Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún bò viên

Cách nấu bún bò viên ngon, nước lèo thanh ngọt cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bún bò viên là một món nước thơm ngon, nếu bạn muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình hoặc làm món ăn sáng nhanh gọn thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay cách nấu bún bò viên hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bún bò viên

Bún tươi Xương heo Bò viên Mọc (Giò sống) Cà chua Cải trắng Hành tím băm Hành lá/ ngò rí Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bò viên dai ngon

  • Bò viên ngon được làm từ thịt tươi sống ngay sau khi mổ, viên bò sẽ có màu sắc tươi sáng, không thâm đen, thơm mùi thơm đặc trưng của thịt bò và có độ dẻo dai, đàn hồi khi bóp vào viên bò.
  • Không chọn mua bò viên có màu sắc kì lạ, tối sậm, có mùi lạ khó chịu và khi bóp vào thấy quá khô cứng.
  • Ngoài ra, bạn có thể tự tay chuẩn bị phần bò viên dai giòn thơm ngon, an toàn ngay tại nhà với công thức của HAY ĂN cho món bùn bò viên nhé!

Cách chọn mua mọc (giò sống) dai ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua mọc đã được làm sẵn, có đóng gói kỹ càng, có thương hiệu và địa chỉ sản xuất cụ thể trên bao bì.
  • Mọc ngon chất lượng thường sẽ không có mùi hôi lạ, không bị chảy nước hay bao bì không có dấu hiệu bị hở, tẩy xóa và chấp vá.
  • Không nên chọn mua mọc không được bao gói và thường bán "lộ thiên" ngoài chợ. Vì côn trùng và bụi bẩn có thể bám vào, khi ăn sẽ không đảm bảo được sức khỏe.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mọc (giò sống) tại nhà với cách làm mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây để đảm bảo an toàn nhé!

Cách chọn mua xương heo tươi ngon

  • Bạn chọn những phần xương heo có màu sắc đỏ hồng tự nhiên, khi dùng tay ấn vào lớp thịt có cảm giác đàn hồi nhất định thì là xương heo ngon.
  • Nên chọn những xương heo có kích thước vừa phải, nếu quá nhỏ thì thường là xương heo non, ít thịt và khi chế biến cũng không có độ ngọt từ xương.
  • Không mua những phần xương heo có màu sắc tím tái, có mùi hôi lạ hoặc chảy dịch đó là dấu hiệu của xương heo đã để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu món bún bò viên

Cách chế biến Bún bò viên

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi và làm sạch xương heo bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi đem rửa sạch lại với vài lần nước.

    Bò viên bạn trụng sơ qua nước sôi để làm sạch. Sau đó cắt làm đôi hoặc làm tư tùy theo độ to nhỏ của bò viên.

    Hành lá, ngò rí rửa sạch, bỏ rễ rồi cắt nhỏ. Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

    Cà chua bạn rửa sạch, cắt múi cau.

  • Ướp xương heo

    Cho xương heo và củ cải trắng vào thau to, ướp cùng với 3 củ hành tím băm, cho 1 muỗng cà phê gia vị mỗi loại gồm: muối, tiêu, đường, bột ngọt, hạt nêm.

    Dùng đũa trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút cho xương heo được thấm gia vị.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn đun nóng, sau đó cho xương heo và củ cải trắng vào nồi xào khoảng 5 phút cho xương được chín tái.

    Sau đó đổ vào nồi 2 lít nước đun trên lửa nhỏ để hầm xương khoảng 30 phút. Sau đó cho từng viên mọc, bò viên và cà chua vào nấu thêm 5 phút cho nước sôi trở lại.

    Nêm nếm nước dùng với 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối rồi đảo đều. Nêm nếm gia vị lại sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Trụng bún qua nước sôi, cho hành ngò cắt nhỏ, 1 ít tiêu xay và chan nước dùng vào thưởng thức ngay bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Món bún bò viên thơm lừng, nước dùng ngọt thanh thêm vị chua nhẹ của cà chua vô cùng hấp dẫn.

    Xương heo được hầm mềm ngọt, bò viên và mọc dai dai, thêm tí chanh, ăn kèm rau sống là cực ngon bạn nhé! Hãy nhanh chân vào bếp trổ tài ngay cho gia đình mình thưởng thức nào!

Vậy là món bún bò viên đã hoàn thành, mang đến cho bạn một bữa ăn vô cùng thơm ngon với nước lèo thanh ngọt, không quá khó để thực hiện rồi phải không nào. Nhanh chóng lưu lại công thức và trổ tài vào bếp thực hiện cho gia đình bạn vào cuối tuần này nhé.

Từ khóa: Bún bò viên,cách nấu bún bò viên,bún bò viên,cách nấu nước lèo bún bò viên,hướng dẫn cách nấu bún bò viên,cách nấu bún bò viên ngon,cách nấu bún bò viên,bún bò viên,cách nấu nước lèo bún bò viên,hướng dẫn cách nấu bún bò viên,cách nấu bún bò viên ngon,