Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà ri cua

Cách nấu cà ri cua thơm ngon, béo ngậy, đậm đà hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm kiếm một món cà ri hấp dẫn thì hãy theo HAY ĂN vào bếp xem ngay cách làm món cà ri cua thơm ngon, béo ngậy lại vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm Cà ri cua

Cua Tỏi Hành tây Ớt Sả Hành tím Bột cà ri Nước cốt dừa

Cách chọn mua cua tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con cua vẫn còn sống, màu của mai và càng sẽ giống nhau, hơi sẫm màu. Mặt dưới có màu nâu sẫm hơi cam và phải bóng là cua trưởng thành và chắc thịt nên chọn mua.
  • Quan sát thấy phần càng và gai trên mai cua càng to, càng dài, chạm vào thấy cứng thì thường sẽ có nhiều thịt và gạch hơn những con còn lại.
  • Không nên chọn những con nhỏ, có phần mai và phần bụng nhạt màu thậm chí là hơi trắng, phần gai trên mai nhỏ, vì chúng vẫn còn non, thịt sẽ không ngon ngọt và không có nhiều gạch như những con khác.
  • Có thể dùng tay bấm thử vào mai và phần yếm thấy cứng không bị quá mềm hay biến dạng thì nên mua.
  • Nên mua tại các cửa hàng bán hải sản uy tín, không nên mua tại các địa điểm có dùng dây buộc cua, thường sẽ bị gian lận về cân nặng.

Nguyên liệu làm cà ri cua

Cách chế biến Cà ri cua

  • Sơ chế cua

    Dùng dây buộc cua, lật bụng dưới của cua lên và dùng dao nhọn đâm thẳng vào phần hõm ở bụng cua, khi càng và chân cua duỗi thẳng thì rút dao và có thể tháo dây ra.

    Dùng bàn chải chà xát thật sạch toàn thân cua trong thau nước, đặc biệt phải làm sạch 2 bên hông cua, nơi bám nhiều rêu.

    Loại bỏ phần yếm trước bụng cua, lúc này bạn sẽ thấy các các lông cua nằm 2 bên, tách ra bỏ đi. Rửa nhẹ nhàng với nước, để ra rổ cho ráo và cắt làm đôi và chờ chế biến.

    Mách bạn: Nếu bạn sợ cua động đậy không thể đâm được, khi mua về cho ngay cua vào ngăn đá tủ lạnh và tốt nhất là đặt nó nằm trên 1 viên đá lạnh, cua sẽ nhanh chóng bị cứng người. Khi sơ chế sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả đập dập, cắt khúc ngắn 4 - 5cm. Hành tây lột sạch vỏ cắt nhỏ.

    Hành tím, tỏi làm sạch, băm nhỏ.

    Mách bạn:

    • Bạn nên lột sạch vỏ, cắt đầu hành tây, giữ lại phần gốc rễ và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt, nhưng không nên để hơn 20 phút khiến mùi hành lưu lại tủ lạnh gây khó chịu nhé!
    • Bạn có thể cắt hành tây tại nơi có vòi nước nóng hay hơi nước đang toả ra, giúp hoà tan hơi nước văng ra từ hành tây khi cắt.
    • Bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu ăn lên tay trước khi băm tỏi, giúp hạn chế cảm giác bỏng rát do tỏi gây ra đấy!
  • Nấu cà ri cua

    Cho vào chảo dầu nóng hành tím băm nhỏ, phi cho săn lại. Thêm tỏi, sả và ớt vào xào đều với lửa nhỏ. Khi tỏi bắt đầu vàng đều cho vào 1/2 gói cà ri, dùng đũa đảo đều.

    Cho cua vào với 1/2 muỗng canh dầu điều xào đều cho cua thấm vị và có màu đẹp mắt. Lấy 1 muỗng lớn nước cốt dừa cho vào chảo, trở đều các mặt cua, giúp cua chín đều.

    Nêm gia vị với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường xào đều cho cua thấm phần gia vị vừa nêm. Thêm nước cốt dừa vừa ngập mặt cua, nấu với lửa nhỏ.

    Khi thấy nước hơi sánh lại cho hành tây vào, tắt bếp.

    Mách bạn: Vì gạch cua rất mềm và chứa nước nên khi xào tốt nhất là vặn lửa nhỏ, xào đều nhẹ tay giúp phần gạch cua không dính vào đáy nồi, tránh bị khét.

    Xem thêm: Cách làm nước cốt dừa sánh mịn, thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Thành phẩm

    Món cà ri cua vàng ươm, thơm béo đậm hương vị nước cốt dừa, thịt cua thấm đều gia vị thoang thoảng mùi hương đặc trưng của cà ri ăn kèm với bánh mì thì ngon ngất ngây nhé.

Mách bạn: Cua sau khi sơ chế xong tốt nhất không nên ướp cua, vì gạch cua rất mềm khi ướp cần đảo trộn sẽ khiến gạch bị nát, hao hụt đi rất nhiều.

Cách bảo quản món cà ri dư: Phần cà ri không dùng hết bạn có thể cho vào hộp đậy kín đặt trong tủ lạnh, khi dùng chỉ cần mang ra hâm nóng lại là được. Nhưng tốt nhất vẫn nên dùng trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng nhé!

Thời gian bảo quản: Có thể bảo quản từ 1 - 2 ngày.

Trong các buổi tụ họp gia đình hãy thử vào bếp và thực hiện công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn của riêng mình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh YouTube Bếp Nhà Kim Oanh

Từ khóa: Cà ri cua,cách làm cà ri cua thơm béo,cách làm cà ri cua ngon,cà ri cua,cà ri cua nước cốt dừa,cách nấu cà ri đơn giản,cách làm cà ri cua thơm béo,cách làm cà ri cua ngon,cà ri cua,cà ri cua nước cốt dừa,cách nấu cà ri đơn giản,cách làm cà ri cua thơm béo,cách làm cà ri cua ngon,cà ri cua,cà ri cua nước cốt dừa,cách nấu cà ri đơn giản,