Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm xôi trứng kiến nghe lạ mà lại ngon không tưởng

Xôi trứng kiến là một món ăn ngon và độc lạ. Ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm xôi trứng kiến nghe lạ mà lại ngon không tưởng.

Chắc hẳn, xôi là một món ăn không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên nhắc đến xôi trứng kiến, chúng ta có thể sẽ thấy xa lạ và dường như không dám thử. Nhưng trên thực tế, đây là món ăn rất bổ dưỡng và thơm ngon.

trứng kiến rất bổ và giàu dinh dưỡng nên xôi trứng kiến còn là một bài thuốc cho những ai mới sinh nở hoặc mới ốm dậy cần hồi phục sức khỏe. Vậy làm thế nào để chế biến được món xôi trứng kiến ngon chuẩn vị và đúng cách? Cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm xôi trứng kiến

2 Cách làm xôi trứng kiến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gạo nếp mua về bạn nhặt sạch các hạt sạn và ngâm trong nước khoảng 4 tiếng. Sau đó, vo sạch lại và để ráo.

Trứng kiến sau khi đi lấy về, bạn ngâm trứng kiến vào nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Ngâm trứng kiến khoảng 1 tiếng đồng hồ thì vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Nấu xôi

Nấu xôi

Gạo nếp bạn cho vào chõ để đồ xôi. Trong khi đồ xôi, bạn chú ý điều chỉnh lửa phù hợp. Không được để lửa lớn quá sẽ khiến nhanh cạn nước và kết quả là xôi bị nhão. Cũng không được để lửa nhỏ quá làm xôi cứng và lâu chín.

Khi mùi hương đặc trưng của gạo nếp đã lan tỏa, bạn trông thấy những hạt gạo trắng trong, bóng bẩy thì đã đến lúc tắt bếp rồi đấy.

Bước 3: Xào trứng kiến

Xào trứng kiến

Trứng kiến bạn đem xào với dầu ăn và 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột canh. Bạn liên tục đảo đều tay trên lửa to để giữ được mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng của trứng kiến. Đảo đều trong vòng 3 phút thì trứng kiến sẽ chín, bạn tắt bếp và múc trứng kiến ra đĩa.

Bước 4: Hoàn thiện

Múc xôi ra và đổ trứng kiến đã xào lên

Bạn dùng một cái đĩa lớn, múc xôi ra và đổ trứng kiến đã xào lên lớp trên. Đồng thời cho ít hành khô vào để mùi thơm được lan tỏa hơn. Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức món xôi kiến rồi đấy!

3 Thành phẩm

Xôi kiến có vị béo ngậy

Xôi kiến có vị béo ngậy của trứng kiến và mùi thơm đặc trưng của nó. Đồng thời, xôi vô cùng dẻo thơm, hấp dẫn. Đảm bảo đây sẽ là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả nhà của bạn đấy!

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu xong cách làm xôi trứng kiến nghe lạ mà ngon không tưởng. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn thú vị này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>Cách làm bánh trứng kiến, đặc sản Cao Bằng thơm lừng béo ngậy

>>Cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện thơm ngon

>>Cách nấu xôi lá cẩm dẻo mềm, lên màu cực đẹp

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm xôi trứng kiến nghe lạ mà lại ngon không tưởng,xôi trứng kiến,xôi,cách nấu xôi,các món xôi,