Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh canh tôm thịt

Cách nấu bánh canh tôm thịt đậm đà, thơm ngon, đơn giản cho ngày cuối tuần

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh canh tôm thịt là một món nước thơm ngon, đậm đà với vị ngọt của tôm thịt, dai mềm từ sợi bánh canh. Nếu bạn đang muốn tìm một món ăn để đổi gió cho cả nhà thì đây là lựa chọn số 1 đấy, vào bếp cùng HAY ĂN ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh canh tôm thịt

Bánh canh Tôm Thịt heo (thịt vai hoặc đùi) Chả cá Xương gà Hành tây Hành tím Hành lá Cải trắng Hạt điều màu Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo ngon, đúng chuẩn

  • Thịt heo tươi ngon là những phần thịt có màu hồng nhạt, khối thịt rắn chắc, lát cắt của thịt hơi khô, không bị chảy nhớt, không có mùi hôi thối bất thường.
  • Thịt heo đảm bảo chất lượng sẽ có lớp mỡ màu trắng trong, khi cầm lên sẽ không có cảm giác lỏng lẻo, không xuất hiện vết đốm nhiều màu ở phần ngoài da.
  • Không nên chọn mua những phần thịt có màu sắc nhợt nhạt, khối thịt nhão, khi cắt thì có nước rỉ ra ở phía bên trong vì đó là những phần thịt kém chất lượng hoặc đã được xử lí qua hóa chất.
  • Để kiểm tra chất lượng của thịt heo bạn có thể dùng tay ấn vào phần nạc, nếu thấy khối thịt bị biến dạng hoặc có vết lõm xuống, có dịch vàng chảy ra thì đó là những loại thịt đã hư hỏng, không thể sử dụng.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Những con tôm tươi ngon thường có màu trong suốt, không bị đục, có phần đầu dính chặt với phần thân, không có mùi hôi tanh bất thường, không bị chảy nhớt.
  • Dấu hiệu nhận biết tôm khi còn tươi đó là có phần đuôi khép chặt, xếp lại với nhau, thân của tôm duỗi thẳng trong khi những con tôm ươn thì có phần thân cong thành hình tròn.
  • Không nên chọn những con tôm có phần thân căng tròn nhưng ít thịt, chân đứt ra khỏi thân, gạch tôm bị chảy ra phía bên ngoài vì đó là những con tôm ươn, đã xử lí qua hóa chất.

Cách chọn mua xương gà an toàn

  • Xương gà đảm bảo chất lượng sẽ có mùi hơi tanh, lớp thịt bao quanh bên ngoài màu hồng nhạt, không có mùi hôi thối, không bị chảy nhớt hay có các đốm đen.
  • Nếu chọn mua xương gà đông lạnh thì nên để ý kĩ những thông tin ở trên bao bì sản phẩm như ngày sản xuất và hạn sử dụng. Những phần xương đã sắp hết hạn sử dụng thì thời gian bảo quản sẽ không được lâu và khi chế biến món ăn sẽ không còn ngon.
  • Hiện nay, xương gà đóng gói đang được bày bán ở các cơ sở kinh doanh uy tín như siêu thị, hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH, giúp bạn tiện lợi hơn trong việc chế biến cũng như dễ dàng kiểm tra thông tin và chất lượng sản phẩm.

Nguyên liệu chế biến món bánh canh tôm thịt

Cách chế biến Bánh canh tôm thịt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt heo và xương gà sau khi mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Bắc nồi lên bếp rồi cho nước vào nồi, đợi nước sôi sau đó cho thịt vào luộc khoảng 5 - 7 phút, vớt ra để nguội rồi thái lát mỏng. Xương gà cắt khúc vừa ăn.

    Tiếp tục cho trứng cút cho vào nồi, luộc trong vòng 5 phút, vớt ra cho vào thau nước lạnh, chờ trứng nguội rồi bóc vỏ. Tôm bóc vỏ, rửa sạch sau đó cho vào nồi nước sôi trụng sơ, vớt ra để ráo. Chả cá cắt thành từng khúc vừa ăn dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Tiếp theo, bạn rửa sạch hành tây, củ cải trắng rồi để ráo. Hành tây bóc vỏ, cắt làm đôi, củ cải trắng bạn gọt vỏ, cắt thành từng khúc dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

  • Nấu nước dùng

    Cho hành tây, hành tím, củ cải trắng vào nồi hầm cùng 2 lít nước lọc. Tiếp theo cho xương gà vào hầm 30 phút với lửa nhỏ. Nêm vào nồi 2 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Nấu thêm khoảng 10 phút và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp.

    Lưu ý: Để nước dùng được trong thì khi hầm nước dùng bạn nên vớt bọt liên tục
  • Xào tôm

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt màu điều, nấu với lửa vừa đến khi màu điều tan ra rồi cho tôm vào xào sơ, tiếp tục cho vào chảo 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và nấu khoảng 5 phút cho đến khi tôm chín đều 2 mặt thì nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp và cho tôm ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Bạn cho bánh canh, chả cá, trứng cút, tôm, thịt ra tô, sau đó thêm hành lá lên trên rồi chan nước dùng vào tô là hoàn thành.

    Bánh canh tôm thịt với màu vàng óng bắt mắt của nước dùng, trứng cút bùi béo, chả cá dai giòn, tôm, thịt, chín mềm vô cùng thơm ngon sẽ là món ăn thích hợp để bạn làm mới khẩu vị cho cả gia đình.

Trên đây là hướng dẫn cách nấu bánh canh tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng công thức nấu ăn của HAY ĂN sẽ mang lại cho bạn một món ăn mới để chiêu đãi gia đình. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Bánh canh tôm thịt,cách nấu bánh canh tôm thịt,bánh canh tôm thịt,nấu bánh canh tôm thịt,cách nấu bánh canh,cách nấu bánh canh ngon,cách nấu bánh canh tôm thịt,bánh canh tôm thịt,nấu bánh canh tôm thịt,cách nấu bánh canh,cách nấu bánh canh ngon,