Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh canh cua lột

Cách nấu bánh canh cua lột thơm ngon, giàu dinh dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Như bạn đã biết, cua lột là loại cua cực kì hiếm bởi có độ thơm ngon đứng đầu trong tất cả các loại cua. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến ngay món bánh canh cua lột nhé! Đây hứa hẹn sẽ là món nước đậm đà, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm Công thức nấu bánh canh cua lột

Cua lột Chả cá Chả bò Trứng cút Bánh canh bột gạo (dạng sợi làm sẵn) Bánh quẩy Hành lá Hành tím ngâm chua Củ nén Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cua tươi ngon

  • Quan sát phần da lụa giữa kẹt khuỷu (cùi chỏ) ở càng cua biển, nếu da lụa có màu hồng nhạt hoặc đậm thì cua sẽ nhiều thịt, khi chế biến sẽ ngon hơn.
  • Bên cạnh đó, nên chọn những con có càng nhẵn bóng là cua mập, còn cua ốm thì sẽ có càng bị nhăn.
  • Dùng tay bóp nhẹ phần yếm cua, cua ngon sẽ có yếm chắn chắn, có độ cứng nhất định. Ngược lại, nếu cảm nhận được độ mềm thì chúng là những con cua có phần thịt và phần gạch không ngon.
  • Không mua những con cua ít cử động, trạng thái lờ đờ, đây là những con cua sắp chết, thịt sẽ không chắc và tươi ngọt.
  • Để mua được cua chắc và béo thịt nên mua những ngày cuối tháng hoặc đầu tháng. Tránh mua cua vào những ngày giữa tháng vì khoảng thời gian này cua chuẩn bị hoặc đang lột vỏ nên chúng sẽ ít thịt.

Cách chọn mua trứng cút ngon

  • Bạn nên chọn mua trứng cút có bề mặt vỏ sần sùi, hơi nhám thì đó mới là trứng cút tươi. Ngược lại, không nên mua trứng cút có vỏ trơn láng vì những quả đó đã để khá lâu rồi.
  • Ngoài ra bạn có thể đưa trứng lên soi dưới bóng đèn để kiểm tra độ tươi của trứng. Nếu khi soi bạn thấy lòng đỏ và lòng trắng trứng rất rõ ràng, khoảng trống trên đầu trứng rất nhỏ, bên trong quả trứng trong suốt không có chấm đen thì đó là trứng tươi.
  • Không mua những quả trứng khi cầm lên, lắc nhẹ, ghé sát vào tai có tiếng động bên trong vì đây là trứng đã bị hư hoặc đang được ấp dở.

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu làm món bánh canh cua lột

Cách chế biến Công thức nấu bánh canh cua lột

  • Ướp nguyên liệu

    Để sơ chế cua, đầu tiên bạn dùng bàn chải cọ rửa sạch những vết bẩn ở vỏ cua, lột lấy sạch mang, sau đó dùng dao chặt cua ra làm đôi.

    Tiếp theo, bạn ướp cua với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm rồi để ướp 15 phút cho thấm đều gia vị.

    Còn củ nén bạn rửa với nước sạch rồi đem giã nhỏ ra. Trứng cút bạn luộc khoảng 10 phút với lửa vừa cho trứng chín thì vớt ra cho vào nước lạnh, lột sạch vỏ.

  • Nấu bánh canh

    Bạn bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, chờ dầu nóng thì cho củ nén vào phi thơm lên.

    Tiếp theo, bạn cho cua đã được sơ chế vào đảo nhẹ cho thơm, rồi cho luôn phần chả cá vào om cùng. Sau đó, đổ 2 lít nước lọc vào nồi, chờ đến khi nước sôi thì cho chả bò vào nấu cùng.

    Tiếp tục nấu khoảng 15 phút cho nước sôi bùng lên thì bạn thả trứng cút vào, sau đó nêm thêm 3 muỗng cà phê hạt nêm cho món ăn được đậm vị.

    Cuối cùng, bắc một nồi nước khác để luộc bánh canh bột gạo đến khi trong, chín mềm là được. Sau đó bạn cho bột gạo sợi vào tô, chan thêm nước dùng, rắc hành lá cắt nhỏ vào và cho bánh quẩy chiên lên.

    Bạn chuẩn bị một ít hành tím ngâm chua ngọt để ăn kèm nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh canh cua lột giàu dinh dưỡng với nước dùng đậm đà, thơm lừng. Bột gạo sợi dẻo và có độ dai vừa phải, thịt cua thì có vị ngọt, thơm ngon kết hợp với vị béo béo của trứng cút.

    Đảm bảo đây sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn để bạn chiêu đãi những người thân yêu của mình vào những dịp đặc biệt.

Xem ngay nồi đang có giá giảm cực sốc tại HAY ĂN

Với công thức mà Điện máy XANH chia sẻ đến bạn hôm nay đã có thể giúp bạn thực hiện món bánh canh cua lột siêu ngon, đậm vị cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Chúc bạn thành công với những bước làm siêu dễ này nhé!

Từ khóa: Bánh canh cua lột,cách nấu bánh canh cua lột,bánh canh cua lột,nấu bánh canh cua,bánh canh cua,bánh canh,