Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bún sườn nấu chua, bữa sáng ngon miệng chiêu đãi cả nhà

Bữa ăn sáng là bữa ăn cần thiết, duy trì năng lượng trong ngày cho mỗi người. Bữa sáng với bún vừa dễ ăn mà vừa ngon miệng. Vậy nên hãy cùng khám phá công thức nấu bún sườn chua ngon miệng để đãi cả nhà ăn sáng nào.

Bún là lựa chọn hàng đầu của mọi người cho buổi sáng. Bún cung cấp một lượng năng lượng cần thiết cho bữa sáng, nhưng cũng rất dễ ăn, dễ chế biến và bảo quản. Sau đây, hãy cùng theo dõi công thức làm món bún sườn chua thay đổi thực đơn buổi sáng cho cả gia đình.

Nguyên liệu

  • 500gr sườn non
  • 1kg bún tươi
  • 4,5 quả cà
  • Hành khô, hành lá, ớt
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu...

Cách làm bún sườn nấu chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, sau đó để sườn vào nồi với mức nước vừa phải rồi hầm nhừ thịt với lửa nhỏ. Lưu ý, để nước hầm ngon ngọt và trong vắt, bạn nên thỉnh thoảng mở vung hớt bọt để nước hầm được trong hơn.

Cà chua, sấu rửa sạch. Cà chua đem thái múi cau, sấu cạo vỏ để ráo nước. Rau thơm nhặt lấy ngọn non, sau đó rửa sạch để ráo nước. Băm nhuyễn hành khô, thái nhỏ hành lá.

Bước 2: Nấu nước dùng

Bước 2: Nấu nước dùng

Phi thơm hành khô trên chảo dầu, đổ cà chua vào chảo và đảo và cho thêm một xíu bột nêm cho cà thơm và dậy mùi hơn. Khi sườn đã được hầm mềm, bạn cho thêm vào nồi một thìa canh bột nên để món ăn đậm vị hơn. Sau đó, cho cà chua và sấu vào nồi, đun tới khi sấu nổi lên trên thì vặn lửa nhỏ để nước sôi liu riu.

Bước 3: Bày bún ra bát.

Bước 3: Bày bún ra bát

Sau đó chờ nước lèo trong nồi sôi to, nên nếm lại gia vị cho phù hợp, đợi nước sôi rồi tắt bếp. Cho nước dùng vào tô đựng bún, sau đó thêm một chút tiêu lên trên cho thơm và hấp dẫn.

Thành phẩm

bún sườn nấu chua

Đầu tiên, chưa cần nếm thử hương vị, chỉ cần nhìn tô bún đậm màu sắc đỏ của cà chua, xanh của sấu, màu của thịt và trắng của bún là thấy tô bún thật ngon mắt. Khi ăn thử, bún sườn chua có được vị chua thanh tự nhiên của sấu và cà, còn có vị ngọt của xương, thêm chút tiêu ớt cay cay cho thêm ngon miệng. Một buổi sáng với tô bún đầy dinh dưỡng khi vừa có bún, thịt, cà chua và sấu.

Một buổi sáng với món bún sườn chua ngọt sẽ giúp bạn và cả gia đình được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động một ngày dài. Hãy ghi chú lại công thức này ngay để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn sáng cuối tuần để chiêu đãi gia đình các bạn nhé.

Xem thêm:

>> Cách nấu bún bò với công thức đúng chuẩn từ người Huế

>> Cách làm bún gạo xào không dính, ăn mãi không ngán

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu bún sườn nấu chua, bữa sáng ngon miệng chiêu đãi cả nhà,bún,các món bún,bún sườn nấu chua,