Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xôi cadé

Cách làm xôi cadé thơm ngon, béo dẻo, đơn giản dễ làm cho gia đình

  • Chuẩn bị

    5 giờ
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Xôi cadé là một món xôi quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam, nổi bật với hương vị hấp dẫn của cadé cùng với phần xôi vừa béo và dẻo. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Xôi cadé

Gạo nếp Nước cốt dừa Bột tàn mì Trừng gà (lòng đỏ trứng) Lá dứa Vanilla Muối Đường

Dụng cụ thực hiện:

Nồi hấp hoặc nồi cơm điện, thau, chảo,...

Nguyên liệu làm xôi cadé

Cách chế biến Xôi cadé

  • Đun hỗn hợp cốt dừa

    Cho hỗn hợp 150ml nước cốt dừa cùng 30g đường vào nồi, sau đó đun nấu với lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy đều đến khi đường tan ra hết và hỗn hợp chỉ cần ấm nóng.

  • Làm hỗn hợp sữa

    Cho 2 lòng đỏ trứng gà vào tô, sau đó dùng phới đánh tan mịn. Vừa đánh vừa từ từ cho hỗn hợp nước cốt dừa ấm nóng vào. Sau đó cho vào nửa muỗng cà phê vanilla và khuấy đều.

    Từ từ rây 10g bột tàn mì vào hỗn hợp và dùng phới trộn đều.

    Sau đó cho hỗn hợp lọc qua rây, khi lọc trên rây còn phần bột dính thì cho phần bột lại vào hỗn hợp, dùng phới đánh đều sẽ thu được hỗn hợp mịn.

  • Hấp cadé

    Cho hỗn hợp cadé vào khuôn hoặc chén thủy tinh hình vuông hoặc hình chữ nhật, sau đó cho vào nồi hấp. Dùng khăn vải phủ miệng nồi, đậy nắp kín và hấp trong 15 - 20 phút với lửa vừa.

    Dùng tăm kiểm tra, nếu rút ra tăm khô thì cade đã chín.

  • Ngâm nếp

    Đem 200g gạo nếp ngâm qua đêm với nước lạnh hoặc ngâm với nước ấm trong 5 - 6 tiếng trước khi nấu cho gạo nở mềm. Sau đó đem nếp đi vo sạch và rửa sạch với nhiều nước

    Sau khi gạo được ngâm và vo sạch, nêm vào 1/3 muỗng cà phê muối và trộn đều.

  • Nấu xôi

    Làm nóng nồi hấp trước khi nấu, sau khi nồi hấp nóng, cho nếp vào xung quanh rìa nồi, tạo khoảng trống ở giữa để nếp nhanh chín và chín đều hơn. Sau đó cho vài khoảng 3 cọng lá dứa.

    Dùng khăn phủ kín miệng nồi, đậy nắp và nấu từ 30 - 40 phút, trong lúc nấu khoảng cứ 15 - 20 phút, bạn hãy mở nắp nồi và dùng đũa xới sơ xôi để xôi chín đều nhé. Nấu đến khi xôi chín mềm là được.

  • Thành phẩm

    Dùng khuôn chữ nhật để tạo hình xôi, sau đó phết nhân cadé lên. Thế là bạn đã hoàn thành món xôi cadé vô cùng thơm ngon với phần xôi nếp thơm mùi lá dứa cùng với nhân cadé thơm mùi cốt dừa, dẻo mịn. Món ăn tuyệt nhất khi ăn nóng nhé!

Với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện được món xôi cadé thơm ngon, béo dẻo rồi đấy! HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Nhung Cooking

Từ khóa: Xôi cadé,xôi cade,cách làm xôi ngon,công thức xôi cade,xôi,vào bếp,xôi cade,cách làm xôi ngon,công thức xôi cade,xôi,vào bếp,xôi cade,cách làm xôi ngon,công thức xôi cade,xôi,vào bếp,