Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bím bò hầm thuốc bắc

Cách nấu bím bò hầm thuốc bắc vừa bổ vừa ngon cho ngày trở tiết

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món từ bò luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để chúng mình mách bạn cách nấu bím bò hầm thuốc bắc phù hợp để quây quần bên gia đình và bạn bè những ngày trời trở lạnh nhé!

Nguyên liệu làm Bím bò hầm thuốc bắc

Bím bò Thuốc bắc (loại để nấu ăn) Nước dừa Rau cải xanh (200gr) Dầu tỏi phi Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua bím bò tươi sạch, an toàn

  • Để chọn mua bím bò tươi sạch, bạn nên ưu tiên mua tại các cửa hàng chuyên bán bò uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!
  • Nên chọn mua bím bò có kích thước vừa phải, có màu trắng hồng nhạt, dùng tay ấn nhẹ thấy có độ cứng nhất định chứ không bị mềm nhũn.
  • Ngược lại, không nên chọn mua bím bò có mùi hôi, màu sắc tái xanh hoặc có màu vàng bất thường vì đây là dấu hiệu bím bò đã để lâu và bị ôi thiu.

Nguyên liệu làm bím bò hầm thuốc bắc

Cách chế biến Bím bò hầm thuốc bắc

  • Sơ chế và xào bím bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu tỏi phi và bật lửa lớn. Nếu không có dầu tỏi phi thì bạn có thể sử dụng dầu bình thường sau đó cho một ít tỏi băm vào phi thơm vàng nhé!

    Cách sơ chế và khử mùi hôi bím bò (ngẩu pín)

    • Bước 1: Ngâm bím bò trong nước muối pha loãng tầm 5 phút sau đó rửa sạch và vớt ra rổ để ráo.
    • Bước 2: Nấu nước sôi sau đó cho bím bò vào chần sơ tầm 3 - 5 phút rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh ngâm 3 phút rồi dùng dao cạo sạch lớp da bên ngoài của bím bò.
    • Bước 3: Cuối cùng, dùng muối chà xát ngẩu bím thêm một lần nữa rồi rửa sạch lại là có thể bắt đầu chế biến rồi đó.

    Dầu nóng thì cho tiếp phần bím bò đã sơ chế vào xào săn. Dùng đũa đảo đều tay tầm 3 phút sau đó thêm vào chảo 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối.

    Tiếp tục đảo đều thêm tầm 2 - 3 phút nữa cho gia vị tan hết.

  • Làm bím bò hầm thuốc bắc

    Sau khi đã xào săn bím bò thì thêm vào chảo 1 lít nước dừa vào đun sôi ở lửa lớn.

    Khi nước sôi thì dùng hớt bỏ phần bọt ở trên rồi hạ nhỏ lửa nấu trong khoảng 45 phút. Kế đến, thêm 2 gói thuốc bắc (loại để nấu ăn) vào rồi đảo đều sao cho nước ngập mặt thuốc bắc.

    Tiếp tục nấu với lửa nhỏ thêm 1 tiếng nữa để ngẩu pín chín mềm. Cuối cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc bím bò hầm thuốc bắc ra nồi nhỏ bắc trên bếp lửa nhỏ liu riu. Chuẩn bị thêm rau cải xanh hoặc các loại rau yêu thích để ăn kèm.

    Ăn đến đâu thì nhúng rau đến đấy. Bím bò vẫn giữ được độ dai giòn chứ không hề cứng, thuốc bắc thơm lừng được nấu trong nước dừa nên vị ngọt thanh vô cùng bắt miệng.

    Với món ăn này, bạn có thể dùng để ăn với bún hay để nhâm nhi vào ngày mưa lạnh cũng đều hợp lý đó nhé!

Phía trên là cách nấu bím bò hầm thuốc bắc thơm ngon và bổ dưỡng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Bạn nhớ vào bếp để thử trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bím bò hầm thuốc bắc,cách nấu bím bò hầm thuốc bắc,bím bò hầm thuốc bắc,bím bò hầm,cách nấu bím bò hầm thuốc bắc,bím bò hầm thuốc bắc,bím bò hầm,