Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm yến chưng sữa tươi, hạt chia ngọt lịm, bổ dưỡng

Yến chưng sữa tươi là món có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là cách làm yến chưng sữa tươi, hạt chia ngọt lịm, bổ dưỡng.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 người

Là một nguồn dinh dưỡng phong phú và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hiện nay, nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng tăng. Nhiều người lựa chọn mua yến sào đã được chưng sẵn hoặc các dạng tổ yến khô, tươi,... để tự chế biến theo sở thích và bổ sung dinh dưỡng cho gia đình. Sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn chưng yến với sữa tươi và hạt chia thơm ngon và nhanh chóng.

1 Nguyên liệu làm yến chưng sữa tươi

  • Yến sào (có thể dùng loại tinh chế hoặc còn thô chưa nhặt lông)
  • 180ml sữa tươi
  • Hạt chia

Nguyên liệu làm yến chưng sữa tươiNguyên liệu làm yến chưng sữa tươi

2 Cách làm yến chưng sữa tươi

Bước 1 Sơ chế yến thô

Ngâm yến thô trong nước từ 15-20 phút để làm mềm. Sau đó, nhặt sạch lông và tạp chất từ bề mặt yến. Tiếp theo, tinh chế yến bằng cách sử dụng rây hoặc lưới nhỏ để loại bỏ phần cứng và tạp chất.

Sơ chế yến thôSơ chế yến thô

Bước 2 Chưng yến

Cho yến đã ngâm nở vào chén có nắp đậy, thêm 1 ít nước lọc vừa đủ rồi cho vào nồi và chưng. Đối với nồi chưng yến bạn nên lót một tấm khăn mỏng dưới đáy nồi, tránh việc chén yến tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi làm sản sinh nhiệt lượng cao, làm biến đổi chất dinh dưỡng.

Tiếp theo, bạn cho nước vào nồi với mực nước bằng 1/2 hay 1/3 so với chén yến. Thực hiện chưng trong khoảng 20 - 25 phút.

Chưng yếnChưng yến

Bước 3 Chuẩn bị sữa tươi và hạt chia

Để chuẩn bị hỗn hợp sữa tươi và hạt chia, bạn cho 180ml sữa tươi vào một cái tô nhỏ, cho phần hạt chia vào sữa, đánh đều tay để hạt chia không bị vón cục lại. Yến đã chưng xong, sau khi đảm bảo chín và nở đều thì bạn nhấc xuống bếp. Cho phần yến đã chưng vào hỗn hợp sữa tươi và hạt chia, đánh đều cho hỗn hợp quyện vào nhau.

Chuẩn bị sữa tươi và hạt chiaChuẩn bị sữa tươi và hạt chia

Bước 4 Chưng yến với hỗn hợp sữa tươi hạt chia

Cho chén yến vào nồi, bật bếp và tiếp tục chưng thêm 5 phút nữa, tắt bếp rồi cho thành phẩm ra ngoài.

Chưng yến với hỗn hợp sữa tươi hạt chiaChưng yến với hỗn hợp sữa tươi hạt chia

Bước 5 Thành phẩm

Tổ yến chưng với sữa tươi không chỉ tốt cho sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng mà còn dễ chế biến, phù hợp với khẩu vị của nhiều người từ trẻ em đến người lớn và người cao tuổi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay một bát tổ yến chưng sữa tươi và hạt chia thơm ngon bổ dưỡng. Bạn có thể ăn nóng hay ăn mát tùy vào sở thích của mỗi người.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là hướng dẫn cách chưng yến với sữa tươi và hạt chia đơn giản và bổ dưỡng. Chúc mọi người thành công với món tổ yến thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Cách làm yến chưng sữa tươi, hạt chia ngọt lịm, bổ dưỡng,yến chưng sữa tươi,cách làm yến chưng sữa tươi,làm yến chưng sữa tươi,