Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bún nạm bò

Cách nấu bún nạm bò thơm lừng ngon đậm đà, càng ăn càng mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến các món nước nổi tiếng thì không thể nào không nhắc đến các món bún bò thơm ngon, nóng hổi làm người người say mê. Ngày hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bún bò thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bún nạm bò

Bún bò sợi Nạm bò Chả bò Sả Hành lá Rau ăn kèm (bắp chuối/ xà lách/ rau thơm/…) Ngò gai Mắm ruốc Nước mắm Dầu điều màu Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nạm bò tươi ngon, chất lượng

  • Nạm bò hay còn gọi là thịt ức bò, có 3 loại nạm bò là nạm sườn, nạm (phần bụng) và nạm bụng (nằm dần về phía mông bò).
  • Để mua được nạm bò ngon, bạn nên chọn mua phần nạm có nhiều thịt và gân, màu sắc tươi sáng và dùng tay ấn vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Không nên chọn mua phần nạm bò xỉn màu, có mùi hôi lạ hoặc khi chạm vào thịt thì mềm nhũn, bị nhảy nhớt.

Cách chọn mua chả bò tươi ngon

  • Chả bò ngon là loại chả có màu nâu nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, bề mặt chả mịn. Dùng thử thì thấy chả dai giòn vừa phải và có mùi thơm của bò.
  • Nếu chả bò quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột, còn chả giò giòn, dai, mịn bất thường thì có thể đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.
  • Ưu tiên chọn mua chả bò ở các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm có uy tín.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm, bạn cũng có thể tự làm giò lụa ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm bún nạm bò

Cách chế biến Bún nạm bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá và ngò gai mua về rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ.

    Nạm bò mua về rửa sơ với nước ấm rồi cắt khúc dày 1 lóng tay, dài khoảng 3 lóng tay. Chả bò cắt thành những miếng vừa ăn.

    Các loại rau ăn kèm mua về nhặt bỏ phần héo úa, rửa với nước muối pha loãng rồi rửa sạch để ráo.

    Sả bạn rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay và đập dập. Củ nén rửa sạch, đâm nhuyễn.

  • Sơ chế nạm bò

    Bắc nồi lên bếp và đun sôi 200ml nước, đem nạm bò luộc sơ với nước khoảng 5 - 7 phút trên lửa lớn rồi đổ bỏ phần nước luộc đó, đem nạm rửa sạch lại với nước.

    Tiếp tục cho vào nồi 1.2 lít nước, hầm nạm bò ở lửa nhỏ khoảng 50 - 60 phút đến khi nạm mềm vừa ăn. Lúc hầm thì bạn cho sả đã đập dập vào cho thơm nước hầm.

    Sau khi nạm bò chín thì vớt ra để nguội, dùng dao cắt thành các miếng mỏng. Giữ lại nước hầm nạm đề nấu nước dùng.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn phi thơm phần củ nén, tiếp tục cho 1 muỗng cà phê dầu điều màu tạo màu nước bún đẹp.

    Sau khi củ nén được phi thơm thì bạn cho chả bò cắt khúc vào đảo sơ, nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm và đảo trong khoảng 1 phút, cho toàn bộ phần nước hầm nạm bò cho vào nồi gia vị và đun ở lửa vừa trong vòng 10 phút.

    Lấy một cái chứa 300ml nước, cho vào 1 muỗng canh ruốc và đánh tan phần ruốc và chắt vào nồi nước bún. Như vậy sẽ giúp cho bún có vị đậm đà, chuẩn hương vị bún bò huế.

    Sau khi nồi nước dùng đã sôi thì bạn hạ nhỏ lửa, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn theo khẩu rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là xong món bún nạm bò cho bún và thịt nạm cắt lát vào tô, chan nước bún vào rắc hành lá và ngò gai lên trên, rắc thêm một ít tiêu xay cho dậy mùi thơm nồng khó cưỡng.

    Món ăn có hương vị vô cùng thơm ngon, thịt nạm mềm ngon, nước dùng ngọt thanh. Đảm bảo cả gia đình sẽ rất yêu món ăn này đấy!

Vậy là thực gia đình bạn lại có thêm một món ăn thơm ngon hấp dẫn không quá khó để thực hiện rồi phải không nào. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món bún nạm bò ngon đậm đà, khó cưỡng này nhé!

Từ khóa: Bún nạm bò,cách nấu bún nạm bò,bún nạm bò,cách nấu bún bò nạm,bún bò nạm,bún bò,cách nấu bún nạm bò,bún nạm bò,cách nấu bún bò nạm,bún bò nạm,bún bò,