Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Quả trám muối

Cách muối quả trám siêu ngon, quả không bị cứng hay nứt vỏ

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào mùa chớm thu thì quả trám lại bắt đầu nở rộ ở các vùng núi phía Bắc. Quả trám đen muối chua hấp dẫn, vị bùi bùi mà còn có tác dụng thanh nhiệt. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để xem bí quyết muối món khô - mắm này mà không bị cứng hay nứt vỏ nha!

Nguyên liệu làm Quả trám muối

Trám đen Đường Muối

Quả trám là quả gì? Cách chọn mua trám đen tươi ngon, chất lượng

  • Quả trám còn có rất nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền như: thanh quả, gián quả, cà na,… Có 2 loại chính là trám trắng và trám đen. Quả trám có hình bầu dục nhọn, dài khoảng 3 cm.
  • Bạn nên chọn mua những quả trám đen có kích thước đồng đều với nhau, thon dài về phía 2 đầu, khi dùng tay bóp nhẹ vào thì cảm thấy cứng, chắc tay và lớp vỏ bên ngoài vẫn còn phủ 1 lớp phấn trắng tự nhiên thì khi chế biến sẽ ngon, có nhiều dinh dưỡng hơn.
  • Tránh chọn mua những quả trám có dấu hiệu bị trầy xước, lớp vỏ nhăn và không còn căng bóng, mịn màng vì đây có thể là những quả đã để lâu ngày và không còn tươi ngon.

Nguyên liệu muối quả trám

Cách chế biến Quả trám muối

  • Sơ chế trám

    Trám bạn mua về rửa qua với nước muối pha loãng và ngâm trong vòng khoảng 15 phút cho sạch toàn bộ bụi bẩn bên ngoài. Sau đó vớt trám ra cái mẹt (hoặc rổ) và để ráo.

  • Muối trám

    Bạn cho trám vào 1 hũ nhựa, cho vào hũ 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, thêm vào 300ml nước lọc qua mặt quả trám khoảng 2cm. Sau đó nén thật chặt và tiến hành ngâm từ tối đến trưa hôm sau là có thể ăn được.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng cái dĩa nhỏ để nén trám nếu không có dụng cụ nén nhé!
  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã có ngay cho mình 1 trám muối thơm ngon, hấp dẫn và thấm đẫm gia vị.

    Cho trám ra chén, cắn một quả trám sẽ cảm nhận được ngay vị bùi bùi, mằn mặn, ăn cùng với cơm trắng thì phải nói là siêu hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp làm ngay và cảm nhận bạn nhé!

Hy vọng rằng với các bước làm vô cùng đơn giản trên đây thì bạn sẽ thực hiện thật thành công món quả trám muối siêu ngon và hấp dẫn này nhé! Còn chần chờ gì nữa hãy vào bếp làm ngay thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thưởng thức thật ngon miệng.

Từ khóa: Quả trám muối,cách muối quả trám,muối quả trám,quả trám muối,quả trám,cách muối quả trám,muối quả trám,quả trám muối,quả trám,cách muối quả trám,muối quả trám,quả trám muối,quả trám,