Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cà ri massaman chuẩn vị Thái ăn một lần là mê

Cà ri massaman là một món ăn đặc trưng của đất nước Thái Lan được lòng nhiều khách du lịch. Cùng học cách nấu cà ri massaman chuẩn vị Thái ăn một lần là mê.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
150 phút
Dành cho
2 - 3 người

Xứ sở chùa vàng Thái Lan vốn nổi tiếng với nhiều món ăn thơm ngon, độc đáo và một trong số những món nổi trội nhất đó là cà ri massaman. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách nấu cà ri massaman chuẩn vị Thái ăn một lần là mê nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà ri massaman

Nguyên liệu làm món cà ri massamanNguyên liệu làm món cà ri massaman

Mẹo hay:
-  Để chọn được những miếng thịt sườn bò tươi ngon và giúp món ăn thêm hấp dẫn, đậm đà, bạn lưu ý chỉ chọn những miếng thịt sườn có màu đỏ tươi, mỡ trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ, khá dẻo, ít đàn hồi và không mang mùi hôi tanh.
- Bên cạnh đó, nhằm giúp món ăn được chuẩn vị Thái Lan, bạn nên mua nguyên liệu nước sốt massaman ở các siêu thị lớn, cửa hàng uy tín như Vinmart, Okfood, Chatuchak,...

2 Cách làm món cà ri massaman

Bước 1 Sơ chế sườn bò

Sơ chế sườn bòSơ chế sườn bò

Đầu tiên, bạn đem 1kg sườn bò vừa mua về ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để làm sạch và khử mùi hôi của bò, sau đó vớt ra, rửa lại 2 - 3 lần bằng nước sạch, dùng khăn thấm khô thịt rồi rút xương và cắt thịt sườn thành những khúc nhỏ vừa ăn.

Mẹo hay: Bên cạnh cách sơ chế bò như trên, bạn có thể rửa bò với các nguyên liệu như gừng, rượu, chanh và giấm, hành tím và tỏi hoặc đem bò đi luộc sơ trước để khử mùi hôi của bò cũng sẽ rất hiệu quả.

Bước 2 Chiên thịt bò và nấu nước dùng bò

Bắc một nồi lớn lên bếp, sau đó bạn cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn và để lửa ở mức vừa, đến khi dầu hơi sôi thì cho bò vào để áp chảo cho các mặt thịt bò được chín đều.

Chiên thịt bò Chiên thịt bò

Tiếp đó, bạn cho vào nồi trên xương bò đã rút, 2 lít nước lọc, 150ml nước cốt dừa, 1 muỗng canh sốt massaman và 1 muỗng canh nước mắm, nấu trong khoảng 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi để nấu nước dùng bò và giúp thịt bò mềm ngon.

Nấu nước dùng bò và giúp thịt mềm ngonNấu nước dùng bò và giúp thịt mềm ngon

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với các nguyên liệu khác, khoai tây mua về bạn đem rửa sạch cho hết bùn đất, sau đó bạn đem khoai đi gọt vỏ và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn; hành tây mua về cũng đem rửa sạch, lột vỏ và cắt thành dạng múi cau.

Nấu nước dùng bò và giúp thịt mềm ngonNấu nước dùng bò và giúp thịt mềm ngon

Mẹo hay: Để cắt hành tây không bị cay mắt, bạn có thể áp dụng các biện pháp như dùng một con dao thật bén để cắt hành, ngâm hành tây trong nước lạnh khoảng 15 phút, cắt hành trong nước hoặc đeo kính khi cắt hành,...

Bước 4 Nấu cà ri massaman

Cuối cùng, bạn bắc một nồi đáy sâu lên bếp rồi cho vào 300ml nước cốt dừa cùng 5 muỗng canh sốt cà ri massaman, để ở mức lửa nhỏ và khuấy đều, sau đó cho tiếp lần lượt thịt bò, khoai tây, 6 muỗng canh nước dùng bò đã chế biến ở bước trên, 3 muỗng canh đường thốt nốt, 2 muỗng canh nước cốt me vào nồi và nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Cho tiếp khoai tây, hành tây và đậu phộng vào để hoàn tất món cà riCho tiếp khoai tây, hành tây và đậu phộng vào để hoàn tất món cà ri

Hạ lửa xuống mức nhỏ nhất và nấu cà ri trong khoảng 15 phút, đến khi khoai tây đã mềm thì bạn cho hành tây vào nồi cà ri, nấu thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp, rắc thêm khoảng 2 nắm tay đậu phộng rang rồi cho món ăn ra tô để thưởng thức.

Cho tiếp khoai tây, hành tây và đậu phộng vào để hoàn tất món cà riCho tiếp khoai tây, hành tây và đậu phộng vào để hoàn tất món cà ri

Bước 5 Thành phẩm

Món cà ri massaman khi hoàn thành không chỉ có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn mà đồng thời còn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các hương vị khác nhau từ nước sốt massaman đặc trưng, đồng thời với vị béo thơm của nước cốt dừa, sự tươi ngon của thịt bò và chút bùi bùi của khoai tây sẽ khiến bạn phải ăn món này mãi mà không ngừng được.

Món cà ri massaman có hương vị béo ngậy, đậm đà vô cùng hấp dẫnMón cà ri massaman có hương vị béo ngậy, đậm đà vô cùng hấp dẫn

3 Thưởng thức

Là một món ăn đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Thái Lan, món cà ri massaman với nước sốt sền sệt sẽ có hương vị béo ngậy, đậm đà và đặc biệt là được dùng ngon nhất khi còn nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế thịt bò thành thịt gà, thịt vịt,... để phù hợp với khẩu vị của gia đình và tạo thêm nét độc đáo cho món ăn.

Món cà ri massaman độc đáo - nét đặc trưng của nền ẩm thực Thái LanMón cà ri massaman độc đáo - nét đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách nấu món cà ri Massaman chuẩn vị Thái ăn một lần là mê rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chiêu đãi gia đình mình bằng món ăn đầy thơm ngon, độc đáo và vô cùng hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Cách nấu cà ri massaman chuẩn vị Thái ăn một lần là mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,