Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà ri chay Ấn Độ

Cách nấu cà ri chay Ấn Độ thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà ri là một trong những món ăn truyền thống của người Ấn Độ với hương vị hấp dẫn và đậm đà. Bài viết thuộc chuyên mục vào bếp dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách nấu cà ri chay Ấn Độ thơm ngon, đơn giản tại nhà. Cùng tham khảo công thức món chay này nhé!

Nguyên liệu làm Cà ri chay Ấn Độ

Súp lơ trắng (hoặc loại rau khác tùy thích) Củ khoai lang ruột vàng Hành tây tím Ớt chuông vàng Ớt chuông đỏ Nước cốt dừa Tương cà Cà rốt Cơm dừa xay sấy khô Đậu gà Bột cà ri Bột và hạt rau mùi Corriander Bột hạt thì là Garam masala Hạt hạnh nhân Bột nghệ Tỏi (lớn)

Cách chọn mua nguyên liệu:

Các loại gia vị Ấn Độ như bột garam masala, hạt rau mùi corriander, bột cà ri thường không được bán phổ biến trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng trên internet chuyên bán các loại gia vị Ấn Độ trên mạng.

Đậu gà có bán trên các trang thương mại trược tuyến, bạn có thể tìm mua.

Nước cốt dừa:

Bạn có thể mua sẵn ở ngoài chợ hay các cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Tuy nhiên bạn có thể tự làm bằng cách sau:

  • Lấy nước dừa đun sôi, cắt nhỏ cơm dừa thành từng miếng nhỏ. Cho cùi dừa vào máy sinh tố cùng nước dừa đã đun sôi, bật máy xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp.
  • Dùng dụng cụ lọc hoặc có thể dùng rây để lọc hỗn hợp dừa từ máy xay ra, chắt lấy phần nước cốt dừa.

Nguyên liệu làm cà ri chay Ấn Độ

Dụng cụ thực hiện

nồi, tô, đĩa, máy xay sinh tố, chảo chống dính, lò nướng,...

Cách chế biến Cà ri chay Ấn Độ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cắt nhỏ súp lơ thành những bông hoa. Cắt khoai lang thành miếng vừa ăn. Gọt vỏ và cắt củ hành tây. Gọt cà rốt, cắt miếng vừa ăn, cắt ớt chuông thành miếng theo chiều dài.

    Chuẩn bị 3 khay nướng riêng biệt, cho súp lơ vào một khay, khoai lang cho vào khay thứ hai và các loại ớt chuông, hành tây, cà rốt, ớt chuông và tỏi cho khay còn lại. Cho vào mỗi khay 1/2 thìa muối và nướng trong 30 phút cho đến khi rau củ chín.

    Trong khi chờ rau củ nướng, bạn cho tất cả nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị vào trong một cái chảo không dính lớn để trên lửa vừa đến thấp trong 1-2 phút, đảo đều cho đến khi gia vị dậy mùi.

  • Xay sốt cà ri

    Lấy rau của đã nướng chín ra khỏi lò, cho phần gia vị vừa rang, cà rốt rang, ớt chuông, hành tây và tỏi, cơm dừa xay dừa và bột hạnh nhân, nước cốt dừa và nước sốt cà chua vào máy xay xay mịn.

  • Nấu cà ri

    Cho 1/2 muỗng dầu ăn vào chảo đang nấu, cho súp lơ vào chảo rồi cho tiếp đậu gà, khoai lang nướng vào. Cho sốt cà ri vừa xay vào chảo và đảo đều rồi đun nhỏ lửa trong 3-5 phút. Nếm và thêm muối hoặc tamari nếu cần và cho phần rau mùi cắt nhỏ lên trên.

  • Thành phẩm

    Cà ri chay Ấn Độ mang đến hương vị đặc trưng của nước Ấn, Phần sốt với nhiều loại gia vị mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon. Món ăn chay này không chỉ hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Trên đây là bài viết hướng dẫn đến bạn cách nấu cà ri chay Ấn Độ thơm ngon, đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: The Happy Pear

Từ khóa: Cà ri chay Ấn Độ,cà ri chay,cách nấu cà ri chay,cà ri chay Ấn Độ,cách nấu cà ri chay ấn độ,vào bếp,cà ri chay,cách nấu cà ri chay,cà ri chay Ấn Độ,cách nấu cà ri chay ấn độ,vào bếp,cà ri chay,cách nấu cà ri chay,cà ri chay Ấn Độ,cách nấu cà ri chay ấn độ,vào bếp,