Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm xôi gà đậu xanh thơm dẻo đơn giản tại nhà

Xôi gà đậu xanh hay còn có tên gọi khác là xôi xéo, là món ăn ngon mang đậm hương vị miền Bắc, nhiều người tưởng món ăn này khó làm nhưng kỳ thực lại không hề khó đâu nhé! Dưới đây là cách làm xôi gà đậu xanh thơm dẻo đơn giản tại nhà vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt.

Xôi gà đậu xanh là sự kết hợp của thịt gà với xôi xéo vừa mang đến hương vị mới lạ nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng truyền thống của xôi. Để có món xôi gà thơm dẻo, mềm, hấp dẫn để cả nhà cùng thưởng thức. Bạn hãy bớt chút thời gian thực hiện theo một vài bước đơn giản ngay sau đây:

1 Nguyên liệu làm xôi gà đậu xanh

2 Cách làm xôi gà đậu xanh thơm dẻo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế gà nếp và đậu xanh

Bạn đem gà đi rửa sạch sau đó để ráo và ướp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hành tím băm, ½ canh nước tương cùng phần đầu hành đập dập, ướp trong thời gian khoảng 10 phút để thịt thấm gia vị.

Gạo nếp bạn đem ngâm với nước lạnh trong thời gian khoảng 6 tiếng với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Sau thời gian 6 tiếng bạn vớt nếp ra để ráo và trộn với ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Lá dứa rửa sạch, để ráo.

Đậu xanh không vỏ vo sạch, nhặt bỏ hạt bị sâu sau đó để ráo.

Bước 2: Hấp gà

Hấp gà rồi xé nhỏ

Bạn bắc 1 chiếc xửng lên bếp sau đó cho nước vào và đun sôi, khi nước xôi thì bạn cho phần thịt gà đã được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm vào xửng hấp và đậy nắp lại, hấp trong thời gian khoảng 30 phút là thịt chín.

Bạn lấy phần thịt gà hấp ra để nguội và xé xợi to, đồng thời để tăng mùi thơm cho thịt gà thì bạn bỏ hành phi vào trộn đều.

Bước 3: Hấp nếp và đậu xanh

Bạn rải tấm vải mùng ra, đổ nếp vào tấm vải mùng gói lại cho vào xửng hấp.

Phần đậu xanh bạn cũng cho vào tấm vải mùng và bỏ vào xửng hấp chung.

Trong khi hấp bạn nhớ bỏ thêm phần lá dứa vào nồi nước hấp để tạo mùi thơm cho xôi. Ngoài ra trong khi hấp đến khi xôi gần chín bạn nhớ rưới thêm mỡ gà vào để tạo độ béo.

Xôi, đậu xanh chín bạn tắt bếp lấy ra ngoài. Phần đậu xanh thì bạn túm lại đợi cho phần đậu xanh nguội.

Tham khảo thêm:  Cách làm gà bó xôi chiên phồng giòn rụm, thơm ngon

Thành phẩm

Xếp gà và xôi ra chén

Bạn bỏ thịt gà xé vào đựng xôi trộn đều lên, thêm phần đậu xanh cắt miếng cùng vài trái trứng non, hành phi và không quên thêm vài cọng hành lá trang trí. Món xôi gà đậu xanh trông cực kỳ “ngon mắt” xôi bùi, béo, thịt ngọt, hành phi thơm, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

Mẹo nhỏ:

Trong quá trình bạn hấp xôi phải rưới mỡ gà để tạo độ bóng và béo cho xôi.

Thịt gà đợi nguội mới xé như vậy sẽ giữ được độ ngọt của thịt.

Bạn cần ngâm nếp với muối và bột nghệ sẽ giúp xôi sau khi nấu có vị ngon và màu đẹp hơn.

Tham khảo thêm:  Cách nấu xôi đậu xanh nước cốt dừa béo thơm ngon, ngọt vị bằng nồi cơm điện

Qua bài viết vừa rồi bạn có thể thấy cách làm món xôi gà đậu xanh thơm dẻo thật sự rất đơn giản đúng không nào. Vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ, tết bạn hãy trổ tài vào bếp làm món xôi gà đậu xanh thơm dẻo để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cơ thể sẽ ra sao nếu bạn ăn xôi thường xuyên?

>> Mách bạn bí quyết nấu xôi thơm và dẻo như ngoài hàng

>> Mẹo khắc phục các lỗi khi nấu xôi đậu xanh

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm xôi gà đậu xanh thơm dẻo đơn giản tại nhà,làm xôi gà đậu xanh thơm dẻo đơn giản tại nhà,làm xôi gà đậu xanh,xôi gà đậu xanh,xôi gà,xôi,,đậu xanh,