Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xoài dầm sữa đặc

Cách làm xoài dầm sữa đặc ngọt mát, ngày hè ăn miễn chê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Xoài là một loại quả thơm ngon được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Nếu hè này chưa biết làm món tráng miệng gì để giải nhiệt thì bạn có thể tham khảo ngay cách làm xoài dầm sữa đặc vô cùng đơn giản sau. Vào bếp cùng HAY ĂN thử ngay siêu phẩm này nhé!

Nguyên liệu làm Xoài dầm sữa đặc

Xoài chín (1 quả) Sữa chua (1 hũ) Sữa đặc Sữa tươi Nước sôi Hạt chia Bột béo Đường Trân châu (nếu có)

Cách chọn mua xoài chín ngon ngọt

  • Về màu sắc: Xoài chín tự nhiên sẽ có lớp vỏ vàng tươi, đều màu và căng bóng. Đôi khi trên thân vỏ sẽ xuất hiện những chấm đen li ti nhưng không quá nhiều và sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của xoài.
  • Về mùi hương: Xoài chín ngon sẽ có mùi thơm rất đặc trưng và hấp dẫn. Nếu chúng không có mùi thơm hoặc có mùi hắc của hóa chất thì không chọn.
  • Về kích cỡ: Bạn hãy chọn những quả xoài chín cầm chắc tay, có chiều dài lớn hơn một chút so với tay bạn, phần thịt quả nhiều.
  • Bạn không nên chọn những quả bị thâm đen thành mảng lớn, có phần cuống đã héo. Nếu quả xoài trông quá căng mọng, bắt mắt thì cũng không nên chọn bởi có thể chúng đã bị xử lý qua hóa chất.

Nguyên liệu làm xoài dầm sữa đặc

Cách chế biến Xoài dầm sữa đặc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn lấy 2gr hạt chia ngâm với một chén nước lọc trong 15 phút để hạt nở đều rồi vớt ra.

    Trong lúc đợi hạt chia nở, bạn rửa sạch quả xoài chín, gọt vỏ, bỏ hạt bên trong rồi cắt phần thịt quả thành từng miếng hạt lựu vừa ăn.

  • Làm hỗn hợp kem béo

    Để có một ly xoài dầm sữa thơm ngậy, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp kem béo theo cách sau:

    Đầu tiên, bạn cho 15gr đường và 15gr bột béo đã chuẩn bị vào một chiếc rồi trộn thật đều.

    Tiếp đó, bạn đổ từ từ 10ml nước sôi vào tô, vừa đổ vừa khuấy đều tay để hỗn hợp đường và bột béo hòa tan vào trong nước.

    Cuối cùng, bạn đổ 100ml sữa chua vào hỗn hợp trên và tiếp tục khuấy cho đến khi các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, không còn hiện tượng vón cục.

  • Làm xoài dầm

    Bạn chuẩn bị một chiếc ly to để làm xoài dầm sữa tươi. Bạn nên chọn loại cốc thủy tinh sẽ nhìn được các nguyên liệu bên trong và trông cũng đẹp mắt hơn.

    Bây giờ, bạn chỉ cần đổ lần lượt xoài, 2 muỗng canh hỗn hợp kem béo và trân châu vào cốc cho tới khi gần đầy. Sau đó, bạn rưới thêm sữa đặc lên trên và cho tiếp 2gr hạt chia đã ngâm là xong.

  • Thành phẩm

    Một ly xoài dầm sữa đặc có vị thơm ngon đặc trưng của xoài, mềm dai của trân châu quyện với mùi béo ngậy của sữa và vị chua thanh của sữa chua sẽ là món tráng miệng yêu thích với mọi thành viên trong gia đình.

    Ngoài ra, bạn có thể đập nhỏ chút đá viên rồi cho thêm vào cốc, món xoài dầm sữa chua sẽ trở nên mát lạnh và cực kỳ phù hợp trong những ngày hè nóng bức.

Chỉ chưa tới 30 phút, bạn đã có thể chuẩn bị ngay cho gia đình mình món xoài dầm sữa đặc thơm ngon bổ dưỡng với cách làm cực đơn giản. Xuống bếp và thử ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Xoài dầm sữa đặc,xoài dầm sữa đặc,cách làm xoài dầm sữa đặc,cách làm xoài dầm sữa,xoài dầm sữa tươi,xoài dầm sữa,