Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bún măng gà không bị đắng

Bạn thất vọng vì món bún măng gà mình nấu bị đắng? HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún măng gà không bị đắng qua các mẹo trong bài viết sau.

Bún măng gà

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
1 giờ 30 phút
Dành cho
4 người

Bún măng gà hấp dẫn người dùng với vị ngọt thanh của nước dùng, nhưng nếu nấu không đúng cách, món ăn sẽ bị đắng. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún măng gà không bị đắng qua các mẹo nấu ăn trong bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm bún măng gà

Nguyên liệu làm bún măng gàNguyên liệu làm bún măng gà

2 Cách làm bún măng gà

Bước 1 Sơ chế măng khô

Sau khi mua măng khô về bạn rửa sạch, ngâm qua đêm để măng sạch bụi bẩn và đỡ vị hăng, nhớ thay nước 2 - 3 lần nhé!

Măng sau khi rửa sạch bạn cho vào nồi rồi luộc cho măng chín mềm, có thể xé sợi được thì vớt ra rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng xé măng thành miếng vừa ăn.

Sơ chế măng khôSơ chế măng khô

Bước 2 Sơ chế và ướp gà

Gà làm sạch, chặt thành miếng vừa ăn rồi ướp với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng 1 muỗng cà phê sả và 1 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ.

Trộn đều rồi để ướp trong vòng 30 phút cho gà thấm gia vị.

Sơ chế và ướp gàSơ chế và ướp gà

Bước 3 Xào măng

Bạn bắc chảo lên bếp rồi phi thơm 1 muỗng cà phê hành tím băm, kế đến bạn cho măng khô đã xé vài xào, nêm vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và một xíu nước.

Nhớ đảo tay thường xuyên để măng thấm gia vị. Sau khoảng 10 phút thì măng thấm gia vị là xong.

 Xào măng Xào măng

Bước 4 Nấu bún măng gà

Bắc một cái nồi khác lên bếp, nung chảy mỡ gà hoặc dầu ăn rồi cho gà vào xào sơ để thịt săn lại. Tiếp đến bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ rồi nấu sôi trên lửa lớn.

Nước sôi thì bạn hạ lửa xuống, để gà chín đều trong 30 phút. Gà chín thì bạn cho măng đã xào vào rồi đợi sôi thêm 15 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là đã hoàn thành.

Nấu bún măng gàNấu bún măng gà

Bước 5 Thành phẩm

Bún măng gà có độ dai giòn sần sật của măng, thịt gà mền như, ngọt thịt, nước dùng đậm đà, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn cho bún vào tô rồi múc thêm nước dùng, măng và thịt gà, rắc thêm hành lá cắt nhỏ và rau quế hoặc rau răm sẽ cực kỳ hấp dẫn. Ăn bún măng gà khi còn nóng để cảm nhận hết vị ngon của món ăn và không bị ngấy nữa nhé!

Thưởng thức bún măng gàThưởng thức bún măng gà

4 Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu

Gà: Bạn có thể chọn gà bi hoặc gà ta vị sẽ ngọt và ngon hơn so với gà công nghiệp. Da gà vàng, cánh, ức thường sẽ có màu đậm, không bị tím tái, hay nổi nốt trên da.

Măng: Chọn măng tươi, thô, giòn nhưng còn non, vỏ măng mỏng không vết lồi lỏm, nhiều nước, nặng tay. Nếu không có nhiều thời gian để sơ chế măng bạn có thể dùng măng khô.

Tham khảo thêm: Học ngay  cách nấu măng vịt chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn lại thơm nức mũi, khiến bạn chẳng thể kìm lòng.

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệuLưu ý khi lựa chọn nguyên liệu

5 Mẹo nhỏ khi nấu bún măng gà

- Phần thịt gà bạn nên hấp chính, khi hấp nhớ cho chút muối, và giấm vào nước để gà vàng, chắc thịt và vị đậm đà hơn.

- Với nước dùng bạn nên thêm vào chút rượu vang trắng, 2 – 3 củ hành nướng. Nhưng vậy nước sẽ ngọt thanh và thơm hơn.

Mẹo nhỏ khi nấu bún măng gàMẹo nhỏ khi nấu bún măng gà

Tham khảo thêm:  Cách nấu bún măng vịt mềm thịt, thơm ngon, ngọt nước đơn giản tại nhà

Mong rằng với chút mẹo nhỏ khi nấu bạn sẽ có món bún măng gà thật hấp dẫn cho bửa sáng. Nếu không có thời gian mua bún tươi ngon đúng ý bạn có thể sử dụng bún khô tại HAY ĂN.

Từ khóa: Cách nấu bún măng gà không bị đắng,cách nấu bún măng gà,cách nấu bún măng gà không bị đắng,bún măng gà bị đắng,bún măng gà,bí quyết nấu ăn,