Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá nục kho ớt xanh

Cách nấu cá nục kho ớt xanh thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá nục là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người lựa chọn để thực hiện món kho cho bữa cơm gia đình. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món cá nục kho ớt xanh thơm ngon, đậm đà để chiêu đãi mọi người bạn nhé!

Nguyên liệu làm Cá nục kho ớt xanh

Cá nục nhỏ Ớt xanh Dầu ăn Nước mắm Dầu màu điều Gia vị thông dụng (đường/muối/bột ngọt/tiêu)

Cách chọn mua cá nục tươi ngon

  • Chọn mua những con cá nục có mắt trong suốt, hơi phồng lên một chút, thịt cá săn chắc, dùng tay ấn nhẹ vào thân cá thấy có độ đàn hồi tốt.
  • Để mua được cá nục tươi ngon, bạn nên chọn những con có lớp da ướt và sáng bóng, miệng cá ngậm kín.
  • Không chọn mua cá nục khi quan sát thấy mắt cá đã bị đục, vây dễ tróc khỏi thân, bụng trương phình có mùi hôi lạ thường vì đó là cá nục đã bị ươn nên khi chế biến sẽ không còn ngon nữa.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món cá nục kho ớt xanh

Cách chế biến Cá nục kho ớt xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá nục khi mua về bạn cắt bỏ phần vây, mang và ruột. Để khử mùi tanh của cá, bạn nên rửa cùng một ít nước muối pha loãng. Tiếp theo, rửa lại với nước từ 3 - 4 lần rồi vớt ra để ráo sau đó cho vào nồi đất.

    Ớt khi mua về bạn dùng dao cắt bỏ cuống và đem đi rửa sạch lại với nước từ 2 - 3 lần.

    Cách khử mùi tanh cá nục hiệu quả:

    • Cách 1: Để khử mùi tanh của cá bạn có thể dùng nước vo gạo để ngâm cá trong khoảng 15 - 20 phút sau đó vớt ra, rửa sạch lại với nước và mang đi chế biến.
    • Cách 2: Muối và rượu cũng giúp bạn khử mùi tanh cá hiệu quả, bạn có thể dùng hỗn hợp này để ngâm cá khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 3: Hoặc bạn giã 1 củ rừng ra rồi cho cá với gừng và cho thêm nước vào ngâm khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước là có thể mang đi chế biến.
    • Cách 4: Chanh cũng là nguyên liệu khử mùi tanh cá nhanh chóng, bạn vắt nước cốt chanh vào 1 ít nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút rồi vớt ra rửa sạch với nước.
  • Ướp và kho cá

    Bạn ướp cá nục với hỗn hợp gia vị gồm: 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng hạt tiêu và trộn đều nguyên liệu.

    Ớt xanh bạn cắt làm hai rồi thả vào nồi cá đã ướp trước đó. Tiếp theo, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn vào, dùng đũa trộn đều và để ướp trong 10 phút.

    Đặt nồi lên bếp, vặn lửa nhỏ nấu cho đến khi sôi thì cho vào nồi 1 ít nước lọc xăm xắp mặt cá để cá không bị cạn nước. Kế đó, để cá có màu hấp dẫn, bạn cho vào 1 muỗng cà phê dầu màu điều.

    Sau đó, bạn tiếp tục kho đến khi cá chín hoàn toàn, nước kho sệt lại thì tắt bếp và thưởng thức với cơm nóng nhé!

  • Thành phẩm

    Món cá nục kho ớt xanh siêu ngon mà cực kì dễ thực hiện. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy vị béo ngậy của cá nục hòa quyện với vị cay cay của ớt xanh rất kích thích vị giác, ăn nhiều mà không cảm thấy ngán.

    Cá kho có màu vàng nâu kết hợp với màu xanh của ớt làm món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp làm thử món ngon này ngay để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Xem ngay nồi đất đang có giá giảm cực sốc tại HAY ĂN

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và vài bước làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món cá nục kho ớt xanh thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm rồi. HAY ĂN hy vọng với những chia sẻ về cách làm siêu dễ này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn của mình nhé!

Từ khóa: Cá nục kho ớt xanh,cá nục kho ớt xanh,cách nấu cá nục kho ớt xanh,cá nục kho ớt,cá nục kho,cá nục,