Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bún giò heo Quảng Ngãi ngon chuẩn vị

Bún giò heo Quảng Ngãi được nấu như thế nào? Hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN với món bún giò heo Quảng Ngãi thơm ngon, chuẩn vị xứ Quảng nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu ăn nhiều món bún rồi mà chưa thử qua bún giò heo Quảng Ngãi thì chính là điều đáng tiếc. Hãy cùng đổi món cho cả nhà cùng với món bún giò heo chuẩn vị xứ Quảng với bài viết hướng dẫn ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bún giò heo Quảng Ngãi

Nguyên liệu làm món bún giò heo Quảng NgãiNguyên liệu làm món bún giò heo Quảng Ngãi

Mẹo hay
Để chọn chân giò heo ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:
- Hãy chọn mua chân giò heo có thịt giò rắn chắc, thớ thịt đều, đường cắt khô ráo.
- Về màu sắc, chân giò heo ngon sẽ có màu sắc tự nhiên, thịt màu hồng tươi và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi chứ không bị mềm nhũn.
- Phần móng giò heo phải còn nguyên vẹn, không bị long ra thì mới là giò heo tươi ngon.
- Khi mua chân giò heo, hãy chọn mua ở các siêu thị, chợ bán thịt tươi sống để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ an toàn bạn nhé!

2 Cách làm món bún giò heo Quảng Ngãi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với nguyên liệu chính là giò heo, bạn cần rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 - 10 phút rồi đem đi cạo bỏ lông bằng dao cạo. Sau đó, đem rửa lại với nước sạch và để ráo.

Nhặt lá hư, bỏ rễ, mang đi rửa sạch và cắt nhuyễn hành lá, ngò rí. Hành tây và hành tím thì bạn cần bóc vỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thơm thì cần được gọt, lấy hết mắt thơm rồi rửa sạch, cắt thành khoanh tròn dày khoảng 1 - 2 lóng tay. Tiếp đến, bạn hãy bỏ rễ, rửa sạch sả. Sau đó, cắt hoặc băm nhỏ 1 nhánh sả, 2 nhánh còn lại thì đập dập. Cuối cùng là bóc vỏ tỏi, cắt nhỏ 3 tép tỏi cùng với 2 củ hành tím bạn nhé!

Bước 2 Làm hành chua

Để có hành chua, bạn cần sử dụng 4 củ hành tím đã được cắt lát mỏng. Trụng sơ hành tím đó qua nước sôi trong khoảng 1 phút. Sau khi vơt hành tím ra thì nêm nếm vào đó nước cốt 1 trái chanh, 1 muỗng canh đường và 1 vài trái ớt nếu ăn cay.

Làm hành chuaLàm hành chua

Bước 3 Nấu nước dùng

Đun chảo trên bếp với lửa vừa với 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu màu điều trong khoảng 2 phút rồi vớt bỏ hạt điều ra khi chúng ra màu. Kế đến là cho tỏi, sả, hành tím đã chuẩn bị vào xào thơm.

Cho 1.8 lít nước, giò heo, sả đập dập, hành tây, thơm, tỏi vào nồi nấu chung cùng lúc với lửa lớn. Đến khi nước sôi bùng lên thì bạn có thể bắt đầu nêm nếm với gia vị gồm: 2.5 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Sau đó, cho hết hỗn hợp dầu điều đã chuẩn bị vào nấu chung với lửa vừa trong khoảng 30 - 45 phút để giò heo được chín mềm. Bạn có thể nêm nếm thêm gia vị để phù hợp với khẩu vị và tắt bếp.

Kế đến, bạn hãy cho giò heo đã chín mềm ngâm trong nước lạnh khoảng 5 - 10 phút để nguội bớt và nếu muốn thì có thể cắt thành những lát mỏng vừa ăn nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Để thưởng thức, bạn hãy cho bún tươi vào tô cùng với hành lá, ngò rí trên mặt bún, xếp 1 ít thịt giò heo rồi chan nước dùng vừa nấu lên trên.

Thế là bạn đã có ngay cho mình một tô bún giò heo Quảng Ngãi thơm ngon, nóng hổi. Ăn cùng với ít hành chua đã chuẩn bị thì còn gì bằng!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bún giò heo Quảng Ngãi có vị chua ngọt của thơm và các loại rau củ nấu kèm, nước dùng thì trong, thịt giò heo thì mềm mềm, béo ngậy cực đã.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là bài viết giới thiệu về cách làm món bún giò heo Quảng Ngãi chuẩn vị, hấp dẫn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có ngay cho mình thêm một món ăn hấp dẫn trong menu nấu nướng của mình nhé!

Từ khóa: Cách nấu bún giò heo Quảng Ngãi ngon chuẩn vị,bún giò heo quảng ngãi,cách nấu bún giò heo,cách nấu bún giò heo quảng ngãi,nấu bún giò heo quảng ngãi,nấu bún giò heo,