Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bún cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn không bị tanh

Những ngày cuối tuần mà có một tô bún cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn dưới đây chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích mê. Cùng vào bếp tham khảo cách nấu bún cá rô đồng với HAY ĂN nhé!

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bún cá rô đồng là một trong những loại bún nổi tiếng ở miền Tây. Nếu bạn nào muốn một lần thử qua món bún thơm ngon này thì hãy tham khảo công thức thực hiện dưới đây nhé. HAY ĂN đảm bảo, món ăn này sẽ không làm bạn và gia đình thất vọng. Vào bếp thực hiện ngay nào!

1 Nguyên liệu làm bún cá rô đồng

2 Cách làm bún cá rô đồng

Bước 1 Chiên cá

Bước 1: Chiên cáChiên cá

Bạn sử dụng 300g cá phô phi lê. Ướp vào đó ½ muỗng muối, ½ muỗng tiêu và 20g bột chiên giòn. Cho cá rô vào chiên vàng. Khi cá vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

Bước 2 Hấp cá

Bước 2: Hấp cáHấp cá

Bạn cho gừng thái lát, một ít hành lá, một ít thì là vào phần cá rô phi lê còn lại rồi hấp khoảng 20 phút.

Lưu ý: gừng, hành lá và thì là sẽ giúp bạn nấu bún cá không bị tanh, nên đừng bỏ qua nguyên liệu này nhé!

Bước 3 Hầm xương

Bước 3: Hầm xươngHầm xương

Chuẩn bị 2 lít nước, cho xương heo và xương cá rô vào hầm. Thêm vào đó vài lát gừng và vài củ hành tím. Bạn chú ý hầm với lửa vừa trong khoảng 40 phút. Nếu có bọt thì vớt bọt ra.

Khi nước sôi, bạn tiến hành lọc lấy nước dùng.

Bước 4 Nấu nước dùng

Bước 4: Nấu nước dùngNấu nước dùng

Chuẩn bị một chiếc nồi khác để phi thơm hành tím băm. Cho cà chua đã bổ múi cau vào xào đều. Tiếp tục đổ nước hầm xương vào và đun sôi lên.

Nêm vào đó 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm và ½ muỗng canh muối. Bạn có thể nêm nếm lại cho hợp khẩu bị rồi tắt bếp.

Bước 5 Trình bày

Bước 5: Trình bàyTrình bày

Cho bún ra tô, cho rau và cá vào rồi chế nước dùng. Thêm một ít hành lá và rau thì là vào cho thơm rồi thưởng thức.

Tham khảo thêm:  2 cách làm bún cá chấm và bún cá rô phi giòn ngon, hấp dẫn

3 Thành phẩm

Bún cá rô đồngBún cá rô đồng

Vậy là món bún cá rô đồng đã hoàn thành rồi. Mặc dù hơi cầu kì và phức tạp nhưng bạn sẽ không hối hận khi thực hiện món này đâu. Món bún này ngập tràn đồ ăn nhé, vừa có rau nêm, vừa có cá chiên rồi lại cá hấp, rất là hấp dẫn luôn đó. Nước dùng thì vừa ngon vừa ngọt lại rất đậm đà, ăn với bún thì không chê vào đâu được. Hơi tốn công nhưng thành quả thì rất tuyệt vời phải không nào?

Cá rô đồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt cá dai, thơm và dễ tiêu hóa. Trong 100g thịt cá rô có 74,2g nước, 19,1g protid, 5,5g lipid, 1,2g tro, 16,4mg canxi, 151,2mg photpho, 0,25mg sắt, 0,01 mg thiamin, 0,1ng riboflavin, 1,9mg axít nicotinic… cung cấp 126 Kcal.

Vào buổi sáng cuối tuần, làm món bún cá rô đồng này cho cả nhà thì đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê. Món bún thơm ngon lạ miệng này sẽ giúp đổi gió thực đơn cực hiệu quả đấy. Nhanh nhanh vào bếp rồi khoe thành phẩm nào!

Từ khóa: Cách nấu bún cá rô đồng thơm ngon hấp dẫn không bị tanh,bún cá rô đồng,bún,các món bún,