Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xúc xích chiên xù

Cách làm xúc xích chiên xù giòn thơm thích miệng ăn là ghiền ngay

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Xúc xích chiên xù là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn bởi sự kết hợp vô cùng ăn ý của các nguyên liệu. Bên ngoài bột giòn tan, bên trong xúc xích mềm bùi thích miệng, chắc hẳn cả nhà sẽ thích thú đó. Hôm nay cùng chị Tuyết Nhung vào bếp thực hiện ngay món chiên này cho cả nhà cùng thưởng thức nha!

Nguyên liệu làm Xúc xích chiên xù

Xúc xích (có thể sử dụng các loại tùy thích) Trứng gà Bột chiên giòn Bột chiên xù Nước lọc Dầu ăn

Mua các nguyên liệu ở đâu? Cách chọn mua nguyên liệu chất lượng

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm xúc xích, bột chiên xù chất lượng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các của hàng Bách hóa XANH hoặc các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn
  • Khi mua các sản phẩm xúc xích và bột chiên xù này thì bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng cũng như tình trạng bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé!

Nguyên liệu làm xúc xích chiên xù

Cách chế biến Xúc xích chiên xù

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Xúc xích mua về thì bạn cho vào dĩa để riêng. Đập trứng cho ra chén rồi dùng đũa đánh cho trứng tan đều.

  • Pha bột

    Cho vào hỗn hợp nguyên liệu gồm: 50gr bột chiên giòn, 1 quả trứng gà đã đánh tan, 30 ml nước lọc. Sau đó dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột có độ sánh mịn nhất định không quá đặc cũng không lỏng quá là được.

  • Lăn xúc xích qua bột chiên xù

    Lần lượt nhúng từng cây xúc xích vào hỗn hợp bột chiên giòn, sau đó lăn xúc xích qua lớp bột chiên xù và thực hiện thao tác tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

    Sau khi hoàn thành phần lăn bột, bạn để xúc xích bên ngoài khoảng 20 phút trước khi chiên. Cách này giúp cho phần bột xù bên ngoài xúc xích khi chiên hạn chế bị rơi ra ngoài.

  • Chiên xúc xích với bột chiên xù

    Bắc nồi lên bếp và cho vào 400ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho xúc xích vào chiên ở lửa vừa khoảng 10 - 15 phút, khi chiên bạn nhớ đảo liên tục cho đến khi xúc xích chín vàng đều các mặt thì bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

    Lần lượt chiên tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là hoàn thành nhé!

  • Thành phẩm

    Xúc xích chiên xù trông vô cùng hấp dẫn với lớp vỏ ngoài vàng giòn tan, bên trong là xúc xích đỏ mềm thơm ngon. Đây chắc chắn sẽ là món ăn vặt khá thú vị không kém phần hấp dẫn. Cùng vào bếp thử ngay nhé sẽ tuyệt lắm đấy!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món xúc xích chiên xù thơm ngon rồi. Chúc bạn thành công và có những khoảnh khắc vui vẻ với gia đình bên bàn ăn nhé!

Từ khóa: Xúc xích chiên xù,xúc xích chiên xù,cách làm xúc xích chiên xù,làm xúc xích chiên xù,xúc xích chiên,cách làm xúc xích chiên,xúc xích chiên xù,cách làm xúc xích chiên xù,làm xúc xích chiên xù,xúc xích chiên,cách làm xúc xích chiên,