Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bún sườn bò hầm bằng nồi cơm điện tại nhà

Những món bún luôn là món ăn thơm ngon tuyệt, dùng làm bữa sáng hay bữa chính đều tuyệt vời. Hôm nay, cùng vào bếp và nấu món bún sườn bò hầm bằng nồi cơm điện tại nhà với HAY ĂN bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Những buổi sáng tiết trời mát mẻ, ngồi nhâm nhi tô bún sườn bò với cả gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Bún dễ ăn, sườn bò đậm đà, thơm mềm đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê. Bún sườn bò dễ nấu lại thơm ngon, cùng học ngay cách làm món canh xương bò hầm để thực hiện thôi bạn ơi!

1 Nguyên liệu nấu bún sườn bò hầm

2 Cách nấu bún sườn bò hầm

Bước 1 Sơ chế và ướp sườn bò

Sườn bò sau khi mua về, bạn rửa với nước muối pha loãng cho sạch, rồi rửa lại với nước và để ráo. Bạn có thể dùng chanh chà lên miếng sườn trong nước giấm pha loãng 5 phút để sườn không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Bước 1: Sơ chế và ướp sườn bò Sơ chế và ướp sườn bò

Sau khi đã rửa sạch sẽ, bạn ướp sườn bò với 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều tay để sườn thấm đều gia vị, ướp trong 30 phút.

Bước 2 Ninh sườn bò

Sau khi đã ướp xong, bạn cho 500ml nước dùng vào trong nồi và tiến hành ninh sườn bò với nồi cơm điện. Bật chế độ nấu rồi để trong vòng 1 tiếng.

Bước 2: Ninh sườn bò Ninh sườn bò

Trong lúc chờ ninh sườn bò, bạn băm nhỏ hành lá và ngò. Khi đã hầm đủ 1 tiếng, cho toàn bộ hành lá và ngò vào trong nồi rồi nêm nếm lại cho vừa ăn là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bún sườn bò Thành phẩm món bún sườn bò

Thêm bún vào và thêm nước bò hầm lên là đã có được món bún thơm ngon, bổ dưỡng. Phần nước lèo trong vắt, ngọt của xương bò, đậm đà vô cùng, sườn bò được hầm bằng nồi cơm điện mà mềm ơi là mềm, cắn vào thịt ngọt, dai dai, thơm ngon tuyệt vời.

Chỉ với 2 bước chế biến vô cùng đơn giản nhưng bạn đã có được nồi bún sườn bò thơm ngon dành cho cả nhà ăn sáng rồi. Nhanh chóng lưu lại công thức và bắt tay vào làm ngay bạn nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách nấu bún sườn bò hầm bằng nồi cơm điện tại nhà,cách nấu bún sườn bò,hướng dẫn nấu bún sườn bò,cách làm món bún sườn bò,