Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà ri ức gà

Cách nấu cà ri ức gà thơm béo dinh dưỡng cho cả nhà đổi vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà ri ức gà là món nước chinh phục được trái tim của nhiều người bởi vị hương vị đậm đà hấp dẫn, cách làm lại vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu ngay cách nấu món cà ri ức gà thơm béo, dinh dưỡng cho cả nhà đổi vị nhé!

Nguyên liệu làm Cà ri ức gà

Ức gà không xương Khoai lang Nước cốt dừa Bún gạo lứt (ăn kèm) Sả Tỏi Bột cà ri Bột năng Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon, chất lượng

  • Khi mua, bạn dùng tay ấn vào miếng ức gà để cảm nhận độ đàn hồi. Miếng thịt tươi sẽ đàn hồi tốt và không để lại dấu vân tay.
  • Ức gà tươi ngon thường có màu hồng, bề mặt hơi bóng nên trông rất hấp dẫn. Ngược lại, miếng thịt có màu đỏ sẫm hay trắng là dấu hiệu thịt đã để lâu, hàm lượng chất dinh dưỡng giảm đi nhiều, tuyệt đối không nên mua.
  • Bạn nên mua ở những cửa hàng thực phẩm có thương hiệu rõ ràng hoặc các siêu thị lớn. Nếu mua ức gà ở chợ truyền thống, bạn lưu ´ chọn mua tại các gian hàng uy tín và đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
  • Tránh mua nếu ức gà có mùi ôi thiu, khi chạm tay vào có cảm giác hơi bị nhớt.

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Khoai lang bở, bùi và thơm thường có lớp phấn hay đất bám bên ngoài. Khi cắt một đầu, bạn sẽ thấy bên trong có màu cam nhạt, chảy nhựa trắng.
  • Bạn nên chọn mua những củ khoai lang lành lặn, không có vết đen hay bị rỗ, vì đó là dấu hiệu khoai bị hỏng. Nên mua khoai cỡ vừa sẽ ngon và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng nhất.
  • Không nên mua khoai quá to vì củ khoai sẽ có nhiều chất xơ, cũng không mua những củ bị bầm dập hoặc có dấu hiệu bị hỏng.

Nguyên liệu làm cà ri ức gà

Cách chế biến Cà ri ức gà

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua ức gà về, bạn loại bỏ phần da gà (có thể giữ lại tùy thích) và rửa sạch. Sau đó, bạn dùng dao cắt ức gà thành từng miếng vừa ăn, để ráo nước.

    Khoai lang gọt sạch vỏ và cắt nhỏ. Để tránh trường hợp khoai bị thâm đen, bạn nên gọt khoai dưới vòi nước. Ngâm khoai lang đã cắt nhỏ vào nước muối loãng đến khi nào nấu thì vớt ra, xả lại với nước sạch.

    Sả mang đi rửa sạch, cắt mỏng rồi băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ và để riêng.

  • Ướp thịt gà

    Bạn cho ức gà đã sơ chế vào tô rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng cà phê bột cà ri, 1/2 số sả băm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Ướp khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Xào sơ thịt gà

    Bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn, sau đó đun nóng dầu rồi cho sả băm và tỏi băm vào. Phi cho đến khi tỏi và sả thơm vàng.

    Tiếp tục cho ức gà đã ướp gia vị vào xào nhanh trên lửa lớn khoảng 5 phút cho bề mặt thịt săn lại.

  • Nấu cà ri ức gà

    Bạn cho vào nồi 1 lít nước, có thể đập dập một ít sả nếu thích ăn cà ri với hương sả đậm hơn. Sau đó, cho hết phần thịt gà đã xào sơ vào, cùng với 1/2 lượng nước cốt dừa, nấu trên lửa vừa trong khoảng 15 phút cho thịt ức gà chín mềm.

    Kế đến, bạn cho tiếp khoai lang vào, nấu thêm 5 phút cho khoai chín thì đổ hết phần nước cốt dừa còn lại vào, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị.

    Cuối cùng, bạn hòa tan 1 muỗng cà phê bột năng với nước lọc và đổ vào nồi để tạo độ sệt cho món ăn rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bún gạo lứt bạn ngâm với nước sôi trong 7 phút cho bún nở mềm, sau đó vớt ra, xả lại với nước sạch, để ráo nước.

    Kế đến, bạn cho bún vào tô, chan phần cà ri gà thơm ngon, nóng hổi vừa hoàn thành lên là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Món cà ri ức gà có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt. Nước dùng vừa béo, vừa thanh, thịt gà mềm ngọt mà không quá nhiều dầu mỡ. Khoai lang béo bùi kết hợp với sợi bún gạo lứt mềm tan nhiều dinh dưỡng. Bạn nhất định phải thử món ngon này nhé!

Xem ngay nhiều mẫu nồi đang giảm sốc tại HAY ĂN

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu cà ri ức gà thơm ngon đúng điệu, đơn giản ngay tại nhà. Hãy trổ tài làm món ăn này, đảm bảo cả gia đình sẽ tấm tắc khen ngon đấy! HAY ĂN chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Từ khóa: Cà ri ức gà,cách nấu cà ri ức gà,cà ri ức gà,cà ri gà,cà ri,cách nấu cà ri,