Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà ri gà sữa tươi

Cách nấu cà ri gà sữa tươi chuẩn vị nhà hàng đơn giản ngay tại nhà

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một trong những người mê hương vị món cà ri thì không thể bỏ qua món cà ri gà siêu ngon này được. Khác với món cà ri khác, cà ri gà này được nấu với sữa tươi nên có vị béo đậm đà thơm ngon khó cưỡng. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ngon từ gà này nhé.

Nguyên liệu làm Cà ri gà nấu sữa tươi

Thịt gà Cà chua Hành tây Tỏi Bột rau mùi (có thể dùng rau mùi tươi xay nhỏ) Ớt bột Ngũ vị hương Muối Nước Sữa tươi Bột cà ri Nước tương Dầu ăn

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Để tiết kiệm thời gian chế biến bạn có thể mua thịt đùi gà hoặc ức gà đã lọc xương có bán tại các siêu thị.
  • Nên chọn mua những miếng thịt gà có bề mặt khô ráo, khi ấn vào thịt vẫn còn giữ được độ đàn hồi vì đây là thịt tươi, mới mổ.
  • Thịt gà ngon sẽ có màu vàng nhạt, màu sắc tươi sáng, khi ngửi có mùi thịt sống đặc trưng, không có mùi lạ.
  • Tránh mua những miếng thịt có màu trắng bệch hoặc màu hơi tái vì chúng có thể đã bị xử lý hóa chất.
  • Thịt gà mềm nhũn bạn cũng không được mua bởi chúng đã bị hư không dùng được nữa.
  • Để mua được thịt gà ngon, bạn có thể tìm mua thịt gà các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc tiện lợi hơn bạn hoàn toàn có thể đi chợ Online tại nhà qua trang chợ thương mại điện tử Bachhoaxanh.com để chọn mua nguyên liệu chất lượng tươi ngon nhất nhé.

Nguyên liệu làm cà ri gà nấu sữa tươi

Cách chế biến Cà ri gà nấu sữa tươi

  • Sơ chế thịt gà

    Thịt gà sau khi mua về, bạn nhổ bỏ hết các phần lông gà còn dư. Tiếp đến để khử mùi hôi bạn dùng 1 ít muối rồi chà xát lên phần da gà trong khoảng 2 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch.

    Sau khi sơ chế gà xong, bạn chặt gà thành từng khúc vừa ăn nhé.

    Mẹo sơ chế, khử mùi hôi của thịt gà hiệu quả:

    • Cách 1: Bạn có thể rửa thịt gà bằng nước cốt chanh, giấm, bóp thịt trong khoảng 2 phút rồi xả lại 2 - 3 lần với nước sạch.
    • Cách 2: Sau khi rửa sơ với nước sạch, bạn đập dập 1 ít gừng và chà xát thịt gà với gừng trong khoảng 2 phút, rửa lại 1 lần nữa là có thể mang đi chế biến.
  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Cà chua bạn rửa sạch sau đó lọc bỏ hạt đem thái hạt lựu. Hành tây rửa sạch sau đó lột bỏ lớp vỏ hành rồi cắt hành thành từng khoanh tròn mỏng. Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.

  • Ướp thịt gà

    Cho gà đã sơ chế vào , thêm vào tô 2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê rau mùi (có thể dùng rau mùi tươi xay nhỏ), 2 muỗng cà phê bột cà ri, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

    Sau đó bạn đậy nắp kín và ướp phần thịt gà trong khoảng 30 phút cho thị gà thấm gia vị.

  • Xào sơ thịt gà

    Cho vào chảo 2 muỗng cà phê dầu ăn. Khi dầu nóng già, bạn cho phần tỏi băm vào phi cùng hành tây đến khi phần hành tỏi vàng thơm thì cho tiếp gà đã ướp vào chảo rồi đảo đều.

  • Nấu cà ri gà với sữa

    Đảo đều gà với lửa vừa cho gà hơi săn lại. Hạ lửa nhỏ vừa rồi cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối, phần cà chua đã băm, 273ml nước, 273ml sữa tươi rồi đun lửa vừa trong khoảng 10 phút.

    Sau 10 phút bạn trộn đều hỗn hợp gà nữa rồi thêm vào 1 muỗng cà phê bột cà ri sau đó đảo đều. Tiếp tục đun nồi cà ri thêm khoảng 7 - 10 phút với lửa vừa.

    Khi phần nước cà ri hơi sánh, gà thấm gia vị thì bạn tắt bếp, nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị rồi múc ra tô thưởng thức nhé.

  • Thành phẩm

    Cà ri gà nấu sữa không chỉ thơm ngon đậm đà mùi cà ri và còn béo đậm đà của vị sữa tươi. Món ăn này bạn có thể ăn kèm cùng bánh mì hay cơm nóng đều ngon miệng. Chờ gì nữa chế biến chiêu đãi ngay cho gia đình mình nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nấu cà ri gà sữa tươi chuẩn vị nhà hàng thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Cà ri gà sữa tươi,Cách làm cà ri,làm cà ri,cà ri,cà ri gà,làm cà ri gà,Cách làm cà ri,làm cà ri,cà ri,cà ri gà,làm cà ri gà,Cách làm cà ri,làm cà ri,cà ri,cà ri gà,làm cà ri gà,