Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

Thông thường khi làm cá, các chị em sẽ dùng dao, kéo cắt vây, mang và ruột cá. Với chút mẹo nhỏ, bạn có thể lấy sạch ruột, mang cá nhanh chóng chỉ với một đôi đũa. Cùng HAY ĂN tham khảo thông tin bên dưới nhé.

Nguyên liệu

Cách lấy ruột và mang cá không cần rạch bụng

- Đầu tiên bạn dùng dao cắt một đoạn ngắn ngay hậu môn của cá. Lưu ý đoạn cắt này chỉ khoảng 2cm, có thể đút vừa đầu ngón tay vào là được.

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

- Dùng một chiếc đũa chọc vào trong miệng cá, cẩn thận để phần đũa đè lên trên mang cá và xuyên thẳng xuống bụng cá. Bạn làm tương tự với mặt bên của cá. Chú ý đũa cần phải đi dọc sát thân cá nhằm tách sạch ruột bám trên thân.

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

- Một tay bạn nắm chặt 2 đầu đũa, tay còn lại giữ thân cá, xoay đũa và cá ngược chiều nhau. Đũa sẽ giúp giữ chặt ruột cá, động tác xoay làm phần ruột cá tách ra khỏi thân.

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

- Tiếp tục kẹp chặt hai đầu đũa từ bên ngoài, từ từ rút đũa ra khỏi miệng cá. Mang cá, miệng cá sẽ theo đó mà ra ngoài nhanh chóng.

- Khi thấy phần ruột cá chui ra miệng cá, bạn có thể dùng tay kéo ruột cá ra ngoài.

- Vậy là bạn đã lấy sạch ruột và mang cá mà không cần rạch bụng cá rồi. Ruột cá nguyên vẹn có thể dùng để chế biến cùng với cá.

- Với cách trên bạn chỉ nên thực hiện với cá vừa và nhỏ. Nếu muốn thực hiện với cá lớn hơn bạn nên dùng đũa lớn chắc hoặc các que gỗ chắc chắn vì với cá lớn đũa rất dễ gãy.

Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt

Chúc bạn thành công với cách lấy ruột cá mà không cần rạch bụng.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt,mổ cá,mổ cá không rạch bụng,cách mổ cá,cách mổ cá không rạch bụng,cách mổ cá không cần rạch bụng gây sốt,