Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá thu sốt cà chua

Cách nấu cá thu sốt cà chua ngon, chua ngọt hấp dẫn cho bữa cơm tròn vị

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá thu có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, omega 3,... Không những thế, cá thu còn có hương vị thơm ngon và đa dạng trong cách chế biến như làm món chiên hay món kho. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món cá thu sốt cà chua để thay đổi thực đơn cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Cá thu sốt cà chua

Cá thu Cà chua Hành tím Hành ngò Tỏi Ớt Dầu ăn Dầu hào Nước tương Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá thu tươi ngon

  • Đầu tiên, để chọn mua cá thu tươi ngon bạn nên quan sát phần mắt cá. Mắt cá thu nên sáng, trong và hơi lồi nhẹ.
  • Kế đến, bạn nên chọn những con cá có phần da sáng bóng, ít bị bong tróc. Phần mang có màu đỏ tươi và khi ấn nhẹ vào phần thịt cá thì thấy thịt cá có độ đàn hồi nhẹ.
  • Không nên chọn cá thu bị mềm, nhũn, phần mang có màu sắc nhợt nhạt hay da cá bị bong tróc vì đây là cá để để lâu, không còn tươi ngon nữa nên khi ăn thịt sẽ bở, ít ngon.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Để chọn mua cà chua tươi ngon, bạn nên chọn những quả cà chua có kích cỡ vừa phải, vỏ quả cà chua căng mọng và có màu đỏ tươi.
  • Tiếp đó, nên chọn những quả mà phần cuống có màu xanh tươi, cuống dẻo và dính chặt với phần quả.
  • Tránh chọn những quả cà chua mà vỏ bị héo hoặc bị nhăn nheo, phần cuống khô và rời rạc với phần quả vì đây là cà chua đã để lâu, dễ bị hư ở bên trong.

Nguyên liệu làm cá thu sốt cà chua

Cách chế biến Cá thu sốt cà chua

  • Sơ chế cá thu

    Dùng kéo hoặc dao cắt bỏ vây cá thu, loại bỏ phần ruột sau đó khử bớt mùi tanh của cá thu bằng cách rửa cá cùng với nước muối pha loãng. Kế tiếp, rửa lại bằng nước sạch rồi cho ra rổ để ráo nước.

    Tiếp đó, ta cắt cá thu những thành lát vừa ăn, mỗi lát dày khoảng 1 lóng tay. Để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể mua cá thu cắt lát sẵn nhé!

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím, tỏi bóc vỏ, cắt bỏ phần rễ, ớt lặt bỏ cuống, rửa sạch sau đó băm nhỏ. Hành lá, ngò rí, cắt bỏ phần rễ và lá vàng sau đó rửa sạch, cắt nhỏ.

    Cà chua ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và cắt hạt lựu cho ra .

  • Chiên cá thu

    Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho cá thu vào chiên ở lửa vừa. Mỗi mặt cá chiên khoảng 3 - 5 phút thì trở mặt cá. Chiên đến khi thấy cá thu đã chín thơm ngả màu vàng thì tắt bếp và vớt cá thu để ráo dầu.

  • Làm sốt cà chua

    Sử dụng lại chảo và dầu chiên cá lúc nãy để làm sốt cà chua. Bật lửa vừa, đợi dầu nóng lại thì cho hỗn hợp hành tím, tỏi, ớt đã băm nhỏ vào chảo phi thơm.

    Dùng đũa đảo đều đến khi hỗn hợp thơm vàng đều thì cho hết phần cà chua cắt hạt lựu vào xào khoảng 3 phút.

    Sau đó nêm vào hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm.

    Cho thêm 2/3 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào chảo rồi khuấy đều cho tan hết gia vị. Tiếp đó, vặn lửa nhỏ để nấu hỗn hợp sốt cà chua đến khi hơi keo đặc thì nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

  • Làm cá thu sốt cà chua

    Khi thấy hỗn hợp sốt cà chua keo lại thì cho hết phần cá thu đã chiên vàng vào chảo. Dùng muỗng chan đều phần nước sốt cà chua lên bề mặt cá. Nấu thêm khoảng 2 phút nữa để cá thấm nước sốt thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc cá thu sốt cà chua ra đĩa, rắc hành ngò cắt nhỏ lên trên và thưởng thức thôi nào. Cá thu sốt cà chua có màu sắc hấp dẫn, hương vị đậm đà thơm ngon. Tuy là món ăn đơn giản nhưng lại rất hao cơm và không hề bị ngấy đâu nhé!

    Cá thu sốt cà chua với cách làm đơn giản được chia sẻ từ chị Hà, bạn sẽ dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến ngay món ăn này cho cả nhà nha.

Chỉ với một vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món cá thu sốt cà chua đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm gia đình rồi đó. Bạn nhớ lưu lại công thức để hôm nào trổ tài mời cả nhà nhé. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Cá thu sốt cà chua,cá thu sốt cà chua,cách nấu cá thu sốt cà chua,sốt cà chua,cá thu sốt cà,cá sốt cà,cá thu sốt cà chua,cách nấu cá thu sốt cà chua,sốt cà chua,cá thu sốt cà,cá sốt cà,