Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà ri nghêu

Cách nấu cà ri nghêu (ngao) thơm ngon, lạ miệng, siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nghêu (ngao) có thể nấu được rất nhiều món khác nhau, vô cùng đa dạng, một trong những món đó là món cà ri nghêu thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay để nấu món cà ri nghêu chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu làm Cà ri nghêu

Nghêu Nước cốt dừa Bột cà ri Hành tây Sả Dầu điều Nước mắm Đường Tỏi tỏi Ớt

Dụng cụ: Nồi

Nguyên liệu nghêu nấu cà ri

Cách chế biến Cà ri nghêu

  • Sơ chế nghêu

    Nghêu mua về loại bỏ con chết, ngâm nghêu trong nước khoảng 2 tiếng có thêm một vài miếng ớt để cho nghêu nhả sạch cát, chà sạch vỏ rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước.

    Mẹo làm sạch cát trong ngao nhanh

    Bạn có thể dùng nước ấm khoảng 50 độ C sẽ làm ngao nhanh sạch cát hơn. Ở trong nước có nhiệt độ 50 độ C, ngao sẽ cảm thấy nguy hiểm và sẽ tự bảo vệ mình để hấp thụ nhiều nước hơn, do đó hoạt động nhả cát sẽ được đẩy nhanh.

    Thông thường chỉ mất 10 phút là đã có những con ngao sạch sẽ để chế biến món ăn. Tuy nhiên phương pháp này cần nhiệt độ phù hợp nếu không ngao sẽ chín.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Hành tây rửa sạch, cắt múi cau. Sả đập dập, ớt cắt lát.

  • Nấu cà ri

    Đầu tiên bạn chuẩn bị một cái nồi, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu điều, một ít tỏi băm và sả đập dập rồi xào lên đến khi sả thơm.

    Tiếp theo bạn cho hành tây, 1 muỗng canh bột cà ri rồi đảo đều khoảng 2 - 3 phút để hành tây hơi chín.

    Sau đó bạn cho nghêu vào nồi cũng đảo đều cho đến khi nghêu hơi hé miệng.

    Tiếp tục cho thêm vào nồi khoảng 200ml nước lọc và 300ml nước cốt dừa. Nêm vào nồi 1,5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, sau đó đảo đều lên.

    Đợi cho nồi cà ri sôi lên khoảng 5 phút là món cà ri nghêu đã chín.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cà ri nghêu đã hoàn thành, với hương thơm lừng của vị cà ri, vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Món cà ri này bạn có thể ăn kèm với bánh mì hay bún đều sẽ rất ngon đấy.

Trên đây là bài hướng dẫn nấu món cà ri nghêu thơm ngon đơn giản, bạn có thể làm tại nhà để đãi gia đình. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cà ri nghêu,cách nấu món cà ri nghêu,cách nấu cà ri,cà ri nghêu,các món cà ri ngon,vào bếp,cách nấu món cà ri nghêu,cách nấu cà ri,cà ri nghêu,các món cà ri ngon,vào bếp,cách nấu món cà ri nghêu,cách nấu cà ri,cà ri nghêu,các món cà ri ngon,vào bếp,