Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún cá điêu hồng

2 cách nấu bún cá diêu hồng hấp dẫn thơm ngon cho bữa sáng

Thay đổi thực đơn bữa sáng hằng ngày của bạn bằng món bún cá diêu hồng thơm ngon, nóng hổi mà lại dễ thực hiện, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn yêu thích. Vậy thì còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món nước hấp dẫn, đậm đà này theo 2 cách đơn giản mà đầy hấp dẫn ngay hôm nay nhé!

1. Bún cá diêu hồng

Bún cá diêu hồng
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bún cá diêu hồng

Bún tươi Cá điêu hồng (500gr) Xương gà Cà chua Hành tím Hành lá Cần tàu Rau ăn kèm (rau chuối/ rau muống bào/ xà lách) Bột chiên giòn Dầu ăn Giấm bỗng Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ đường/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bún cá điêu hồng

Cách chế biến Bún cá diêu hồng

  • Luộc xương gà

    Xương gà sau khi mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 - 7 phút. Kế đến, đem đi rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Bắc nồi lên bếp cùng với 2.5 lít nước, sau đó cho 1 củ hành tím đập dập và xương gà đã sơ chế vào rồi hầm ở lửa vừa khoảng 30 - 45 phút.

    Mách nhỏ: Để nước hầm xương được trong hơn, bạn nên vớt bọt thường xuyên nhé!
  • Sơ chế cá và ướp cá

    Cá diêu hồng mua về, bạn cần làm sạch và khử mùi tanh của cá bằng cách đánh sạch vảy cá, bỏ vây, mổ bụng cá lấy hết phần nội tạng bên trong. Sau đó dùng muối chà xát khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Kế đến, dùng dao lóc xương và thịt cá ra riêng. Với phần xương cá và đầu cá bạn cho vào nồi nước dùng hầm chung với xương gà. Còn phần thịt cá thì cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

    Cuối cùng, cho cá đã cắt nhỏ vào , nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều và ướp khoảng 15 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua rửa sạch, sau đó dùng dao cắt múi cau. Hành tím bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát.

    Hành lá và cần tàu bỏ rễ, rửa lại với nước cho sạch, sau đó cắt khúc.

    Rau muống bào, xà lách, rau chuối sau khi mua về bạn rửa sạch với nước.

  • Chiên cá

    Cá sau khi ướp được 15 phút, bạn cho vào tô cá 1 muỗng canh bột chiên giòn, sau đó trộn đều để bột áo hết các mặt cá.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 200ml dầu ăn. Khi thấy dầu nóng, cho cá vào chiên ở lửa vừa đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra và để ráo dầu.

  • Nấu nước dùng

    Chuẩn bị chảo, cho 1 muỗng canh dầu ăn (20ml) vào, dầu nóng bạn cho hành tím vào phi thơm. Khi thấy hành tím dậy mùi thì cho tiếp cà chua vào xào đều tay ở lửa vừa đến khi cà chua chín mềm.

    Về phần nước hầm xương, sau khi đã hầm khoảng 45 phút, bạn vớt bỏ xương gà và cá ra. Sau đó cho hỗn hợp hành tím và cà chua đã xào vào chung.

    Cuối cùng, nêm vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh giấm bỗng và 1 muỗng canh đường rồi nấu sôi đến khi gia vị tan hết thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Xếp bún ra tô, bày thêm 1 ít cá diêu hồng đã chiên vàng cùng với rau chuối, rau muống bào sợi, xà lách, hành lá, cần tàu lên trên. Sau đó chan nước dùng vào là bạn đã có ngay 1 tô bún cá diêu hồng thơm ngon, nóng hổi rồi.

  • Thành phẩm

    Món bún cá điêu hồng sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm hấp dẫn. Nước dùng thì nóng hổi, có vị ngọt thanh xen lẫn vị chua chua kết hợp với cá điêu hồng được chiên vàng giòn thơm béo.

    Món ăn này tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến cả gia đình của bạn đều yêu thích đấy nhé!

2. Bún cá diêu hồng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bún cá diêu hồng (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bún cá diêu hồng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cá diêu hồng (khoảng 1.5 - 1.8 kg) Bún tươi Cà chua Rau cần Gừng Hành tím Hành lá Thì là Giấm Rau ăn kèm (xà lách/húng quế/ tía tô) Măng ớt Bột chiên giòn (Aji quick) Bột năng Bột nghệ Dầu ăn Nước mắm Đường/ hạt nêm

Hình nguyên liệu

Một số nguyên liệu làm bún cá diêu hồng

Cách chế biến Bún cá diêu hồng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá diêu hồng mua về cạo vảy, cắt bỏ vây, mang, nội tạng, rửa cá với nước sạch rồi dùng hỗn hợp muối trộn 1 ít giấm trắng (từ chén giấm đã chuẩn bị) chà xát kỹ con cá khoảng 3 phút, sau đó rửa lại 2 - 3 lần nước cho thật sạch.

    Tiếp đến, dùng dao thật sắc lọc xương cá và thịt phi lê cá để riêng.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1.5 lít nước, thêm vào phần gừng và 2 củ hành tím bóc vỏ, đập dập. Đun cho nước sôi thì cho phần xương và đầu cá vào hầm, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, khuấy đều.

    Nấu sôi liu riu trên lửa nhỏ khoảng 30 phút thì tắt bếp, vớt phần xương cá ra, gỡ lấy thịt và bỏ xương. Để nước dùng được trong thì trong thời gian nấu nhớ hớt bọt thường xuyên.

    Phần thịt phi lê cá cắt miếng vừa ăn rồi cho vào cùng với 1 muỗng canh bột chiên giòn, 1 muỗng canh bột năng, trộn đều, để yên khoảng 30 phút.

    Tiếp đến, bắc chảo lên bếp, đun sôi 200ml dầu ăn và cho phi lê cá vào chiên ngập dầu, lật trở để cá chín vàng đều thì tắt bếp, lấy cá ra đĩa để ráo dầu.

    Các loại rau cần, thì là, hành lá, xà lách, húng quế, tía tô nhặt bỏ lá úa xấu, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

    Cà chua rửa sạch, cắt hình múi cau. 3 củ hành tím còn lại bóc vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn (30ml) và cho hành tím cắt nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua vào xào.

    Đến khi thấy cà chua hơi mềm thì đổ hết phần nước hầm xương cá vào, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh đường, 1 chén giấm (chén ăn cơm).

    Khuấy đều, đun sôi trở lại, nêm nếm thêm lần nữa cho vừa với khẩu vị.

  • Thành phẩm

    Khi ăn, lấy bún ra tô, rắc lên trên 1 ít hành lá, thì là, trần 1 ít rau cần vào nồi nước dùng đang sôi cho vào chén bún, múc nước dùng vào và cuối cùng gắp cá xếp lên trên là có thể thưởng thức.

    Bún cá diêu hồng có phần nước dùng thanh ngọt, thịt cá giòn dai, hòa quyện các loại rau ăn kèm, măng ớt ăn kèm thật hấp dẫn.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá diêu hồng tươi ngon

  • Nếu mua cá sống, bạn nên chọn mua những con còn bơi khỏe, mắt trong, mang vẫn còn màu hồng. Màu sắc của da vẫn tươi và không xuất hiện màu lạ.
  • Đối với cá đã được sơ chế và làm sẵn, bạn nên chọn mua ở những nơi có uy tín và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo được chất lượng.
  • Ngoài ra, nếu thấy cá có các dấu hiệu như bơi yếu, bụng trương phình, mắt cá bị lõm vào trong và có màng đục cùng màu sắc của da nhợt nhạt thì bạn không nên chọn mua.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả cà chua có màu đỏ tươi, căng mọng và khi cầm lên sẽ thấy chắc tay. Lớp da khi sờ sẽ cảm nhận có độ mềm, mịn thì đây là những quả tươi ngon.
  • Không nên chọn mua những quả cà chua có lớp da nhăn nheo hoặc quá mềm, vì những quả này đã để lâu, rất có thể đã bị hỏng.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn mua quả có màu sậm, căng cứng vì có thể đó là cà chua đã bị ép chín hoặc tiêm thuốc.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn 2 cách nấu món bún cá diêu hồng siêu thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn đơn giản cho thực đơn bữa sáng. Hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bún cá điêu hồng,cách nấu bún cá điêu hồng,bún cá điêu hồng,bún cá,cách nấu bún cá điêu hồng,bún cá điêu hồng,bún cá,cách nấu bún cá diêu hồng,bún cá điêu hồng,cách làm bún cá diêu hồng,