Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau muống luộc

Cách luộc rau muống xanh mướt giòn ngon không bị thâm đen cực dễ tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau muống luộc là một món ăn quen thuộc trong bữa ăn của gia đình. Sau đây, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn một số mẹo luộc rau muống sao cho vẫn giữ được màu sắc xanh tươi, không thâm đen mà rau muống vẫn còn giòn ngon nhé!

Nguyên liệu làm Rau muống luộc

Rau muống Muối

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

  • Bạn chọn mua những bó rau muống có kích thước to vừa phải (bằng chiếc đũa ăn), đó là rau muống tươi tự nhiên. Hạn chế mua những bó rau muống có cọng to bất thường.
  • “Ăn theo mùa” là nguyên tắc chọn thực phẩm sạch được áp dụng phổ biến, bạn có thể mua rau muống vào mùa hè từ tháng 4 - 6, đây là khoảng thời gian rau muống phát triển nhất.
  • Tránh mua những bó rau muống có lá màu xanh thẫm, khi bẻ thân cây thấy cọng rau muống rất giòn thì bạn cũng cần hạn chế mua.

Nguyên liệu làm rau muống luộc

Cách chế biến Rau muống luộc

  • Sơ chế rau

    Với 200gr rau muống sau khi mua về, bạn cắt rễ, loại bỏ lá bị hư, sau đó nhặt lấy phần ngọn và lá, thân thành từng khúc dài vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn ngâm rau muống với 1 muỗng cà phê nước muối pha loãng trong khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

  • Luộc rau

    Bật bếp với lửa vừa, bạn cho 700ml nước vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối.

    Khi nước sôi, bạn điều chỉnh lửa lớn, sau đó cho rau vào, dùng đũa nhấn cho rau ngập nước nhé! Tiến hành luộc rau trong 5 phút là có thể tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra rau muống đã vừa chín hay chưa, bạn dùng tay bấm vào cọng rau, nếu thấy mềm là rau muống đã chín.
  • Thành phẩm

    Vậy là món rau muống luộc dân dã của chúng ta đã hoàn thành. Cọng rau muống xanh ngon, giòn ngọt với hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn, chấm kèm với 1 ít nước mắm để tăng thêm vị đậm đà, đảm bảo sẽ rất đưa cơm.

Hy vọng với cách luộc rau muống ngon, xanh giòn mà HAY ĂN đã hướng dẫn có thể giúp bạn làm thành công món ăn dân dã này. Trổ tài vào bếp thôi nào!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh.

Từ khóa: Rau muống luộc,cách luộc rau muống ngon,cách luộc rau muống xanh,cách luộc rau muống,luộc rau muống,rau muống luộc,cách luộc rau muống ngon,cách luộc rau muống xanh,cách luộc rau muống,luộc rau muống,rau muống luộc,cách luộc rau muống ngon,cách luộc rau muống xanh,cách luộc rau muống,luộc rau muống,rau muống luộc,