Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu bò sốt vang đơn giản tại nhà cho bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng

Bạn đã quá ngán với những món bò truyền thống, hãy thử làm ngay món bò sốt vang lạ miệng mà ngon ngất ngây ở bài viết dưới đây nhé.

Bò sốt vang là món ăn có xuất xứ từ phương Tây, có lẽ món ăn này được du nhập vào Việt Nam vào thế kỷ 19 khi Việt Nam còn là thuộc địa của Pháp. Bò sốt vang được nấu với nguyên liệu chính là thịt bò và rượu vang chát, khi ăn sẽ cảm nhận được vị mềm, thơm, đậm đà của thịt khiến ăn một lần không thể nào quên được. Cũng sắp đến giáng sinh rồi, nếu năm nay bạn muốn làm một món mới lạ, độc đáo đãi gia đình mình thì thử ngay món bò sốt vang theo hướng dẫn này nhé nhé, đảm bảo gia đình bạn sẽ phát mê cho mà xem

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Xem clip chi tiết hơn cách làm bò sốt vang tại đây.

1 Nguyên liệu

Nguyên liệu Nguyên liệu

2 Cách thực hiện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt thịt bò thành từng miếng vừa ăn, các bạn nên cắt miếng hơi to một chút để khi nấu thịt bò sẽ bị rút lại nữa.

Thịt bò mua phần nào ngon nhất?

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà chua thì bạn cắt đôi, bỏ đi phần cuống và dùng muỗng để loại bỏ hạt. Việc loại hạt ra sẽ làm cho món ăn mình chuẩn vị hơn, màu nước sốt cà chua cũng sẽ ngon hơn. Sau khi bỏ hạt xong các bạn cho cà chua vào máy xay để xay nhuyễn.

Xay cà chuaXay cà chua

Cà rốt và khoai các bạn gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng vừa ăn, nếu muốn đặc biệt hơn bạn có thể tỉa hoa cà rốt. Còn hành tây thì bạn cắt múi cau.

Tham khảo thêmCách làm bò sốt vang thơm ngon, thịt mềm, hấp dẫn tại nhà

Bước 2 Ướp thịt

Bạn ướp thịt bò với 3 muỗng canh rượu vang, 1 muỗng cà phê bột quế, 1 muỗng canh hạt nêm, một ít tỏi băm sau đó các bạn dùng tay xoa bóp thật kỹ để thịt bò ngấm gia vị và ướp trong vòng 20 phút.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Xào sơ thịt bò

Sau khi ướp 20 phút, bây giờ bạn sẽ xào sơ thịt bò. Bắc lên bếp một cái chảo và một ít dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Khi thấy tỏi dậy mùi bạn cho thịt bò vào xào cho đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Xào sơ thịt bòXào sơ thịt bò

Bước 4 Nấu bò

Bạn chuẩn bị một cái nồi, cho một ít dầu ăn và tỏi vào phi thơm. Khi thấy tỏi vàng bạn cho phần cà chua đã xay, 100ml rượu vang và 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi để nấu sốt vang.

Tiếp đến bạn cho thịt bò đã xào và 1 lít nước vào rồi đậy nắp nấu trong 60 phút với lửa nhỏ cho thịt bò mềm và nồi sốt vang không bị cạn nước, bạn nào có nồi áp suất chỉ cần hầm bò trong 20 phút nha.

Nấu bòNấu bò

Sau 60 phút, bạn cho tiếp khoai tây và cà rốt vào, nêm nếm lại với 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường rồi đậy nắp nấu tiếp trong 20 phút nữa cho khoai tây và cà rốt chín.

Sau khi thấy cà rốt và khoai tây đã chín tới vừa ăn rồi, bạn cho hành tây vào nấu chung và nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình mình. Tiếp đến, bạn pha một ít bột năng với nước và cho từ từ vào nồi, khuấy đều để tạo độ sệt cho món ăn rồi tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Món bò sốt vang đã xong rồi, cho 1 ít ngò rí lên tô để tăng thêm hương vị. Mùi thơm của bột quế, vị chua nhẹ của cà chua xen lẫn 1 ít chan chát của sốt vang hoà quyện với vị ngọt của thịt bò cùng cái bùi bùi ngọt ngọt của khoai tây, cà rốt, củ hành sẽ khiến người già, trẻ em nào cũng mê mẩn hết cho mà xem.

3 Thưởng thức

Bạn hãy thưởng thức bò sốt vang với bánh mì nhé, hoặc có thể dùng với cơm nóng hay bánh phở đều rất ngon. Thị bò mềm quyện với nước sốt thơm ngon, đậm đà rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Món bò sốt vang bạn có thể ăn kèm với bánh mì, cơm trắng, phở đều rất ngon, rất phù hợp để làm món ăn chính cho một bữa tiệc gia đình ấm cúng. Còn chần chờ gì nữa mà hãy xách giỏ lên đi chợ để làm theo công thức mà Bách Hoá XANh hướng dẫn nào. Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này.

Bạn sẽ quan tâm:

Tham khảo một số gia vị đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu bò sốt vang đơn giản tại nhà cho bữa tiệc gia đình thêm ấm cúng,bò sốt vang,cách nấu bò sốt vang,bo sot vang,sốt vang,cách nấu bò ngon,cách nấu bò sốt vang ngon,cách nấu bò sốt vang đơn giản,