Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún măng vịt  bằng nồi cơm điện tử

Cách nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử cực kì đơn giản, thơm ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún măng vịt là một món nước vô cùng thơm ngon với hương vị đậm đà, hấp dẫn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách để nấu bún măng vịt đơn giản bằng nồi cơm điện tử. Cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử

Vịt (1.5 kg) Măng muối chua Rau thơm ăn kèm Hành tím Gừng Bún tươi Nước mắm Dầu ăn Hạt nêm Muối Giấm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon, an toàn

  • Để mua thịt vịt tươi ngon, bạn lựa những con có lớp da mang màu vàng nhạt, mỏng, sờ thấy mịn và có độ đàn hồi cao.
  • Quan sát kỹ để chọn vịt còn tươi, trên da không có vết bầm hay máu tụ lại, khi ngửi không thấy mùi hôi, dùng tay ấn nhẹ vào phần đùi vịt sẽ thấy thịt săn chắc.
  • Bạn không nên chọn mua vịt có lớp da đen sạm vì đây là vịt đã chết trước khi được làm. Bạn cũng không chọn vịt bị phù nhiều nước, thịt nhão, có phần hơi biến dạng vì đây là vịt đã bị tiêm thuốc, không đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua măng chua thơm ngon, đảm bảo

  • Khi mua măng, bạn chú ý chọn măng có màu vàng nhạt, có các đường vân, lớp vỏ mỏng, không bị héo và bề mặt không có xuất hiện có đốm đen.
  • Chọn củ măng hình thô, các đốt to nhỏ bằng nhau, măng thẳng, không cong, non, nhìn mọng nước và giòn. Khi ngửi sẽ thấy mùi hương đặc trưng.
  • Bạn không nên chọn măng có màu quá trắng vì đấy có thể là măng đã được ngâm qua hoá chất, không đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện tử, , chén, muỗng cà phê, muỗng canh, dĩa,…

Cách chế biến Bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt vịt mua về, bạn dùng muối và giấm trắng chà xát lên khắp trong ngoài của vịt, rửa lại với ước sạch và để ráo.

    Với 500gr măng chua, bạn xé thành các miếng nhỏ có kích cỡ khoảng bằng một ngón tay. Cho măng vào nồi, thêm vào 1 lít nước lọc, bật lửa vừa và luộc trong khoảng 30 phút.

    Sau thời gian 30 phút, bạn đổ măng ra rổ cho ráo, bỏ phần nước luộc măng đi, rửa măng vừa luộc qua nước sạch rồi vớt ra và để ráo.

    Cách sơ chế thịt vịt sạch, không hôi

    • Bạn dùng muối chà xát lên khắp mình vịt, rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn đập dập gừng, trộn với giấm trắng rồi xoa bóp toàn thân vịt một lần nữa. Sau cùng, bạn rửa lại vịt với nước sạch và để ráo.
    • Hoặc bạn có thể trộn hỗn hợp muối, chanh rồi xoa bóp toàn thân vịt. Cuối cùng rửa lại thật kỹ với nước sạch nhiều lần và để ráo.
  • Nấu nước dùng

    Cho vào nồi cơm điện tử 2 lít nước lọc, 2 củ gừng đập dập, 2 củ hành tím và 2 muỗng canh hạt nêm.

    Tiếp theo, bạn cho 1/2 con vịt vào, đậy vung, bật chế độ nấu Soup/Ninh, chỉnh thời gian trong 1 giờ. Sau đấy, bạn mở nắp nồi cơm điện ra, hớt phần mỡ nổi lên trên ở nồi rồi đậy nắp lại.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, bạn cho 500gr măng vào xào với lửa vừa. Nêm vào 3 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm cho măng ngấm gia vị trước. Đảo đều tay trong 5 - 10 phút thì tắt bếp.

    Tiếp đó, bạn mở nắp nồi cơm điện tử, vớt thịt vịt ra dĩa, để cho nguội rồi cho phần măng vừa xào vào nồi. Bật chế độ nấu cơm trắng khoảng 15 phút.

    Đợi thịt vịt bớt nóng, bạn lọc phần thịt và xương để riêng ra, lại tiếp tục cắt phần thịt thành các miếng vừa ăn. Với phần đùi thì chặt thành miếng để riêng.

  • Thành phẩm

    Tiếp tục, bạn mang bún chần qua nước sôi rồi đổ ra rổ cho ráo. Lấy bún vào bát, xếp thịt vào, cắt rau thơm, múc măng ra trước, sau đó chan nước dùng vào là đã hoàn thành xong tô bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử rồi.

    Bát bún nhìn đẹp mắt, thịt vịt mềm, măng ngấm gia vị, nước dùng ngọt vừa ăn, thịt vịt có thể chấm kèm với nước mắm gừng hoặc nước mắm ớt tỏi đều ngon. Dùng để ăn sáng hoặc thay các bữa chính đều được.

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu cho bạn cách nấu món bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử rồi đấy. Nếu bạn thấy hay thì nhớ lưu lại công thức để vào bếp trổ tài nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử,bún măng vịt,cách nấu bún măng vịt,cách nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử,nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử,nấu bún măng vịt,bún măng vịt,cách nấu bún măng vịt,cách nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử,nấu bún măng vịt bằng nồi cơm điện tử,nấu bún măng vịt,