Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cà ri xanh chay, cay nồng thơm ngon cực dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình trong những ngày chay thanh tịnh hay chiêu đãi bạn bè món ngon vào những dịp gặp mặt, thì để HAY ĂN chia sẻ với bạn cách làm cà ri xanh chay thơm ngon, cay nồng, ai ai cũng mê nhé. Vào bếp để thực hiện món chay này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Cà ri xanh chay

Nước cốt dừa Gà lát chay Bắp non Cà tím Bông cải xanh Nấm hương Ớt sừng xanh Sả Riềng Hạt ngò Hạt thì là Tiêu sọ Ngò rí Rễ ngò Tỏi Hành tím Vỏ chanh Hành boa rô Dầu ăn Đường phèn Hạt nêm chay Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cà ri xanh chay

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi, muỗng, dao,...

Cách chế biến Cà ri xanh chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê hạt ngò, 1 muỗng cà phê hạt thì là, 1 muỗng canh tiêu sọ rồi đảo đều khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nguội.

    Ngò rí bạn rửa sạch, cắt để riêng phần lá và phần rễ, bạn cho phần lá ngò rí với 1/2 chén nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

  • Làm sốt cà ri xanh

    Bạn cho hỗn hợp vừa rang vào máy xay sinh tố, thêm 5 quả ớt sừng xanh, 2 nhánh sả, 5 nhánh rễ ngò, 1 nhánh riềng, 5 tép tỏi, 3 củ hành tím, vỏ 1 quả chanh, 1 muỗng cà phê muối, 1 chén nước rồi bấm xay nhuyễn.

  • Xào rau củ

    Bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn phi thơm 1 muỗng canh hành boa rô.

    Khi hành thơm, bạn thêm 50gr gà lát chay, 100gr cà tím, 30gr bắp non, 1/4 bông cải xanh, 30gr nấm hương, bạn xào ở lửa vừa 10 phút rồi bạn nêm gia vị với 1 muỗng canh hạt nêm và tắt bếp.

  • Nấu cà ri xanh chay

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, bạn cho phần sốt cà ri xanh vào nồi, thêm 1 lít nước cốt dừa rồi đảo nhẹ nhàng 10 phút.

    Sau 10 phút, bạn cho phần rau củ xào vào và nêm với 3 muỗng canh hạt nêm chay, 2 muỗng canh đường phèn, thêm phần nước ngò rí xay nhuyễn vào, bạn nấu sôi lại và nêm nếm lại cho vừa ăn là hoàn thành rồi nè!

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cà ri xanh chay rồi, món ăn mang màu sắc đẹp cùng với cách bày trí bắt mắt, sẽ thích hợp cho những dịp lễ, ngày rằm.

    Món này bạn có thể ăn cùng bánh mì hoặc với cơm đều rất ngon, trổ taì vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà thôi nè!

Hy vọng với những gợi ý chi tiết cho món cà ri xanh chay mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một món ngon mới trong thực đơn cho gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cà ri xanh chay,cách nấu cà ri xanh chay,cách nấu cà ri chay,cà ri xanh chay,cà ri xanh,cà ri,