Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gan heo luộc

Cách luộc gan heo mềm ngon không hôi cực ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần nếu bạn có rủ bạn bè đến lai rai thì để HAY ĂN gợi ý bạn món gan heo luộc béo ngon siêu thơm và hấp dẫn với cách làm đơn giản, để bạn thực hiện tại nhà mà ngon như ngoài hàng. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món hấp này nhé!

Nguyên liệu làm Gan heo luộc

Gan heo Tắc Gừng nhỏ Ớt Chanh Hành tím Tỏi Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua gan heo tươi ngon

  • Khi mua gan heo bạn nên chọn mua những miếng gan có màu đỏ hồng tươi sáng, với độ đàn hồi tốt và khi ngửi nghe mùi hương đặc trưng của thịt sống chứ không tanh hôi khó chịu.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua gan chưa bị cắt ra vẫn còn nguyên lá, có bề mặt mịn màng, bằng phẳng và không bị nổi u hạch.
  • Để đảm bảo an toàn, chất lượng, bạn nên chọn mua gan heo ở các cửa hàng uy tín hoặc hệ thống các siêu thị bán sản phẩm gan heo có tem kiểm định, hạn sử dụng, nguồn gốc sản xuất nhé!
  • Tuyệt đối, không mua gan heo khi cắt cắt nhỏ chạm vào thấy hơi cứng hoặc có kết cấu lỏng lẻo, mềm nhũn. Vì đây là những lá gan không đạt chuẩn, có thể đang mắc bệnh, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm gan heo luộc

Cách chế biến Gan heo luộc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Gan heo mua về để khử mùi hôi, bạn dùng 1/2 trái chanh chà xát với muối sau đó cắt thành các miếng vừa ăn và đem đi rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Ớt bạn bỏ cuống, tỏi bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn chung với nhau. Hành tím sau khi lột vỏ, bạn cắt múi cau.

    Gừng bạn cạo sạch vỏ, dùng dao đập hơi nát. Lấy 2 quả tắc cắt làm đôi.

  • Luộc gan heo

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 500ml nước, vắt lấy nước cốt của 1 quả tắc và cho hành tím với gừng đập dập vào.

    Bật lửa vừa, cho hết toàn bộ số gan đã sơ chế vào và nêm thêm 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt.

    Luộc gan heo trên lửa vừa, khoảng 30 phút cho gan heo chín mềm có thể dùng đũa xuyên qua được và không thấy ứa máu là bạn có thể tắt bếp.

    Mẹo luộc gan heo không hôi, không thâm đen

    • Để gan heo chín đều từ trong ra ngoài và không bị ứ máu bên trong, thì bạn cho gan heo vào ngay khi vừa bật lửa, không để nước nóng mới cho vào.
    • Để gan heo được trắng với nước luộc được trong, dễ quan sát quá trình gan heo chín hơn, bạn nên thường xuyên vớt bỏ bọt xuất hiện trong nồi gan heo lúc đang luộc nhé!
  • Ngâm và cắt gan heo

    Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 thau nước lọc hoặc 1 thau nước đá sau đó, dùng đũa gắp từng miếng gan heo vừa mới luộc cho vào thau ngâm trong khoảng 2 phút để gan heo hạ nhiệt và giòn hơn.

    Sau đó, lấy gan heo ra cho lên thớt và cắt thành các lát mỏng vừa ăn rồi xếp ra dĩa là hoàn thành.

  • Pha nước chấm gan heo

    Cho 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước mắm vào chảo, đun và khuấy đều với lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết và nước mắm sôi lên, bạn tắt bếp.

    Cho nước nước mắm đã đun ra chén, vắt lấy nước cốt của 1 trái tắc còn lại và cho hết số tỏi ớt đã băm cùng vào.

    Khuấy đều hỗn hợp rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn để hợp khẩu vị gia đình, sao cho, khi chấm có vị mặn ngọt sền sệt xen chút chua cay nhè nhẹ của tắc và ớt là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Gan heo luộc bằng công thức này khi hoàn tất sẽ không còn mùi hôi mà mềm ngon vô cùng bắt vị.

    Hương vị của gan heo có vị bùi bùi, chấm ăn cùng nước mắm mặn ngọt chua cay vô cùng hấp dẫn. Nếu thích bạn có thể ăn kèm với 1 ít rau sống nhâm nhi với 1 tí rượu bia là cực hao mồi đó nha!

Cuối cùng chúng ta đã biết thêm cách luộc gan heo thơm ngon, không hôi rồi. Hy vọng với các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công và thưởng thức cùng gia đình mình nhé!

Từ khóa: Gan heo luộc,cách luộc gan heo mềm ngon,cách luộc gan heo ngon,cách luộc gan heo,gan heo luộc,luộc gan heo,cách luộc gan heo mềm ngon,cách luộc gan heo ngon,cách luộc gan heo,gan heo luộc,luộc gan heo,