp cá lóc

Ướp cá lóc cho thấm gia vịƯớp cá lóc cho thấm gia vị

Cá lóc bạn bỏ vào 1 chiếc tô sau đó ướp chung với các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 chỗ hành tím băm nhuyễn. Trộn đều và ướp cá trong khoảng 15 - 20 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3 Nấu canh bầu cá lóc

Nấu bầu với cá lócNấu bầu với cá lóc

Bạn cho vào nồi 1 lít nước lọc sau đó bắc nồi lên bếp đun cho nước sôi. Tiếp đến bạn cho bầu và cá vào nồi, nấu cho nước canh sôi trở lại. Đồng thời bạn nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm vào nồi canh bầu cá lóc, khuấy đều rồi nấu thêm khoảng 5 phút nữa là bầu và cá chín.

Cuối cùng bạn tắt bếp rắc hành lá và ngò rí cắt nhỏ vào, thêm 1 muỗng cà phê tiêu khuấy đều rồi múc ra tô và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Tô canh bầu cá lóc ngon ngọtTô canh bầu cá lóc ngon ngọt

Món canh bầu cá lóc với phần nước canh thanh ngọt, phần thịt cá lóc dai dai, bầu mềm ngọt tạo sức hút khó cưỡng. Khi ăn bạn chấm kèm với nước mắm ớt cay cay đảm bảo ngon hết sảy luôn nhé!

Cách nấu canh bầu thơm ngon, thanh ngọt, dễ làm để bồi bổ cho cả nhà vào cuối tuần.

Như vậy là chỉ qua 3 bước đơn giản cùng những nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có ngay một tô canh bầu cá lóc thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích.

Từ khóa: Cách nấu canh bầu cá lóc thơm ngon cho bữa cơm gia đình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,