Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xoài dầm sữa tươi

Cách làm xoài dầm sữa tươi thơm mát, ngọt dịu giải nhiệt ngày hè

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Xoài dầm sữa tươi là thức uống được chế biến vô cùng đơn giản mà lại tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt mùa hè. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn công thức làm món xoài dầm sữa tươi mát ngọt này nhé. Cùng vào bếp thực hiện thôi!

Nguyên liệu làm Xoài dầm sữa tươi

Xoài chín Sữa tươi (có đường hoặc không đường) Đường Đá viên (ít nhiều tùy thích)

Cách chọn mua xoài tươi ngon

  • Để làm xoài dầm sữa tươi ngon đúng chuẩn thì bạn nên chọn mua những trái xoài chín vàng tự nhiên, có mùi thơm hấp dẫn, phần vỏ căng bóng và mịn màng, đôi khi sẽ có những đốm li ti trên phần vỏ, cuống khi chín sẽ hơi lún vào một tí.
  • Nên ấn nhẹ tay vào trái xoài để kiểm tra độ chín. Xoài chín ngon sẽ có phần thịt căng cứng, không bị mềm hay bị dập nát.
  • Không chọn mua những trái xoài có vỏ bị thâm đen hay bề ngoài cực kỳ bắt mắt, bởi có thể xoài đã bị nhúng thuốc hoặc bị ép chín. Lúc này, thịt xoài sẽ không ngọt và dễ bị hư bên trong ruột.
  • Nếu bạn không chọn mua được xoài chín thì có thể ủ chín xoài bằng một số mẹo dân gian. Tham khảo 5 cách ủ xoài chín tự nhiên và hiệu quả nhất.

Nguyên liệu làm xoài dầm sữa tươi

Cách chế biến Xoài dầm sữa tươi

  • Dầm xoài

    Xoài sau khi mua về bạn đem rửa sạch và gọt bỏ vỏ, sau đó cắt lấy phần thịt xoài và bỏ hột. Phần thịt xoài bạn cắt hạt lựu thành các miếng vuông đều nhau.

    Tiếp đến, bạn cho vào ly một nửa lượng thịt xoài đã cắt rồi cho 1 muỗng canh đường vào và dùng muỗng dầm nát đến khi phần thịt xoài và đường hòa lẫn vào nhau là được.

  • Đổ sữa tươi

    Sau khi dầm nát xoài, bạn tiếp tục cho đá lạnh vào (nếu uống lạnh thì có thể cho nhiều đá một chút), rồi cho thêm sữa tươi vào đầy ly.

    Cuối cùng, bạn cho tiếp nửa phần xoài đã cắt hạt lựu còn lại lên trên để trang trí là đã hoàn thành thức uống cực kỳ thơm ngon này.

  • Thành phẩm

    Xoài dầm sữa tươi có mùi vị vô cùng thơm ngon và hợp khẩu vị của cả gia đình.

    Vị chua chua của xoài hòa quyện cùng vị béo ngọt của sữa tươi và sự mát lạnh của đá đúng là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức.

    Đây chính là thức uống ngon khó cưỡng mà bạn không thể nào bỏ qua được đâu nhé!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm xoài dầm sữa tươi đầy thơm ngon và hấp dẫn. Đây sẽ là thức uống cực kỳ bổ dưỡng và giải khát cho cả gia đình vào mùa hè. Cùng tham khảo cách làm và bắt tay vào làm cho cả nhà món thức uống ngon tuyệt này nhé!

Từ khóa: Xoài dầm sữa tươi,cách làm xoài dầm sữa tươi,xoài dầm sữa tươi,cách làm xoài dầm sữa,xoài dầm sữa,xoài dầm,