Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xíu mại trứng muối

Cách làm xíu mại trứng muối hương vị đặc sắc bùi béo thơm ngon cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đang cần một gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình sắp tới thì món xíu mại trứng muối sẽ rất thích hợp đấy. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức của món hấp này và cùng thưởng thức với mọi người ngay nhé.

Nguyên liệu làm Xíu mại trứng muối

Thịt băm Giò sống Trứng muối lòng đỏ Sốt cà chua Bột mì Cà rốt băm nhuyễn Hành tây cắt hạt lựu Hành lá băm nhuyễn Hành tím băm Ngò rí Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ tiêu xay/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo sạch, an toàn

  • Nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng hào, thớ thịt khô ráo và săn chắc, phần mỡ và phần thịt dính chặt vào nhau.
  • Thịt heo tươi ngon thường có bề mặt khô ráo, khi dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt.
  • Tránh chọn những miếng thịt có màu sắc sậm hoặc nhợt nhạt, phần mỡ và phần thịt rời rạc, thớ thịt kém săn chắc, dùng tay nhấn vào có dịch chảy ra, tỏa mùi hôi tanh khó chịu. Đó có thể là thịt để lâu ngày hoặc bị tiêm hóa chất.

Cách chọn mua giò sống an toàn

  • Bạn nên chọn những gói giò sống được đóng gói cẩn thận để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nếu mua giò sống được đóng gói sẵn thì bạn cần quan sát thật kỹ bao bì của sản phẩm. Sản phẩm phải có tên thương hiệu, nơi sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng.
  • Giò sống ngon thì phải đảm bảo không có mùi hôi, không bị chảy nước, không có dấu hiệu bị thay đổi nội dung trên bao bì.

Cách chọn mua trứng muối lòng đỏ béo ngon

  • Nên chọn mua những quả trứng bên ngoài không có vết rạn, dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước, lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.
  • Để mua trứng muối chất lượng, bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng, siêu thị uy tín. Khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ nơi sản xuất, hạn sử dụng và ngày sản xuất được in trên bao bì.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn thì bạn cũng có thể làm trứng muối ngay tại nhà theo công thức được chia sẻ dưới đây bởi HAY ĂN.

Nguyên liệu thực hiện món xíu mại trứng muối

Cách chế biến Xíu mại trứng muối

  • Trộn nhân xíu mại

    Bạn cho giò sống và thịt heo xay vào theo tỉ lệ 1:1 cùng với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê bột mì, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

    Tiếp theo, trộn thật đều và mạnh tay cho hỗn hợp thấm gia vị, quết lại là được. Để nhân nghỉ trong 10 phút.

  • Hấp xíu mại

    Trứng muối cắt đôi rồi cho một lượng nhân vừa đủ bao phần trứng muối ở giữa, nặn đều tay cho hơi tròn là được.

    Sau đó, bạn cho xíu mại vào xửng hấp và hấp trong 15 phút trên lửa vừa. Khi xíu mại chín thì bạn mở nắp nồi để xíu mại nguội bớt trong 5 phút.

  • Làm nước sốt

    Đầu tiên, bạn trộn hỗn hợp sốt gồm 500gr sốt cà chua, 2 muỗng canh nước ấm, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè.

    Kế tiếp, bạn đặt chảo lên bếp cùng một 1 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho hành tím băm vào rồi phi thơm khoảng 2 phút và hành tây vào xào cho hơi mềm.

    Tiếp theo, bạn cho phần sốt đã pha sẵn vào chảo, nấu trên lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì cho hành lá vào rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành thì bạn đã có món xíu mại trứng muối cực kỳ thơm béo, hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt thơm ngon, thấm vị cùng với trứng muối béo béo. Món này bạn chấm với nước sốt nữa thì nhất luôn nhé.

Trên đây là bài chia sẻ cách làm món xíu mại trứng muối cực thơm ngon, hấp dẫn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Dương Ngọc Khánh Vân

https://www.facebook.com/lee.duong.58


Từ khóa: Xíu mại trứng muối,cách làm xíu mại trứng muối,xíu mại trứng muối,cách làm xíu mại,xíu mại,trứng muối,cách làm xíu mại trứng muối,xíu mại trứng muối,cách làm xíu mại,xíu mại,trứng muối,