Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm với món tôm xào cải xoong ngọt thịt, ăn ngon không tưởng

Tôm xào cải xoong vừa ngon vừa dinh dưỡng lại dễ làm, bạn đã thử chưa? Hãy cùng học cách làm với món tôm xào cải xoong ngọt thịt, ăn ngon không tưởng bạn nhé!

Tôm xào cải xoong

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Tôm và cải xoong là hai nguyên liệu rất phổ biến trong căn bếp người Việt. Bên cạnh hương vị thơm ngon, tôm còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cải xoong cũng là một loại rau mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món tôm xào cải xoong ngon ngọt, đơn giản lại giàu dinh dưỡng. Đừng bỏ lỡ nhé!

1 Nguyên liệu làm món tôm xào cải xoong

Nguyên liệu làm món tôm xào cải xoongNguyên liệu làm món tôm xào cải xoong

Mẹo hay
Cách chọn mua cải xoong
Bạn nên chọn những cọng dài, to và giòn để khi xào không dễ bị nát hoặc quá mềm. Tránh mua cải xoong bị dập, úa hoặc bị sâu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua ở những nơi bán hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Cách chọn mua tôm
Khi mua tôm, bạn nên chú ý chọn những con có lớp vỏ trong suốt, đều màu, không có mùi tanh nồng. Tôm tươi ngon sẽ có phần chân khá trong suốt, đuôi xếp gọn, các bộ phận đầu, đuôi và chân đều dính chặt vào thân, không bị nhũn và không bị chảy nhớt.

Cách chọn mua nấm đùi gà
Nên chọn những cây nấm có cuống nấm dính chắc vào thân, đều màu, các tia nấm đều và khô ráo, mũ nấm lành lặn, không chảy nhớt. Nấm ngon có phần thân màu trắng, đều màu, có mùi giống như hạnh nhân, không quá nhạt hoặc quá nồng. Bạn cũng nên chọn những cây nấm khô ráo và không quá lớn, dài tầm 15cm trở lại.

2 Cách thực hiện món tôm xào cải xoong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần phải làm sạch tôm. Bạn ngắt bỏ đầu tôm, lột vỏ, chỉ chừa lại phần đuôi tôm. Sau đó, bạn dùng dao cắt 1 đường dọc theo sống lưng của tôm để lấy phần chỉ đen ra rồi rửa sạch tôm.

Sơ chế các nguyên liệu làm món tôm xào cải xoongSơ chế các nguyên liệu làm món tôm xào cải xoong

Đốii với cải xoong, bạn ngắt bỏ lá sâu, rửa sạch và cắt thành khúc dài khoảng 6cm. Nấm đùi gà bạn rửa sạch và cắt thành miếng xéo vừa ăn. Ớt sừng bạn cắt đôi, loại bỏ hạt rồi cắt thành dạng sợi. Hành tím và tỏi, bạn cắt bỏ gốc, lột vỏ và cắt nhỏ. Cuối cùng, với ngò rí, bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ.

Lưu ý
Bạn nên đập dập tỏi trước khi cắt nhỏ để tỏi phát huy hương vị tốt hơn. Ngoài ra, khi cắt tỏi, bạn không nên cắt quá nhuyễn, chỉ cắt nhỏ vừa phải cỡ hạt lựu.

Bước 2 Ướp tôm

Bạn cho tôm đã sơ chế vào 1 cái tô, thêm vào tô ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng cà phê hành tím, 1 muỗng cà phê ngò rí. Sau đó, bạn trộn đều lên và chờ ướp trong 5 phút để tôm thấm đều các gia vị.

Cho các gia vị vào tôm, trộn đều và ướp trong 5 phútCho các gia vị vào tôm, trộn đều và ướp trong 5 phút

Bước 3 Xào tôm với nấm đùi gà

Trước hết, bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào chảo một muỗng canh dầu ăn, đun nóng. Khi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng canh tỏi cắt nhỏ vào chảo, phi thơm. Tiếp theo, bạn cho tôm đã ướp vào, đảo đều. Khi tôm dần săn lại, bạn cho nấm đùi gà vào chảo, thêm 1 muỗng canh dầu hào. Sau đó, bạn tiếp tục xào đến khi chín rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

Xào chín tôm và nấm đùi gàXào chín tôm và nấm đùi gà

Bước 4 Xào cải xoong

Bạn sử dụng lại chiếc chảo vừa dùng để xào tôm nhé. Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Đợi dầu nóng, bạn thêm vào 2 muỗng canh tỏi cắt nhỏ và phi thơm. Sau đó, bạn cho cải xoong vào chảo, thêm ⅓ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào, đảo đều tay.

Xào rau cải xoong với tỏi và ớtXào rau cải xoong với tỏi và ớt

Sau cùng, bạn cho ớt cắt sợi vào chảo, thêm ½ muỗng canh bột năng, đảo đều trong vài phút rồi tắt bếp. Lượng ớt sừng mình cho vào ở đây là khoảng 1 trái, bạn có thể tăng hoặc giảm tùy theo khẩu vị.

3 Thành phẩm

Vậy là món tôm xào cải xoong đã hoàn thành. Bạn chỉ cần cho cải xoong xào ra đĩa, bày tôm và nấm xào lên trên nữa là có thể thưởng thức rồi. Món ăn có mùi thơm đặc trưng của cải xoong và tôm, màu sắc cũng vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Tôm và nấm xào có màu đỏ nhạt xen lẫn cải xoong xanh mướt và ớt cắt sợi đỏ tươi, vô cùng ngon mắt.

Tôm xào cải xoong ngọt thịt, hấp dẫnTôm xào cải xoong ngọt thịt, hấp dẫn

Tôm và nấm sau khi xào có vị ngọt dịu, mằn mặn, dai mềm vừa phải. Khi ăn, những miếng tôm dai ngon ấy kết hợp cùng cải xoong ngọt thanh, giòn giòn khiến món ăn càng thêm trọn vẹn, hương vị đậm đà mà thanh mát vô cùng ngon miệng.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm món tôm xào cải xoong rồi. Rất đơn giản có phải không nào? Đừng chần chờ mà hãy làm ngay một phần để cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công. Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm với món tôm xào cải xoong ngọt thịt, ăn ngon không tưởng,tôm xào cải xoong,các món ngon từ tôm,các món ngon từ cải xoong,tôm,cải xoong,các món xào,