Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh không phải ai cũng biết

Món rau sau khi luộc vẫn giữ được màu xanh tươi không những giúp tăng tính thẩm mỹ cho món ăn mà còn giúp lưu lại được nhiều dưỡng chất có sẵn trong rau. Nội dung bên dưới sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết để luộc rau vẫn giữ được màu xanh, xem ngay nếu bạn cần nhé.

Rau luộc là một trong món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của mỗi gia đình. Thông thường, rau sau khi luộc xong dễ bị thâm đen và mất đi sự xanh mướt ban đầu. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách luộc rau xanh chuẩn không cần chỉnh, lưu ngay để áp dụng bạn nhé!

1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

2 Cách luộc rau vẫn giữ màu xanh

Bước 1 Ngâm rau trong nước muối

Đầu tiên bạn mua rau về lặt lá hư và rửa sạch. Kế đến bạn ngâm rau trong thau nước muối khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Lưu ý
- Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau. Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : ½ lít nước.
- Không ngâm quá lâu sẽ khiến rau hút ngược lại những bụi bẩn.

Ngâm rau trong nước muốiNgâm rau trong nước muối

Bước 2 Luộc rau

Bạn bắc một nồi lên bếp, sau đó thì bạn cho 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường vào đảo đều. Đợi nước thật sôi rồi mới cho rau vào, khi luộc thì bạn chỉnh lửa lớn, thấy rau chín mềm thì tắt bếp.

Mẹo hay
- Khi luộc thì bạn cần cho nhiều nước. Nếu chỉnh lửa quá nhỏ, nước sôi lâu , thời gian rau luộc chín cũng kéo dài, các chất dinh dưỡng, vitamin cũng sẽ mất dần trong quá trình luộc và rau sẽ dần chuyển từ màu xanh sang màu nâu.

Luộc rauLuộc rau

Bước 3 Cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xong

Rau vừa chín, bạn nhanh tay vớt rau ra và cho ngay vào một thau nước có thả thêm một vài viên đá nhỏ ở trong. Nhờ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, rau sẽ vẫn tươi xanh và có độ giòn ngon lý tưởng.

Cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xongCho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xong

3 Thành phẩm

Rau sau khi luộc xong vẫn giữ được độ giòn và màu xanh mướt vốn có. Ngoài ra đây cũng là cách giúp rau không bị mất chất dinh dưỡng khi luộc. Hãy thử áp dụng để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Rau vẫn giữ được độ giòn và màu xanh mướtRau vẫn giữ được độ giòn và màu xanh mướt

Mẹo hay
- Khi đang luộc một vài loại rau củ như cà rốt, súp lơ, bạn có thể nhỏ vào nồi nước một vài giọt nước cốt chanh hay giấm ăn, rau củ sau khi luộc sẽ vẫn giữ được màu sắc vốn có của mình mà hương vị của chúng cũng sẽ thơm ngon hơn.
- Nguyên liệu khác giúp giữ màu xanh và làm cho rau bóng đẹp tự nhiên là dầu ăn. Sau khi cho rau vào nồi nước luộc, đảo rau, kiểm tra độ chín, nếu thấy rau chín tới, bạn thêm vài giọt dầu ăn vào.

Sử dụng các mẹo nhỏ ở trên, đảm bảo bạn sẽ có được món rau luộc xanh mướt, hấp dẫn dễ dàng đấy. Nếu muốn tiết lộ với mọi người, tuyệt chiêu luộc rau xanh khác, viết ý kiến vào khung bình luận ngay nhé.

Xem clip Tiktok cách luộc rau vẫn giữ màu xanh:

Từ khóa: Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh không phải ai cũng biết,luộc rau giữ được màu xanh,luộc rau xanh,cách luộc rau xanh,rau củ,bí quyết nấu ăn,