Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất

Cách luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất dễ dàng tiện lợi mềm ngon chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mỗi khi gió lạnh ùa về thì được nhâm nhi món ngô luộc nóng hổi, ngon ngọt quả là tuyệt vời các bạn nhỉ? Do đó, hôm nay HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn cách luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất cực đơn giản, nhanh chóng mà lại thơm ngon vô cùng! Nào cùng vào bếp thực hiện món hấp này thôi nhé!

Nguyên liệu làm Luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất

Ngô (bắp)

Cách chọn mua ngô (bắp) ngon vừa ăn

  • Ngô (bắp) tươi ngon thông thường là những trái có lớp vỏ bên ngoài màu xanh tươi sáng, trông tươi mới, không quá khô héo và đặc biệt là ôm chặt lấy ngô.
  • Bạn nên chọn ngô có râu mềm mượt, cuống không thâm đen, cũng như các hạt ngô đều tăm tắp, có độ mẩy và bóng rõ rệt.
  • Hạn chế mua ngô có râu quá héo úa, các hạt thì không thẳng hàng, đặc biệt dùng tay ấn nhẹ thì thấy quá mềm nhũn bởi đó là ngô đã hỏng.

Nguyên liệu làm món luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất điện Media, đũa, , dĩa,...

Cách chế biến Luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất

  • Sơ chế ngô

    Trước tiên, ngô mua về bạn dùng tay lột bỏ phần vỏ bên ngoài, lột đến lớp lá mỏng khoảng còn 2 - 3 lá mà nhìn vào có thể thấy được hạt ngô.

  • Luộc ngô bằng nồi áp suất điện

    Kế đến, bạn lấy nồi áp suất rồi cho 5 trái ngô vừa sơ chế và 700ml nước vào ngập khoảng sâm sấp mặt ngô là được.

    Tiếp đó đậy nắp và bật sang chế độ "Nấu cơm" chọn mức nấu "Chín kỹ" rồi nhấn nút "Bắt đầu" là nồi có thể tự nấu được rồi.

    Khi nấu xong, để tránh làm bỏng tay, bạn giữ một khoảng cách an toàn, dùng một chiếc đũa nhấn van xả áp suất để xả hết hơi trong nồi. Lúc này, bạn vẫn để yên ngô trong nồi khoảng 15 phút rồi mới mở nắp nhé!

    Cuối cùng, bạn vớt ngô ra tô và thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất quả thật là cách chế biến đơn giản nhưng lại không hề làm giảm sút đi độ thơm ngon của ngô chút nào! Từng hạt ngô vẫn dẻo mịn, ngon ngọt tuyệt vời và đặc biệt vẫn vẹn nguyên mà không bị nát.

Với cách luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất cực kì tiện lợi mà HAY ĂN vừa hướng dẫn trên thì bạn còn chần chờ gì mà không thử ngay mẹo hay này để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Luộc ngô (bắp) bằng nồi áp suất,luộc ngô bằng nồi áp suất, cách luộc ngô bằng nồi áp suất, luộc bắp bằng nồi áp suất, cách luộc bắp bằng nồi áp suất,luộc ngô bằng nồi áp suất, cách luộc ngô bằng nồi áp suất, luộc bắp bằng nồi áp suất, cách luộc bắp bằng nồi áp suất,