Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu cá hường kho tộ không tanh, màu đẹp cực hợp ăn vào ngày mưa

Ngày mưa, ăn cơm với cá hường kho tộ thì không gì ngon bằng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp bỏ túi công thức nấu cá hường kho tộ không tanh nhé!

Cá hường kho tộ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá hường biển là loại cá có chất lượng thịt ngon, mềm, màu trắng tinh khiết và ít có vị tanh. Trong cá có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như axit béo omega 3 - có công dụng phát triển não bộ và tăng cường sức khỏe toàn diện của cơ thể. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy cùng HAY ĂN chế biến cá hường kho tộ ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá hường kho tộ

Mẹo hay: 
- Để chọn cá hường tươi bạn nên mua cá có phần vẩy còn sáng bóng, dính chặt vào thân. Mắt cá còn trong suốt, hơi lồi, không bị chảy nhớt hoặc đục ngầu. Nên chọn những con khi cầm chắc tay, ấn tay lên thân cá cảm nhận được phần thịt có độ đàn hồi tốt.

2 Cách làm cá hường kho tộ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cá khi mua về phải được đánh sạch vẩy, loại bỏ ruột, sử dụng 1 muỗng cà phê muối xát đều lên hai bên thân cá để sạch nhớt, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dùng dao cắt cá thành từng khúc vừa ăn.

Hành lá cắt bỏ rễ, sử dụng đoạn đầu hành rửa sạch và đập dập. Cho hành và ớt khô vào cối gỗ, giã nát.

Bước 2 Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Bắc chảo lên bếp và đổ cho 10ml dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn cho các khúc cá vào chiên trên lửa vừa trong khoảng 5 - 7 phút.

Lưu ý: Lật đều 2 mặt để cá không bị cháy. Đến khi cá được chiên vàng đều hai mặt, tắt bếp và vớt cá cho ráo dầu.

Bước 3 Kho cá

Kho cáKho cá

Đặt tộ lên bếp, cho 5ml dầu ăn và 1 muỗng canh đường vào. Dùng đũa khuấy đều để thắng đường đến khi lên màu nâu cánh gián là đẹp.

Tiếp đến, cho hành lá và ớt khô đã giã dập vào đảo đều, xếp từng khúc cá vào tộ rồi thêm 30ml nước ấm vào ngang mặt cá. Nêm vào cá 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và ớt tươi.

Sau khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và kho liu riu cho đến khi nước gần sệt thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cho 1 muỗng cà phê tiêu xay vào cá và kho thêm khoảng 15 phút nữa là đã có thể tắt bếp.

Mẹo hay: Khi kho cá bạn không nên trở cá quá nhiều sẽ sẽ khiến cá bị nát. Khi kho nên đậy nắp lại, để cho gia vị được thấm đều vào cá.

3 Thành phẩm

Cá hường kho tộ không tanh, màu đẹp cực hợp ăn vào ngày mưaCá hường kho tộ không tanh, màu đẹp cực hợp ăn vào ngày mưa

Cá sau khi kho xong có màu nâu rất đẹp mắt. Mùi tiêu quyện với mùi cá nghe thơm nồng căn bếp. Gỡ từng lắt cá ăn với cơm nóng sẽ cảm nhận được thịt cá ngon, ngọt, đậm đà và cay thoảng mùi ớt, nghe tiếng mưa rả rích ngoài hiên, cảm giác hạnh phúc lan tỏa xung quanh.

Chúc bạn chế biến thành công món cá kho này và có được những bữa cơm ngon miệng cùng gia đình! Hãy thường xuyên theo dõi thông tin trên trang HAY ĂN để thực hiện các món ăn ngon nhé.

Từ khóa: Cách nấu cá hường kho tộ không tanh, màu đẹp cực hợp ăn vào ngày mưa,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,